|
Bản dịch này thuộc quyền sở hữu của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Mọi hành vi sao chép, đăng tải lại mà không có sự đồng ý của
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là vi phạm pháp luật về Sở hữu trí tuệ.
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT has the copyright on this translation. Copying or reposting it without the consent of
THƯ VIỆN PHÁP LUẬT is a violation against the Law on Intellectual Property.
X
CÁC NỘI DUNG ĐƯỢC SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Các nội dung của VB này được VB khác thay đổi, hướng dẫn sẽ được làm nổi bật bằng
các màu sắc:
: Sửa đổi, thay thế,
hủy bỏ
Click vào phần bôi vàng để xem chi tiết.
|
|
|
Đang tải văn bản...
Số hiệu:
|
3999/TB-BHXH
|
|
Loại văn bản:
|
Thông báo
|
Nơi ban hành:
|
Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh
|
|
Người ký:
|
Cao Văn Sang
|
Ngày ban hành:
|
12/12/2014
|
|
Ngày hiệu lực:
|
Đã biết
|
Ngày công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Số công báo:
|
Đang cập nhật
|
|
Tình trạng:
|
Đã biết
|
BẢO
HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM
BẢO HIỂM XÃ HỘI TP.HỒ CHÍ MINH
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số:
3999/TB-BHXH
|
TP.Hồ
Chí Minh, ngày 12 tháng 12 năm 2014
|
THÔNG
BÁO
VỀ
VIỆC ĐIỀU CHỈNH PHIẾU GIAO NHẬN HỒ SƠ SỐ 601 THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA VÀ ĐIỀU CHỈNH
THÔNG BÁO SỐ 3894/TB-BHXH NGÀY 08/12/2014 CỦA GIÁM ĐỐC BẢO HIỂM XÃ HỘI THÀNH PHỐ
HỒ CHÍ MINH
Thực hiện công văn số
3960/BHXH-CĐBHXH ngày 10/12/2014 của Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố về việc
giải quyết chế độ ốm đau, con ốm; Thông báo số 3894/TB-BHXH ngày 08/12/2014 của
Giám đốc BHXH Thành phố về việc điều chỉnh quy trình tiếp nhận và trả kết quả hồ
sơ theo cơ chế một cửa.
Sau khi các phòng chức năng rà soát
lại Quy trình và phiếu giao nhận hồ sơ, phát hiện có sai sót và tham mưu Bảo hiểm
xã hội Thành phố điều chỉnh, bổ sung như sau:
1. Điều chỉnh phiếu giao nhận hồ sơ
theo cơ chế một cửa:
- Phiếu giao nhận hồ sơ
601/……./CĐBHXH (đính kèm phiếu giao nhận hồ sơ 601 theo thông báo này).
- Ngày áp dụng: thống nhất áp dụng
phiếu giao nhận hồ sơ 601, kể từ ngày 15/12/2014.
2. Điều chỉnh thông báo số
3894/TB-BHXH ngày 08/12/2014 của Giám đốc Bảo hiểm xã hội Thành phố:
2.1. Tại tiết 3.2.2, điểm 3.2, mục
3, phần I được điều chỉnh như sau:
Quy trình giải quyết thực hiện
tương tự như mục 3.2.1. Số ngày thực hiện giữa các Phòng (bộ phận) trình tự như
sau:
Bước 1: Bộ phận TNHS. Thời hạn 0,5
ngày làm việc
Bước 2: Phòng (Bộ phận) Thu và
KH-TC. Thời hạn 05 ngày làm việc.
+ Phòng (Bộ phận) Thu. Thời hạn 02
ngày.
+ Phòng (Bộ phận) KH-TC. Thời hạn
01 ngày.
+ Phòng (Bộ phận) Thu. Thời hạn 02
ngày.
Bước 3: Phòng (Bộ phận) Cấp sổ, thẻ.
Thời hạn 3,5 ngày làm việc.
Bước 4: Phòng (Bộ phận) TNHS. Thời
hạn 01 ngày làm việc.
2.2. Tại điểm 4.1, mục 4, phần II
được điều chỉnh như sau:
Thời hạn trả kết quả: 26 ngày làm
việc (BHXH quận/huyện 28 ngày làm việc)
Yêu cầu Phòng Công nghệ thông tin chịu trách nhiệm phối hợp với nhà
cung cấp phần mềm tiếp nhận hồ sơ, để điều chỉnh phần mềm theo quy định. Các
phòng chức năng có liên quan, Bảo hiểm xã hội quận/huyện, các tổ chức, đơn vị
và cá nhân người lao động chịu trách nhiệm thực hiện theo Thông báo này./.
Nơi nhận:
- BGĐ BHXH TP.HCM (b/c);
- Trưởng các phòng nghiệp vụ;
- Giám đốc BHXH các quận, huyện;
- Các đơn vị, tổ chức, cá nhân NLĐ;
- Trang web BHXH TP.HCM;
- Lưu: VT, TCCB (2b).
|
GIÁM
ĐỐC
Cao Văn Sang
|
Phiếu giao nhận hồ sơ này áp dụng
kể từ ngày 15/12/2014
|
|
Số Hồ sơ: 601/…………/CĐBHXH
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
|
|
|
PHIẾU
GIAO NHẬN HỒ SƠ
Loại
hồ sơ Hưởng trợ cấp ốm đau, thai sản, nghỉ dưỡng sức phục hồi sức khỏe.
(Thời hạn giải quyết loại hồ sơ này: 15 ngày làm việc)
1. Tên đơn vị: …………………………………………… Mã
đơn vị: ……………………………….
2. Điện thoại: ………………………………………
Email: ……………………………………………
Stt
|
Loại
giấy tờ, biểu mẫu
|
Số
lượng
|
A
|
Hồ sơ yêu cầu chung:
|
|
1.
|
File dữ liệu: Gửi qua Email □
Chuyển bằng USB □
|
|
2.
|
- Danh sách người lao động đề nghị
hưởng chế độ ốm đau, thai sản, DS PHSK theo Mẫu số C70a-HD (bản chính,
01 bản).
|
|
B.
|
Hồ sơ giải quyết ốm đau, ngoài
những hồ sơ tại phần A, bổ sung:
|
|
I.
|
Nếu điều trị bệnh trong nước:
|
|
1.
|
Bản thân người lao động ốm:
|
|
1.1.
|
Bệnh ngắn ngày:
- Trường hợp điều trị nội trú: Giấy
ra viện (bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản chụp)
|
|
- Điều trị ngoại trú: Giấy chứng
nhận nghỉ việc hưởng BHXH Mẫu số C65-HD
(bản chính)
|
|
- Trường hợp bị tai nạn rủi ro phải
có bản tường trình của người lao động (bản
chính)
|
|
1.2.
|
Đối với bệnh dài ngày:
- Trường hợp điều trị nội trú: Giấy
ra viện (bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản chụp).
|
|
- Điều trị ngoại trú: Biên bản hội
chẩn (bản sao có chứng thực hoặc bản chụp) hoặc Phiếu hội chẩn (bản
sao có chứng thực hoặc bản chụp) hoặc Bệnh án (bản sao có chứng thực
hoặc bản chụp) của bệnh viện hoặc
Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH Mẫu số C65-HD (bản chính) hoặc Sổ
khám chữa bệnh (bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản chụp)
|
|
2.
|
Nghỉ chăm sóc con ốm:
|
|
- Trường hợp điều trị nội trú: Giấy
ra viện (bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản chụp)
|
- Điều trị ngoại trú: Giấy chứng
nhận nghỉ việc hưởng BHXH Mẫu số C65-HD (bản chính) hoặc Giấy tờ khám
chữa bệnh (bản chính hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản chụp) hoặc Sổ
khám chữa bệnh của con (bản chính hoặc
bản sao có chứng thực hoặc bản chụp)
|
|
- Giấy xác nhận về nghỉ việc để
chăm sóc con ốm của người sử dụng lao động
nơi người lao động nghỉ việc trước đó (cha hoặc mẹ) đã hưởng hết thời gian
theo quy định theo Mẫu số 5B-HSB (bản chính)
|
|
- Bản dịch tiếng Việt có chứng thực
Giấy khám, chữa bệnh do cơ sở y tế nước ngoài cấp (bản chính hoặc bản sao
có chứng thực hoặc bản chụp).
|
|
II
|
Nếu điều trị bệnh ở nước
ngoài:
|
|
1.
|
- Bản dịch tiếng Việt có chứng thực
Giấy khám, chữa bệnh do cơ sở y tế nước ngoài cấp (bản chính hoặc bản sao có
chứng thực hoặc bản chụp).
|
|
|
- Quyết định của cấp có thẩm quyền
cử đi công tác, làm việc, học tập ở nước ngoài (bản chính hoặc bản sao có
chứng thực hoặc bản chụp)
|
|
C
|
Hồ sơ giải quyết thai sản,
ngoài những hồ sơ tại phần A, bổ sung:
|
|
1.
|
Trường hợp người lao động khám
thai: Sổ khám thai hoặc Giấy khám thai (bản chính hoặc bản sao có chứng thực
hoặc bản chụp) hoặc Giấy chứng nhận nghỉ việc
hưởng BHXH Mẫu số C65-HD (bản chính)
|
|
2.
|
Trường hợp người lao động bị sảy
thai, nạo, hút thai, thai chết lưu, thực hiện biện pháp tránh thai:
|
|
|
- Giấy ra viện (bản chính hoặc
bản sao có chứng thực hoặc bản chụp) hoặc Giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng
BHXH theo Mẫu số C65-HD (bản chính)
|
|
3.
|
Trường hợp người lao động sinh
con:
|
|
|
- Sổ BHXH (nếu cộng cả quá trình tham gia BHXH của đơn vị trước và đơn vị hiện tại mới đủ điều kiện hưởng thai
sản)
|
|
|
- Giấy khai sinh hoặc Giấy chứng
sinh của con (bản sao có chứng thực
hoặc bản chụp, 01 bản/con)
|
|
|
- Nếu con chết phải có thêm: Giấy
chứng tử hoặc Giấy báo tử (bản sao có chứng thực hoặc bản chụp, 01 bản/con).
|
|
|
+ Trường hợp con chết ngay sau
khi sinh mà không được cấp Giấy chứng tử thì thay bằng Bệnh án (bản sao có
chứng thực hoặc bản chụp), hoặc Giấy ra viện của người mẹ (bản chính
hoặc bản sao có chứng thực hoặc bản chụp).
|
|
4.
|
Nhận nuôi con nuôi dưới 4 tháng
tuổi: Giấy chứng nhận nuôi con nuôi của
cấp có thẩm quyền (bản sao có chứng thực hoặc bản chụp, 01 bản)
|
|
5.
|
Trường hợp sau khi sinh con người
mẹ chết:
|
|
|
a/ Cả cha và mẹ đều tham gia BHXH
hoặc chỉ có cha tham gia BHXH:
|
|
|
- Giấy khai sinh hoặc Giấy chứng
sinh của con (bản sao có chứng thực
hoặc bản chụp, 01 bản/con)
|
|
|
- Giấy chứng tử của mẹ (bản sao có chứng thực hoặc bản chụp,
01 bản)
|
|
|
b/ Chỉ có mẹ tham gia BHXH:
|
|
|
- Giấy khai sinh hoặc Giấy chứng
sinh của con (bản sao có chứng thực
hoặc bản chụp, 01 bản/con)
|
|
|
- Giấy chứng tử của mẹ (bản sao có chứng thực hoặc bản chụp,
01 bản)
|
|
|
- Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thai
sản của người cha hoặc người trực tiếp nuôi dưỡng
con theo Mẫu số 11A-HSB (bản chính)
|
|
D
|
Hồ sơ giải quyết DS PHSK,
ngoài những hồ sơ tại phần A, bổ sung:
|
|
1.
|
Nếu có phẫu thuật, người lao động
bổ sung: Giấy ra viện có thể hiện phẫu thuật hoặc Biên bản giám định y khoa.
|
|
Lưu ý: Trường hợp
đơn vị sử dụng lao động nộp bản chụp thì kèm theo bản chính để cán bộ tiếp nhận
hồ sơ đối chiếu.
Ngày trả kết quả: ……./……../……. (Quá
hạn trả hồ sơ 30 ngày, đơn vị chưa đến nhận, cơ quan BHXH sẽ chuyển hồ sơ này
vào kho lưu trữ)
………..,
ngày …. tháng …. năm ….
Cán
bộ tiếp nhận hồ sơ
|
Người nộp hồ sơ
|
Thông báo 3999/TB-BHXH năm 2014 điều chỉnh phiếu giao nhận hồ sơ số 601 theo cơ chế một cửa và điều chỉnh Thông báo 3894/TB-BHXH về về việc điều chỉnh quy trình tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ theo cơ chế một cửa do Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
Văn bản này chưa cập nhật nội dung Tiếng Anh
Thông báo 3999/TB-BHXH ngày 12/12/2014 điều chỉnh phiếu giao nhận hồ sơ số 601 theo cơ chế một cửa và điều chỉnh Thông báo 3894/TB-BHXH về về việc điều chỉnh quy trình tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ theo cơ chế một cửa do Bảo hiểm xã hội Thành phố Hồ Chí Minh ban hành
4.876
|
NỘI DUNG SỬA ĐỔI, HƯỚNG DẪN
Văn bản bị thay thế
Văn bản thay thế
Chú thích
Chú thích:
Rà chuột vào nội dụng văn bản để sử dụng.
<Nội dung> = Nội dung hai
văn bản đều có;
<Nội dung> =
Nội dung văn bản cũ có, văn bản mới không có;
<Nội dung> = Nội dung văn
bản cũ không có, văn bản mới có;
<Nội dung> = Nội dung được sửa đổi, bổ
sung.
Click trái để xem cụ thể từng nội dung cần so sánh
và cố định bảng so sánh.
Click phải để xem những nội dung sửa đổi, bổ sung.
Double click để xem tất cả nội dung không có thay
thế tương ứng.
Tắt so sánh [X] để
trở về trạng thái rà chuột ban đầu.
FILE ĐƯỢC ĐÍNH KÈM THEO VĂN BẢN
FILE ATTACHED TO DOCUMENT
|
|
|
Địa chỉ:
|
17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
|
Điện thoại:
|
(028) 3930 3279 (06 lines)
|
E-mail:
|
info@ThuVienPhapLuat.vn
|
Mã số thuế:
|
0315459414
|
|
|
TP. HCM, ngày 31/05/2021
Thưa Quý khách,
Đúng 14 tháng trước, ngày 31/3/2020, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT đã bật Thông báo này, và nay 31/5/2021 xin bật lại.
Hơn 1 năm qua, dù nhiều khó khăn, chúng ta cũng đã đánh thắng Covid 19 trong 3 trận đầu. Trận 4 này, với chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, chắc chắn chúng ta lại thắng.
Là sản phẩm online, nên 250 nhân sự chúng tôi vừa làm việc tại trụ sở, vừa làm việc từ xa qua Internet ngay từ đầu tháng 5/2021.
Sứ mệnh của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT là:
sử dụng công nghệ cao để tổ chức lại hệ thống văn bản pháp luật,
và kết nối cộng đồng Dân Luật Việt Nam,
nhằm:
Giúp công chúng “…loại rủi ro pháp lý, nắm cơ hội làm giàu…”,
và cùng công chúng xây dựng, thụ hưởng một xã hội pháp quyền trong tương lai gần;
Chúng tôi cam kết dịch vụ sẽ được cung ứng bình thường trong mọi tình huống.
THÔNG BÁO
về Lưu trữ, Sử dụng Thông tin Khách hàng
Kính gửi: Quý Thành viên,
Nghị định 13/2023/NĐ-CP về Bảo vệ dữ liệu cá nhân (hiệu lực từ ngày 01/07/2023) yêu cầu xác nhận sự đồng ý của thành viên khi thu thập, lưu trữ, sử dụng thông tin mà quý khách đã cung cấp trong quá trình đăng ký, sử dụng sản phẩm, dịch vụ của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT.
Quý Thành viên xác nhận giúp THƯ VIỆN PHÁP LUẬT được tiếp tục lưu trữ, sử dụng những thông tin mà Quý Thành viên đã, đang và sẽ cung cấp khi tiếp tục sử dụng dịch vụ.
Thực hiện Nghị định 13/2023/NĐ-CP, chúng tôi cập nhật Quy chế và Thỏa thuận Bảo về Dữ liệu cá nhân bên dưới.
Trân trọng cảm ơn Quý Thành viên.
Tôi đã đọc và đồng ý Quy chế và Thỏa thuận Bảo vệ Dữ liệu cá nhân
Tiếp tục sử dụng
Cảm ơn đã dùng ThuVienPhapLuat.vn
- Bạn vừa bị Đăng xuất khỏi Tài khoản .
-
Hiện tại có đủ người dùng cùng lúc,
nên khi người thứ vào thì bạn bị Đăng xuất.
- Có phải do Tài khoản của bạn bị lộ mật khẩu
nên nhiều người khác vào dùng?
- Hỗ trợ: (028) 3930.3279 _ 0906.229966
- Xin lỗi Quý khách vì sự bất tiện này!
Tài khoản hiện đã đủ người
dùng cùng thời điểm.
Quý khách Đăng nhập vào thì sẽ
có 1 người khác bị Đăng xuất.
Tài khoản của Quý Khách đẵ đăng nhập quá nhiều lần trên nhiều thiết bị khác nhau, Quý Khách có thể vào đây để xem chi tiết lịch sử đăng nhập
Có thể tài khoản của bạn đã bị rò rỉ mật khẩu và mất bảo mật, xin vui lòng đổi mật khẩu tại đây để tiếp tục sử dụng
|
|