|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
21/CT-UBND
|
|
Loại văn bản:
|
Chỉ thị
|
Nơi ban hành:
|
Tỉnh Hòa Bình
|
|
Người ký:
|
Trần Đăng Ninh
|
Ngày ban hành:
|
09/12/2011
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH HÒA BÌNH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
21/CT-UBND
|
Hòa
Bình, ngày 09 tháng 12 năm 2011
|
CHỈ THỊ
VỀ
VIỆC THỰC HIỆN MỘT SỐ NHIỆM VỤ, GIẢI PHÁP ĐỂ CHẤN CHỈNH VIỆC CẤP GIẤY CHỨNG
NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT, QUYỀN SỞ HỮU NHÀ Ở VÀ TÀI SẢN KHÁC GẮN LIỀN VỚI ĐẤT VÀ
XÂY DỰNG CƠ SỞ DỮ LIỆU ĐẤT ĐAI
Trong thời gian qua, các địa phương
trên địa bàn tỉnh đã đẩy mạnh thực hiện công tác đo đạc lập bản đồ địa chính,
cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn
liền với đất, tạo điều kiện cho người sử dụng đất có giấy tờ hợp pháp để thực
hiện các quyền theo quy định. Tuy nhiên, việc đăng ký, cấp Giấy chứng nhận một
số loại đất còn chậm, đặc biệt là đất chuyên dùng; việc xây dựng cơ sở dữ liệu
đất đai chưa được quan tâm thực hiện; việc cập nhật, chỉnh lý biến động hồ sơ
địa chính chưa được thực hiện, hệ thống Văn phòng đăng ký các huyện, thành phố
còn hạn chế về năng lực do thiếu cán bộ và điều kiện làm việc cần thiết theo
yêu cầu nhiệm vụ được giao. Để khắc phục các hạn chế nêu trên, nhằm đạt được
mục tiêu xây dựng hệ thống quản lý đất đai đồng bộ, ổn định, hiện đại đáp ứng
yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo công khai, minh bạch các thông tin
về thủ tục đất đai, nguồn gốc, hiện trạng sử dụng đất trên địa bàn tỉnh, Ủy ban
nhân dân tỉnh yêu cầu:
1. Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố:
- Tập trung chỉ đạo đẩy mạnh việc
cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại địa phương, đặc biệt là cấp Giấy
chứng nhận quyền sử dụng đất ở, đất lâm nghiệp theo Quyết định số 672/QĐ-TTg
ngày 28 tháng 4 năm 2006 của Thủ tướng Chính phủ và cấp đổi Giấy chứng nhận
quyền sử dụng đất sau đo đạc địa chính. Trong quá trình thực hiện, chú trọng rà
soát, thống kê toàn bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và
hồ sơ đăng ký biến động đất đai đã tiếp nhận nhưng chưa xử lý, phấn đấu giải
quyết xong trong năm 2011. Tập trung giải quyết dứt điểm các trường hợp sử dụng
đất còn tồn đọng, nguồn gốc đất có tính chất phức tạp. Tổng hợp các trường hợp
có nguồn gốc vi phạm pháp luật đất đai mang tính chất phổ biến, hệ thống, báo
cáo Ủy ban nhân dân tỉnh và đề xuất cơ chế, chính sách giải quyết.
- Kiện toàn Văn phòng Đăng ký quyền
sử dụng đất bảo đảm có đủ bộ máy, nhân lực, kinh phí và các điều kiện làm việc
cần thiết để thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy định của pháp luật đất đai.
- Thực hiện đăng ký, chỉnh lý biến
động, từng bước thu thập cập nhật chuẩn hóa các thông tin địa chính, xây dựng tiền
đề cho việc thiết lập hệ thống cơ sở dữ liệu đất đai của địa phương theo tinh
thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
- Tăng cường cải cách thủ tục cấp
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhằm rút ngắn thời gian thực hiện và công bố
công khai thủ tục để nhân dân biết, thực hiện, giám sát; thông báo số điện
thoại nóng để người dân phản ánh tình hình.
- Hằng năm, thực hiện xây dựng chỉ
tiêu kế hoạch, kinh phí và tổ chức thực hiện cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng
đất của địa phương.
2. Sở Tài nguyên và Môi trường:
- Phối hợp với Ủy ban nhân dân các
huyện, thành phố thực hiện rà soát để sửa đổi hoặc bãi bỏ các quy định về cấp
Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không còn phù hợp với pháp luật hiện hành.
- Hướng dẫn, chỉ đạo Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố thực hiện công tác đăng ký đất đai, cấp Giấy chứng
nhận quyền sử dụng đất, đăng ký biến động, cập nhật chỉnh lý hồ sơ địa chính
thường xuyên, đồng đều ở 3 cấp (xã, huyện, tỉnh).
- Xây dựng kế hoạch, dự toán kinh
phí, chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
chuyên dùng cho các tổ chức đang sử dụng đất, đặc biệt là các tổ chức được giao
đất không thu tiền sử dụng đất. Xây dựng đề án, lập dự toán kinh phí đo đạc lập
bản đồ địa chính, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu đất đai trên địa bàn tỉnh.
Trước mắt, trong năm 2012 thực hiện xây dựng điểm tại một huyện, sau đó triển
khai tại các địa phương khác trong tỉnh.
- Tổ chức đôn đốc, thanh tra, kiểm
tra tình hình thực hiện lập hồ sơ địa chính, đăng ký, chỉnh lý biến động, trình
tự thủ tục cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với tổ chức, hộ gia đình,
cá nhân trên địa bàn tỉnh.
3. Sở Nội vụ phối hợp với Sở Tài
nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố xem xét, rà soát về
biên chế đội ngũ cán bộ của Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất cấp tỉnh, cấp
huyện để bố trí đủ nhân lực đáp ứng nhu cầu đảm bảo thực hiện nhiệm vụ, chức
năng theo quy định.
4. Sở Tài chính chủ trì phối hợp
với Sở Tài nguyên và Môi trường bố trí kinh phí từ ngân sách tỉnh, đảm bảo dành
tối thiểu 10% tổng số thu từ tiền sử dụng đất, tiền thuê đất để đầu tư cho công
tác đo đạc, đăng ký đất đai, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, xây dựng cơ
sở dữ liệu đất đai, chỉnh lý hồ sơ địa chính.
5. Định kỳ 06 tháng, Ủy ban nhân
dân các huyện, thành phố tổng hợp kết quả cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất
và các nội dung liên quan của địa phương báo cáo Sở Tài nguyên và Môi trường để
tổng hợp và báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh.
Yêu cầu Giám đốc Sở Tài nguyên và
Môi trường, Giám đốc Sở Tài chính, Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân
các huyện, thành phố nghiêm túc thực hiện Chỉ thị này./.
Nơi nhận:
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
- UB MTTQ Việt Nam tỉnh;
- Các Sở, Ban, ngành, Đoàn thể tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Chánh, Phó VP UBND tỉnh;
- Lưu VT, ĐĐ (K80).
|
KT.
CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Trần Đăng Ninh
|
Chỉ thị 21/CT-UBND năm 2011 thực hiện nhiệm vụ, giải pháp để chấn chỉnh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai do Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Chỉ thị 21/CT-UBND ngày 09/12/2011 thực hiện nhiệm vụ, giải pháp để chấn chỉnh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai do Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình ban hành
3.651
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
inf[email protected]
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|