ỦY
BAN NHÂN DÂN
TỈNH ĐẮK NÔNG
-------
|
CỘNG
HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------
|
Số: 628/KH-UBND
|
Đắk
Nông, ngày 28 tháng 10 năm 2022
|
KẾ HOẠCH
TUYÊN TRUYỀN VỀ BẢO HIỂM XÃ HỘI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK NÔNG ĐẾN NĂM 2025
Thực hiện Quyết định số 1676/QĐ-TTg
ngày 21/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới toàn diện nội
dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền bảo hiểm xã hội, Quyết định số
294/QĐ-LĐTBXH ngày 03/3/2021 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phê duyệt
Kế hoạch tuyên truyền bảo hiểm xã hội (BHXH) đến năm 2025; UBND tỉnh Đắk Nông
ban hành Kế hoạch tuyên truyền bảo hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đến
năm 2025 (Kế hoạch), cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Đổi mới toàn diện nội dung, hình thức
và phương pháp tuyên truyền BHXH để các cán bộ, đảng viên và Nhân dân trên địa
bàn tỉnh Đắk Nông hiểu rõ sự cần thiết, lợi ích, vai trò, ý nghĩa của chính
sách BHXH, tạo sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện chính sách,
củng cố niềm tin và lan tỏa sâu rộng trong Nhân dân về tính ưu việt, giá trị
nhân văn của chính sách BHXH từ đó thay đổi nhận thức và
hành động, tự giác, tự nguyện tham gia BHXH, mở rộng phát
triển người tham gia BHXH, nhất là BHXH tự nguyện tiến tới thực hiện mục tiêu
BHXH toàn dân của Đảng và Nhà nước.
- Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của
cấp ủy, chính quyền các cấp nhằm đổi mới toàn diện công tác thông tin, tuyên
truyền phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH; nâng cao hiệu quả công tác tuyên
truyền, phổ biến chính sách về BHXH với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú
đến các tầng lớp Nhân dân và người lao động trên địa bàn tỉnh.
2. Yêu cầu
- Công tác tuyên truyền về BHXH phải
được tiến hành chủ động, thường xuyên, liên tục, thống nhất và đồng bộ ở tất cả
các cấp, các ngành; đa dạng về hình thức, phong phú về nội dung, phù hợp với đặc
thù từng nhóm dân cư và người lao động, đặc điểm văn hóa
vùng miền; đảm bảo thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm.
- Hoạt động tuyên truyền về BHXH phải
lấy đối tượng tuyên truyền làm trung tâm, trong đó chú trọng đến nhóm lao động
phi chính thức khu vực thành thị, lao động khu vực nông thôn, người làm nông
nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp để phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, hướng
tới mục tiêu thực hiện BHXH toàn dân theo Nghị quyết số 28-NQ/TW
ngày 23 tháng 5 năm 2018 của Ban Chấp hành Trung ương khóa
XII về cải cách chính sách bảo hiểm xã hội (Nghị quyết số 28-NQ/TW), Chương
trình hành động số 31-CTr/TU ngày 05/10/2018 của Tỉnh ủy về việc thực hiện Nghị
quyết số 28-NQ/TW, Chỉ thị số 06-CT/TU ngày 14/4/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy
về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với chính
sách BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2021-2025 (Chỉ thị số
06-CT/TU), Kế hoạch số 377/KH-UBND ngày 27/5/2021 của UBND tỉnh về triển khai,
thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TU ngày 14/4/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Nông
về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng đối với chính sách BHXH, BHYT trên
địa bàn tỉnh Đắk Nông giai đoạn 2021-2025 (Kế hoạch số 377/KH-UBND).
II. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu tổng quát: Đổi mới toàn diện nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền để cán
bộ, đảng viên, Nhân dân hiểu rõ lợi ích, vai trò, ý nghĩa và những nội dung cải
cách chính sách về BHXH nhằm chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức từ đó tạo sự
thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp thực hiện chính sách BHXH hướng đến
mục tiêu BHXH toàn dân theo Nghị quyết số 28-NQ/TW, Chỉ thị số 06-CT/TU, Kế hoạch
số 377/KH-UBND .
2. Mục tiêu cụ thể
a) Về nhân lực
- Năm 2022:
+ Đảm bảo 100% cán bộ, công chức,
viên chức, người lao động làm công tác tuyên truyền tại BHXH tỉnh, BHXH các huyện
được đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng về kiến thức BHXH và nghiệp vụ thông tin,
truyền thông.
+ Có tối thiểu từ 50% nhân viên đại
lý thu BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) cộng tác viên tuyên truyền, nhân viên các tổ
chức dịch vụ do BHXH tỉnh ủy quyền thu BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh được tham
gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về BHXH và nghiệp vụ thông tin, truyền
thông.
- Năm 2023:
+ Cán bộ, công chức, viên chức, người
lao động làm công tác tuyên truyền tại BHXH tỉnh, BHXH các huyện tiếp tục được
đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng cập nhật kiến thức BHXH và
nghiệp vụ thông tin, truyền thông.
+ Có tối thiểu 70% nhân viên đại lý
thu BHXH, BHYT, cộng tác viên tuyên truyền, nhân viên các tổ chức dịch vụ do
BHXH tỉnh ủy quyền thu BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh được tham gia các lớp tập
huấn, bồi dưỡng kiến thức về BHXH và nghiệp vụ thông tin, truyền thông.
- Từ năm 2024 đến năm 2025:
+ Duy trì tập huấn, bồi dưỡng kiến thức
BHXH và nghiệp vụ thông tin, truyền thông cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên
truyền về BHXH.
+ Có 100% nhân viên đại lý thu BHXH,
cộng tác viên tuyên truyền, nhân viên các tổ chức dịch vụ do BHXH tỉnh ủy quyền
thu BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh được tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến
thức về BHXH và nghiệp vụ thông tin, truyền thông.
b) Về đối tượng
được tuyên truyền
- Nhóm đối tượng
là cán bộ, đảng viên: 100% cán bộ, đảng viên được tuyên truyền về ý nghĩa, tầm
quan trọng, lợi ích của 11 nội dung cải cách chính sách BHXH theo Nghị quyết số
28-NQ/TW và các Luật, Nghị quyết mới của Quốc hội về BHXH.
- Nhóm đối tượng là lực lượng lao động
trong độ tuổi:
+ Năm 2022, có 45% lực lượng lao động
trong độ tuổi, sau đó mỗi năm tăng thêm 5% và đến năm 2025 đạt 65% lực lượng
lao động trong độ tuổi được tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH; hiểu được
ý nghĩa, tầm quan trọng, lợi ích của 11 nội dung cải cách chính sách về BHXH
theo Nghị quyết số 28-NQ/TW và các quy định mới của Quốc hội, Chính phủ về
BHXH.
+ Năm 2022, có 15% lực lượng lao động
trong độ tuổi, sau đó mỗi năm tăng thêm 5% và đến năm 2025
đạt 35% lực lượng lao động trong độ tuổi được tuyên truyền chính sách, pháp luật
về BHXH tự nguyện, ý nghĩa, tầm quan trọng, lợi ích của việc tham gia BHXH tự
nguyện.
c) Về nội dung
tuyên truyền: Phấn đấu 100% nội dung tuyên truyền phù hợp với định hướng cải
cách chính sách BHXH theo từng năm, chú trọng nội dung về ý nghĩa, vai trò, lợi
ích của việc tham gia BHXH, tính nhân văn, ưu việt của chính sách về BHXH. Nội
dung tuyên truyền phong phú, đa dạng, dễ hiểu phù hợp với đặc thù đối tượng được
tuyên truyền, văn hóa, phong tục tập quán vùng miền.
d) Về phương
pháp tuyên truyền: Từng bước đổi mới, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền; kết hợp giữa các hình thức tuyên truyền truyền thống với các hình
thức truyền thông mới, truyền thông số, truyền thông đa phương tiện; kết hợp giữa
hình thức tuyên truyền thường xuyên với hình thức tuyên truyền theo chiến dịch
nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng, tiện ích cho người dân ở mọi lứa tuổi.
III. ĐỔI MỚI NỘI DUNG TUYÊN TRUYỀN
Thực hiện đa dạng hóa nội dung tuyên
truyền, từ việc tuyên truyền nội dung chính sách, ý nghĩa vai trò, lợi ích, giá
trị nhân văn, tính ưu việt của chính sách BHXH đến tuyên
truyền về định hướng sửa đổi, bổ sung Luật BHXH, nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm
của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính
sách về BHXH. Nội dung tuyên truyền như sau:
1. Tiếp tục tuyên truyền ý nghĩa, vai
trò, lợi ích, giá trị nhân văn, tính ưu việt của các chế độ về BHXH đối với
phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và ổn định đời sống, đảm bảo an sinh
cho người lao động và Nhân dân của Đảng và Nhà nước ta.
2. Tuyên truyền 11 nội dung cải cách
chính sách về BHXH được Ban chấp hành Trung ương đề ra trong Nghị quyết số
28-NQ/TW. Trong đó chú trọng tuyên truyền ý nghĩa, lợi ích của từng nội dung cải
cách đối với đời sống người lao động và Nhân dân, nhất là nội dung về BHXH đa tầng
với việc xây dựng tầng trợ cấp hưu trí xã hội, hướng tới mục tiêu mọi người dân
khi hết tuổi lao động đều có cơ hội hưởng lương hưu hoặc trợ cấp hưu trí xã hội.
Căn cứ từng nội dung cải cách, cấp ủy đảng, chính quyền các cấp cụ thể hóa nội
dung tuyên truyền phù hợp với chức năng, nhiệm vụ được giao, phù hợp với thực
tiễn địa phương.
3. Tiếp tục tuyên truyền quan điểm của
Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng,
chính quyền các cấp trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chính sách về BHXH.
Tuyên truyền ý nghĩa sâu sắc, kết quả thiết thực khi cấp ủy
đảng, chính quyền địa phương vào cuộc trực tiếp chỉ đạo tổ chức thực hiện chính
sách về BHXH trên địa bàn; truyền thông lan tỏa kết quả, sự thành công trong việc
đưa chỉ tiêu phát triển về BHXH vào chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của
các địa phương.
4. Tuyên truyền, đẩy mạnh học tập và
làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về an sinh xã hội và BHXH.
5. Tuyên truyền để tạo sự đồng thuận
của người dân trong quá trình sửa đổi Luật BHXH (tuyên truyền trước, trong và
sau khi sửa Luật); cập nhật, tuyên truyền kịp thời đến người lao động và Nhân
dân những nội dung, quy định mới về chính sách BHXH. Tuyên truyền về lộ trình
tăng tuổi nghỉ hưu theo quy định tại Bộ luật Lao động sửa đổi năm 2019.
6. Tuyên truyền, giới thiệu những
thành tựu, kết quả đạt được trong tổ chức thực hiện chính
sách về BHXH; tuyên truyền các cá nhân, tập thể điển hình tiên tiến, gương người
tốt việc tốt trong thực hiện chính sách về BHXH; những sáng kiến, sáng tạo
trong ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính, các dịch vụ
chăm sóc khách hàng tiện ích hướng tới sự hài lòng của tổ chức, cá nhân tham
gia BHXH.
7. Tuyên truyền vận động, thuyết phục,
cổ vũ các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm làm công tác thiện nguyện trong
lĩnh vực BHXH tặng sổ BHXH tự nguyện cho người dân, nhất là với những người có
hoàn cảnh khó khăn, thu nhập không ổn định... để ngày càng có nhiều người dân
được đảm bảo an sinh xã hội.
8. Tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn,
giá trị thiết thực, lợi ích vượt trội khi tham gia BHXH, những rủi ro khi không
tham gia. Qua đó giúp người dân hiểu sâu sắc hơn nữa chính sách về BHXH là một
trong những trụ cột quan trọng của hệ thống an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước,
được Nhà nước đảm bảo thực hiện, thể hiện tính nhân văn, ưu việt của chế độ ta,
vì lợi ích lâu dài, bền vững của mỗi người dân; là chính sách quan trọng để đảm
bảo quyền được an sinh xã hội của công dân theo quy định của Hiến pháp.
9. Tuyên truyền giá trị vật chất,
tinh thần của việc hưởng lương hưu hằng tháng khi hết tuổi lao động, qua đó
khơi dậy tinh thần trách nhiệm, ý thức tự lực cũng như việc tự đảm bảo an sinh
cho bản thân của mỗi người dân, từ đó giúp người dân hình
thành thói quen chủ động tham gia BHXH như một nhu cầu thiết yếu để chăm sóc sức
khỏe, ổn định cuộc sống của bản thân và gia đình, không lựa chọn hưởng BHXH một
lần; vận động, khích lệ những người đang hưởng các chế độ BHXH, người đang hưởng
lương hưu hằng tháng tuyên truyền về lợi ích thiết thực của các chế độ về BHXH.
10. Tuyên truyền nội dung Nghị quyết
số 05/2019/NQ-HĐTP ngày 15/8/2019 của Hội đồng thẩm phán Tòa án nhân dân tối
cao hướng dẫn áp dụng Điều 214 về tội gian lận BHXH, bảo hiểm thất nghiệp, Điều
216 về tội trốn đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) nhằm đấu tranh,
phòng chống các hành vi vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN
IV. NHIỆM VỤ VÀ GIẢI
PHÁP
1. Đổi mới phương
pháp tuyên truyền
a) Cấp ủy đảng, chính quyền các cấp
tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền BHXH; đổi mới
toàn diện nội dung, hình thức, phương pháp tuyên truyền chính sách để cán bộ, đảng
viên, Nhân dân hiểu rõ sự cần thiết, lợi ích, ý nghĩa của
chính sách về BHXH.
b) Kết hợp hài hòa giữa tuyên truyền
thường xuyên và tuyên truyền theo chiến dịch. Hằng năm tổ chức tuyên truyền
theo chiến dịch:
- Tuyên truyền vào dịp tháng 5 là
“Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân” (chủ đề sẽ được lựa chọn phù hợp với
từng thời điểm).
- Tuyên truyền nhân các ngày lễ lớn,
theo chủ đề, chủ điểm.
- Xác định tuyên truyền BHXH là một
loại dịch vụ, từng bước thay đổi phương thức tuyên truyền theo cơ chế cung cấp
dịch vụ thay vì hoạt động mang tính hành chính nhà nước.
c) Tăng cường phương pháp tuyên truyền
đa chiều thay vì một chiều, đơn lẻ. Phát huy vai trò tuyên truyền của chính người
tham gia BHXH chia sẻ về giá trị, lợi ích của chính sách về BHXH; phát huy vai
trò của tổ chức, cá nhân có uy tín trong cộng đồng dân cư để tuyên truyền, vận
động người dân tham gia BHXH. Đồng thời, giúp người dân nhận biết các thông tin
xấu, tin sai sự thật và chủ động phản ánh, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật
trong lĩnh vực BHXH.
2. Nhiệm vụ, giải
pháp đối với từng nhóm đối tượng
a) Đại biểu Quốc hội, cấp ủy đảng,
chính quyền, các Sở, Ban, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể các cấp
- Báo cáo, giải trình, kiểm tra, giám
sát về kết quả tổ chức thực hiện Luật BHXH; đề xuất, kiến nghị việc bổ sung, sửa
đổi Luật BHXH nhằm tiếp tục hoàn thiện cơ chế, chính sách theo định hướng cải cách
BHXH tại Nghị quyết số 28-NQ/TW và đảm bảo thực hiện ngày càng tốt hơn quyền lợi
của người dân khi tham gia BHXH.
- Ngành Lao động - Thương binh và Xã
hội, cơ quan BHXH các cấp thường xuyên báo cáo kết quả tổ chức thực hiện chính
sách, pháp luật BHXH với cấp ủy đảng, chính quyền các cấp để tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo về BHXH nói chung và công tác tuyên truyền nói riêng;
tham mưu đưa chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH
vào chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội
của địa phương.
- Thực hiện ký chương trình, quy chế
phối hợp giữa cơ quan BHXH với ngành Lao động - Thương binh và Xã hội, các cơ
quan có liên quan nhằm tuyên truyền chính sách về BHXH đến các tầng lớp Nhân dân để thực hiện các chỉ tiêu của Nghị quyết số 28-NQ/TW, tiến tới
BHXH toàn dân.
- BHXH các cấp phối hợp cơ quan lao động
cùng cấp báo cáo với Ban Tuyên giáo cùng cấp cung cấp, định hướng thông tin
tuyên truyền về BHXH cho đội ngũ Báo cáo viên của tỉnh, huyện và các cơ quan
báo chí trên địa bàn theo từng giai đoạn thông qua hội nghị báo cáo viên hàng
tháng, bài viết trên Bản tin thông tin Báo cáo viên, Bản tin thông báo nội bộ
phát hành đến các chi bộ.
- Khảo sát, báo cáo kết quả công tác
tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW giai đoạn 2012-2020.
- Khảo sát, báo cáo kết quả công tác
tuyên truyền thực hiện Nghị quyết số 28-NQ/TW, trên cơ sở đó, đề xuất phương hướng,
nhiệm vụ và giải pháp góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 28-NQ/TW
giai đoạn tiếp theo.
b) Người lao động và người sử dụng
lao động
- Về nội dung:
Chú trọng tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật về BHXH, trách nhiệm của
doanh nghiệp trong việc đóng BHXH cho người lao động. Đồng
thời, trang bị kiến thức, nâng cao hiểu biết về chính sách BHXH cho người lao động để họ có khả năng tự bảo vệ
quyền lợi của mình khi bị xâm hại. Những quy định về các hành vi vi phạm trong
thực hiện chính sách BHXH và mức độ xử lý đối với tổ chức, cá nhân.
- Về hình thức:
+ Tổ chức các hội nghị tuyên truyền,
phổ biến, đối thoại, tư vấn trực tiếp với người lao động, người sử dụng lao động
tại các doanh nghiệp về chính sách về BHXH; giải đáp thắc mắc, tư vấn, hỗ trợ đồng
thời ghi nhận phản ánh, kiến nghị, tâm tư, nguyện vọng của người lao động.
+ Tổ chức khảo sát, hội thảo lấy ý kiến
bổ sung, sửa đổi Luật BHXH.
+ Tuyên truyền trên các phương tiện
thông tin đại chúng, hệ thống truyền thanh cơ sở.
+ Tuyên truyền trực quan tại các khu
công nghiệp, các doanh nghiệp thông qua tờ rơi, tờ gấp, pa nô, áp phích, các hiện
vật có mang thông điệp tuyên truyền về BHXH.
+ Tuyên truyền trên mạng xã hội, các
nền tảng công nghệ như lotus, facebook, zalo, youtube,...; sử dụng dịch vụ tin
nhắn (SMS) có chủ đích.
+ Các hình thức tuyên truyền khác phù
hợp với nhóm đối tượng này.
c) Người tham gia BHXH tự nguyện
- Rà soát và phân loại nhóm đối tượng
để có kế hoạch tuyên truyền phù hợp với đặc thù từng nhóm:
+ Hộ gia đình nông dân, trong đó chú
trọng hộ gia đình nông dân sản xuất kinh doanh giỏi.
+ Lao động trong các hợp tác xã.
+ Nhóm các tiểu thương chợ truyền thống,
chợ dân sinh, trung tâm thương mại, hộ kinh doanh cá thể; các ngành nghề sử dụng
nhiều lao động thuê khoán như: vận tải, dịch vụ, gia công, chế biến,...
+ Người lao động nhận khoán đất,
khoán rừng tại các nông, lâm trường.
+ Công nhân, thợ thủ công, lao động tự
do làm việc theo hợp đồng khoán, mùa vụ... tại các hộ kinh doanh cá thể.
+ Người lao động tự tạo việc làm và
có thu nhập khác.
+ Người lao động dừng tham gia BHXH bắt
buộc bảo lưu, người lao động đang hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp.
+ Nhóm đối tượng đã tham gia sắp đến
kỳ đóng để duy trì bền vững người tham gia (giữ mối liên hệ
với đối tượng thời gian trước, trong kỳ hạn đóng tiền để vận động đối tượng tiếp
tục tham gia BHXH).
- Về nội dung:
Chú trọng tuyên truyền những vấn đề cơ bản về chủ trương, đường lối của Đảng,
chính sách, pháp luật Nhà nước về BHXH tự nguyện; vai trò, ý nghĩa, giá trị
nhân văn, nhân đạo của chính sách về BHXH và quyền lợi, nghĩa vụ của người tham
gia; giá trị của lương hưu; tuyên truyền việc hỗ trợ của ngân sách Nhà nước đối
với người tham gia BHXH tự nguyện,...
- Về hình thức:
+ Tổ chức các hội nghị tuyên truyền,
phổ biến, đối thoại, tư vấn trực tiếp,... theo các nhóm đối tượng tại cơ sở.
+ Tuyên truyền theo nhóm nhỏ đến từng
cụm dân cư, hộ gia đình.
+ Tuyên truyền trên các phương tiện
thông tin đại chúng, chú trọng tuyên truyền trên đài truyền thanh xã, phường,
thị trấn.
+ Tuyên truyền trực quan: thông qua tờ
rơi, tờ gấp, bảng ví dụ minh họa mức đóng - hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện,
pa nô, áp phích,...
+ Phối hợp với Hội Nông dân, Hội Phụ
nữ xây dựng mô hình nông dân, phụ nữ với chính sách về BHXH tự nguyện.
+ Tuyên truyền trên mạng xã hội, các
nền tảng công nghệ như lotus, facebook, zalo, youtube,...; sử dụng dịch vụ tin
nhắn (SMS) có nội dung tuyên truyền phù hợp.
+ Tuyên truyền thông qua các hoạt động
chăm sóc khách hàng.
+ Tổ chức truyền thông theo chiến dịch.
+ Ngoài ra có thể sử dụng các hình thức
tuyên truyền khác (sân khấu hóa) đảm bảo sư hấp dẫn, phù hợp nhu cầu thưởng thức
và đặc điểm văn hóa, lối sống cũng như phong tục, tập quán của từng vùng, miền.
d) Nhóm sinh viên (chú trọng sinh
viên cuối khóa, là đối tượng sắp tham gia vào thị trường lao động)
- Về nội dung:
Chú trọng tuyên truyền vai trò, lợi ích, quyền lợi, trách nhiệm khi tham gia
BHXH; tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về BHXH; chính sách hỗ
trợ của Nhà nước, địa phương khi tham gia BHXH tự nguyện; khuyến khích, vận động
mỗi sinh viên là một tuyên truyền viên về BHXH.
- Về hình thức:
+ Tổ chức các hội nghị tuyên truyền,
phổ biến, đối thoại, tọa đàm, tư vấn trực tiếp...
+ Tổ chức các hội thi, các hình thức
sân khấu hóa.
+ Tuyên truyền trực quan: Thông qua tờ
rơi, tờ gấp, pano, khẩu hiệu; báo, đặc san và các loại ấn
phẩm khác có nội dung, hình thức thể hiện phù hợp với đặc
điểm tâm lý và nhận thức của thanh, thiếu niên.
+ Tuyên truyền trên hệ thống truyền
thanh cơ sở.
+ Tuyên truyền thông qua các hoạt động
chăm sóc khách hàng.
+ Các hình thức tuyên truyền khác phù
hợp với nhóm đối tượng này.
đ) Nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT, cộng
tác viên tuyên truyền (hội viên, cộng tác viên các hội, đoàn thể), nhân viên tổ
chức dịch vụ được cơ quan BHXH ủy quyền thu, người có uy tín, già làng, trưởng
bản, chức sắc tôn giáo
- Chú trọng tuyên truyền các nội dung
sau:
+ Tuyên truyền, phổ biến chính sách,
pháp luật về BHXH, chú trọng vai trò, ý nghĩa, lợi ích, quyền lợi, trách nhiệm,
chính sách hỗ trợ của Nhà nước, địa phương khi tham gia BHXH; mức đóng, mức hưởng,
phương thức đóng, thủ tục, địa điểm tham gia BHXH.
+ Tuyên truyền nhằm phát huy tinh thần
tình nguyện vì cộng đồng, vai trò của đội ngũ cán bộ hội tại cơ sở trong công
tác tuyên truyền, vận động hội viên tham gia BHXH tự nguyện.
- Về hình thức:
+ Tổ chức các hội nghị tuyên truyền,
phổ biến chính sách, tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ tổ chức hoạt động đối
thoại, tư vấn,...
+ Tuyên truyền trực quan: thông qua tờ
rơi, tờ gấp, bảng ví dụ minh họa mức đóng-hưởng khi tham gia BHXH tự nguyện, pa
nô, áp phích.... Chú trọng biên tập các ấn phẩm với nội dung, hình thức phù hợp
với đặc thù đối tượng, văn hóa vùng miền.
+ Tuyên truyền trên các phương tiện
thông tin đại chúng, hệ thống truyền thanh cơ sở; qua các hoạt động chăm sóc
khách hàng; tuyên truyền trên mạng xã hội;...
+ Các hình thức tuyên truyền khác phù
hợp với nhóm đối tượng này.
3. Tăng cường đổi
mới tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông của ngành BHXH
- Tăng cường tổ chức các hình thức truyền thông có tính tương tác cao; tích hợp cung cấp thông tin trên các ứng dụng, tiện ích
đi kèm dịch vụ công của ngành BHXH trên nền tảng di động.
- Tiếp tục nâng cao chất lượng về nội
dung, đổi mới hình thức nhằm nâng cao hiệu quả truyền
thông của cổng Thông tin điện tử BHXH tỉnh. Tăng cường tuyên truyền trên mạng
xã hội thông qua việc liên kết giữa các cổng thông tin điện tử của BHXH tỉnh với
các trang mạng xã hội (facebook, zalo,...); tạo đường dẫn liên kết giữa cổng
thông tin điện tử BHXH tỉnh với cổng thông tin điện tử của các đơn vị liên quan
như: Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, Sở Tư pháp, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội
Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh,...để tạo
hiệu ứng lan tỏa các thông điệp truyền thông.
4. Tập huấn, đào
tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực làm công tác tuyên truyền chính sách về BHXH
Tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng kiến thức
chính sách, pháp luật về BHXH, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin tuyên truyền cho
các nhóm đối tượng, cụ thể:
- Nhóm công chức, viên chức, người
lao động làm công tác tuyên truyền của BHXH tỉnh: Mỗi năm tổ chức tối thiểu 01
lớp cho cán bộ làm công tác thông và phát triển đối tượng
thuộc BHXH tỉnh; tối thiểu 01 lớp cho cán bộ tuyên truyền.
- Nhóm các nhân viên đại lý thu BHXH,
BHYT; cộng tác viên tuyên truyền, nhân viên tổ chức dịch vụ được cơ quan BHXH ủy
quyền thu BHXH: Tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về BHXH và nghiệp vụ
thông tin, truyền thông (tối thiểu 01 lớp/năm).
V. NGUỒN KINH PHÍ
1. Kinh phí thực hiện tuyên truyền,
phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH được bố trí trong dự toán chi thường
xuyên các Sở, Ban, ngành và Ủy ban nhân dân các cấp theo Luật Ngân sách nhà nước
và các văn bản hướng dẫn.
2. Kinh phí tuyên truyền của BHXH tỉnh
được BHXH Việt Nam phê duyệt hàng năm.
VI. TIẾN ĐỘ THỰC
HIỆN
1. Năm 2022
- Cung cấp thông tin hoặc tổ chức hội
nghị, tập huấn đối với 100% cán bộ lãnh đạo, quản lý của các cấp ủy đảng, chính
quyền, các bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể nắm vững được chủ
trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH.
- 100% cấp ủy đảng, chính quyền các cấp
có kế hoạch tuyên truyền về BHXH trên địa bàn phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng
nhóm đối tượng tại địa phương và chỉ đạo triển khai thực hiện.
- BHXH tỉnh phối hợp với các Sở, Ban,
ngành, đoàn thể có liên quan xem xét ký kết các chương trình phối hợp tuyên
truyền chính sách về BHXH, BHYT.
- Tổ chức các hội nghị tuyên truyền,
phổ biến, tư vấn, đối thoại trực tiếp,... với người lao động, người sử dụng lao
động tại các doanh nghiệp (3-5 cuộc).
- Tổ chức các hội nghị tuyên truyền,
phổ biến, tư vấn, đối thoại trực tiếp,... theo các nhóm đối tượng tại cơ sở
(khoảng 25% số xã, phường, thị trấn).
- Tuyên truyền trên hệ thống truyền
thanh cơ sở. Mỗi tuần có tối thiểu 02 lượt phát thanh tuyên truyền về BHXH tự
nguyện.
- Có kế hoạch tuyên truyền trên mạng
xã hội, các nền tảng công nghệ như lotus, facebook, zalo, youtube,...
2. Giai đoạn đến năm 2025
- Duy trì cung cấp thông tin cho 100%
cán bộ lãnh đạo, quản lý của các cấp ủy đảng, chính quyền, các Sở, Ban, ngành,
tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể nắm vững được chủ trương, đường lối của Đảng,
chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH.
- Duy trì việc 100% cấp ủy đảng,
chính quyền các cấp có kế hoạch tuyên truyền về BHXH trên địa bàn phù hợp với đặc
điểm, đặc thù từng nhóm đối tượng tại địa phương và chỉ đạo triển khai thực hiện.
- Tổ chức các hội nghị tuyên truyền,
phổ biến, tư vấn, đối thoại trực tiếp,... với người lao động, người sử dụng lao
động tại các doanh nghiệp (10-12 cuộc/năm/tỉnh).
- Tổ chức các hội nghị tuyên truyền,
phổ biến, tư vấn, đối thoại trực tiếp,... theo các nhóm đối tượng tại cơ sở
(khoảng 15-20% số xã, phường, thị trấn/năm).
- Tổ chức các hội nghị tuyên truyền,
phổ biến, tập huấn, tư vấn, đối thoại trực tiếp,... cho cộng tác viên tuyên
truyền, nhân viên tổ chức dịch vụ được cơ quan BHXH ủy quyền thu BHXH, BHYT,
các già làng, trưởng bản, người có uy tín (01- 03 hội nghị/tổ chức hội, đoàn thể/tỉnh/năm).
- Tuyên truyền trên hệ thống truyền
thanh cơ sở. Mỗi tuần có tối thiểu 02 lượt phát thanh tuyên truyền về BHXH tự
nguyện.
- Tiếp tục biên tập các ấn phẩm tuyên
truyền về BHXH tự nguyện phát hành đến cơ sở, chú trọng cập nhật công nghệ mới
trong thiết kế ấn phẩm và dịch ra tiếng dân tộc.
- Triển khai tuyên truyền trên mạng
xã hội, các nền tảng công nghệ như lotus, facebook, zalo, youtube,... Tăng cường
tuyên truyền thông qua việc liên kết giữa các cổng thông tin điện tử, tạp chí điện tử của đơn vị với các mạng xã hội (facebook, zalo,...),
tạo đường dẫn liên kết giữa cổng thông tin điện tử BHXH địa phương với cổng
thông tin điện tử của các đơn vị liên quan để tạo hiệu ứng lan tỏa các thông điệp
truyền thông.
- Sử dụng dịch vụ tin nhắn (SMS) có
chủ đích nhằm truyền tải thông tin tuyên truyền về BHXH đến các nhóm đối tượng
cụ thể.
VII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Lao động - Thương binh và Xã
hội
- Kiểm tra, theo dõi, đôn đốc việc
triển khai Kế hoạch.
- Tổ chức thực hiện tuyên truyền theo
chiến dịch gắn với việc sửa đổi, hoàn thiện chính sách BHXH.
- Tổ chức khảo sát, lấy ý kiến về việc
đề nghị bổ sung, sửa đổi Luật BHXH tại các doanh nghiệp và người lao động tại
các khu công nghiệp, khu chế xuất.
- Xây dựng bộ chỉ số giám sát, đánh giá kết quả tuyên truyền về BHXH theo từng giai đoạn.
- Xây dựng kế hoạch truyền thông nhân
dịp Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân.
- Hàng năm và giai đoạn, thực hiện
giám sát, đánh giá, tổng hợp, báo cáo theo quy định.
2. Bảo hiểm xã hội tỉnh
- Xây dựng Kế hoạch tuyên truyền về
BHXH hàng năm, có trọng tâm, trọng điểm, tổ chức thực hiện Kế hoạch đảm bảo hiệu
quả.
- Chỉ đạo, hướng dẫn BHXH các huyện,
thành phố xây dựng và triển khai kế hoạch tuyên truyền về BHXH.
- Tăng cường ứng dụng công nghệ thông
tin trong công tác tuyên truyền về BHXH.
- Đổi mới thông tin, truyền thông về
BHXH trên các phương tiện truyền thông của Ngành BHXH.
- Thực hiện nắm bắt thông tin phản hồi
chính sách về BHXH và thực hiện hiện chính sách về BHXH hàng năm.
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội triển khai truyền thông nhân dịp Tháng vận động triển khai BHXH
toàn dân.
- Tổ chức kiểm tra, hướng dẫn nghiệp
vụ tuyên truyền; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng đội ngũ tuyên truyền viên về BHXH
thuộc phạm vi quản lý.
- Khi phát hiện các hành vi bị nghiêm
cấm theo Điều 11 Luật Tiếp cận thông tin trong tuyên truyền về BHXH, kịp thời
phối hợp với Công an tỉnh, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Thông tin và
Truyền thông xử lý theo thẩm quyền hoặc báo cáo cấp thẩm quyền xử lý theo quy định.
- Phối hợp với Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội báo cáo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội Việt
Nam và UBND tỉnh tình hình thực hiện tuyên truyền BHXH theo quy định.
3. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chỉ đạo, định hướng các cơ quan
thông tấn, báo chí và hệ thống thông tin cơ sở tăng cường thông tin, tuyên truyền
phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH; phối hợp với Sở Lao động - Thương binh
và Xã hội, BHXH tỉnh thực hiện tuyên truyền chính sách về BHXH.
- Phối hợp với BHXH tỉnh đánh giá, giám sát nội dung tuyên truyền về BHXH trên báo điện từ để
phân tích mối quan tâm của dư luận với xã hội, với nội dung báo chí đăng tải để
từ đó có giải pháp định hướng dư luận
4. Sở Tài chính: Cân đối nguồn ngân sách theo phân cấp; phối hợp Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội và các đơn vị có liên quan tham mưu Ủy ban
nhân dân tỉnh về kinh phí để triển khai Kế hoạch theo quy định.
5. Đài Phát thanh và Truyền hình Đắk
Nông, Báo Đắk Nông: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền
về BHXH thông qua các kênh truyền thông, chương trình truyền hình, truyền
thanh, chuyên trang, chuyên mục về chính sách BHXH theo hướng đổi mới, đảm bảo
phát sóng, phát thanh thường kỳ.
6. Đề nghị Liên đoàn Lao động tỉnh: Chỉ đạo các cấp Công đoàn tăng cường tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, vận động người
lao động tham gia BHXH, BHTN; giám sát việc thực thi pháp luật tại các đơn vị,
doanh nghiệp và kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý vi phạm pháp luật về
BHXH; kiến nghị hoàn thiện quy định về việc giao thẩm quyền khởi kiện ra Tòa án
đối với hành vi vi phạm pháp luật về BHXH gây ảnh hưởng đến
quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động, tập thể người
lao động theo quy định tại khoản 8 Điều 10 Luật Công đoàn năm 2012.
7. Các Sở, Ban, ngành có liên
quan: Trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn
được giao, có trách nhiệm ban hành kế hoạch hoặc lồng ghép các nội dung tuyên
truyền chính sách về BHXH đến cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại
đơn vị.
8. Bưu điện tỉnh: Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh và BHXH tỉnh thực
hiện tuyên truyền về BHXH; trong đó, tập trung tuyên truyền, vận động để phát
triển người tham gia BHXH tự nguyện.
9. Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc
Việt Nam, Liên đoàn Lao động tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Hội Nông dân tỉnh,
Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh, Liên minh Hợp tác xã tỉnh: Tăng cường phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và BHXH tỉnh
thực hiện tuyên truyền về BHXH đến các hội viên, thành viên của tổ chức mình;
tuyên truyền, vận động gia đình các hội viên, thành viên tham gia BHXH tự nguyện.
10. UBND các huyện, thành phố
- Căn cứ Kế hoạch, chỉ đạo Phòng Lao
động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với BHXH
các huyện và các cơ quan có liên quan triển khai tổ chức
thực hiện tuyên truyền về BHXH trên địa bàn phù hợp với đặc điểm, đặc thù của từng
nhóm đối tượng tại địa phương.
- Chỉ đạo, đôn đốc UBND các xã, phường,
thị trấn chủ động triển khai thực hiện các nhiệm vụ được phân công bảo đảm thiết
thực, chất lượng, hiệu quả; tăng cường phối hợp với cơ quan BHXH thực hiện
tuyên truyền, vận động trực tiếp để phát triển người tham gia BHXH tự nguyện.
- Năm 2025, báo cáo Sở Lao động - Thương
binh và Xã hội tình hình triển khai thực hiện các hoạt động tuyên truyền về
BHXH trên địa bàn.
Trên đây là Kế hoạch tuyên truyền bảo
hiểm xã hội trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đến năm 2025; đề nghị các tổ chức chính
trị - xã hội tỉnh, yêu cầu các Sở, Ban, ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành
phố và đơn vị có liên quan triển khai thực hiện; định kỳ hàng năm (trước ngày
15/12), báo cáo kết quả thực hiện về Ủy ban nhân dân tỉnh (thông qua Sở Lao động
- Thương binh và Xã hội)./.
Nơi nhận:
- Bộ Lao động - Thương
binh và Xã hội;
- Bảo hiểm xã hội Việt Nam;
- Thường trực Tỉnh ủy;
- Thường trực HĐND tỉnh;
- CT, các PCT UBND tỉnh;
- Các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh;
- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;
- Các Sở, Ban, ngành tỉnh;
- Bảo hiểm xã hội tỉnh;
- Liên minh Hợp tác xã tỉnh;
- Bưu điện tỉnh;
- Trường CĐCĐ Đắk Nông;
- CVP, các PCVP UBND tỉnh;
- UBND các huyện, thành phố;
- Đài PT&TH Đắk Nông, Báo Đắk Nông;
- Cổng thông tin điện tử tỉnh;
- Lưu: VT, KGVX(Hp).
|
KT. CHỦ TỊCH
PHÓ CHỦ TỊCH
Lê Trọng Yên
|
PHỤ LỤC
TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN
KẾ HOẠCH TUYÊN TRUYỀN BẢO HIỂM XÃ HỘI
TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH ĐẮK NÔNG ĐẾN NĂM 2025
(Kèm theo Kế hoạch số 628/KH-UBND ngày 28 tháng 10 năm 2022 của Chủ
tịch Ủy ban dân dân tỉnh Đắk Nông)
TT
|
Nhiệm
vụ, công việc
|
Cơ
quan chủ trì
|
Cơ
quan phối hợp
|
Thời
gian thực hiện
|
Sản
phẩm, kết quả
|
I
|
Công tác xây dựng Kế hoạch
|
|
|
|
|
1
|
Xây dựng kế hoạch tuyên truyền BHXH
hàng năm
|
BHXH
tỉnh
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội; các Sở, Ban, ngành liên quan
|
Hàng
năm
|
Kế
hoạch
|
2
|
Xây dựng kế hoạch tuyên truyền vào
dịp Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội
|
BHXH
tỉnh; các Sở, Ban, ngành liên quan
|
Hàng
năm
|
Kế
hoạch
|
II
|
Về nhân lực làm công tác
tuyên truyền
|
|
|
|
|
1
|
Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về
BHXH, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin truyền thông cho CCVC, người lao động làm
công tác tuyên truyền tại BHXH tỉnh, BHXH các huyện
|
BHXH
tỉnh
|
BHXH
các huyện
|
Hàng
năm
|
Tối
thiểu 01 lớp/năm
|
2
|
Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về
BHXH và nghiệp vụ thông tin, truyền thông cho nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT
cộng tác viên tuyên truyền, nhân viên tổ chức dịch vụ được cơ quan bảo hiểm
xã hội ủy quyền thu BHXH
|
BHXH
tỉnh
|
Tổ
chức dịch vụ được cơ quan bảo hiểm xã hội ủy quyền thu BHXH, BHYT; các đơn vị
liên quan
|
Hàng
năm
|
Tối
thiểu 1 lớp/tỉnh/năm
|
III
|
Các hoạt động tuyên truyền
|
|
|
|
|
1
|
Cung cấp thông tin về chính sách,
pháp luật BHXH cho cán bộ lãnh đạo, quản lý của các cấp ủy Đảng, chính quyền,
các bộ, ngành, tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể (qua hình thức như hội
nghị/email/văn bản/...)
|
- Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội.
- Sở
Thông tin và Truyền thông.
|
BHXH
tỉnh
|
Hàng
năm
|
|
2
|
Xây dựng kế hoạch, chỉ đạo triển
khai kế hoạch tuyên truyền BHXH trên địa bàn phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng
nhóm đối tượng
|
Cấp ủy,
chính quyền các cấp
|
BHXH
các cấp; các đơn vị liên quan khác
|
Hàng
năm
|
100%
cấp ủy đảng, chính quyền các cấp có kế hoạch tuyên truyền BHXH trên địa bàn
|
3
|
Ký kết chương trình phối hợp tuyên
truyền chính sách BHXH, BHYT giai đoạn 2021 - 2025
|
BHXH
tỉnh
|
Các
Sở, Ban, ngành, hội, đoàn thể
|
Năm
2021
|
Chương
trình phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2021 - 2025
|
4
|
Tổng kết chương trình phối hợp
tuyên truyền đã ký; ký kết chương trình phối hợp giai đoạn
tiếp theo
|
BHXH
tỉnh
|
Các
Sở, Ban, ngành, hội, đoàn thể
|
Năm
2025
|
Chương
trình phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2021 - 2025
|
5
|
Tổ chức các hội nghị tuyên truyền,
phổ biến, tư vấn, đối thoại trực tiếp,... với người lao động, người sử dụng
lao động tại các doanh nghiệp
|
BHXH
tỉnh
|
Các
Sở, Ban, ngành, hội, đoàn thể; UBND các huyện, thành phố
|
Hàng
năm
|
-
Giai đoạn đến năm 2022: 3 - 5 cuộc/năm/tỉnh.
-
Giai đoạn 2023-2025: 4-6 cuộc/năm/tỉnh.
|
6
|
Tổ chức các hội nghị tuyên truyền,
phổ biến, tư vấn, đối thoại trực tiếp,... theo các nhóm đối tượng tại cơ sở
|
BHXH
tỉnh
|
Các
Sở, Ban, ngành, hội, đoàn thể; UBND các huyện, thành phố
|
Hàng
năm
|
-
Giai đoạn đến năm 2022: Khoảng 25% số xã, phường, thị trấn/năm.
- Giai
đoạn 2023-2025: Khoảng 15-20% số xã, phường, thị trấn/năm.
|
7
|
Tuyên truyền vào dịp Tháng vận động
triển khai BHXH toàn dân
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội;
|
BHXH
tỉnh; các đơn vị liên quan
|
Tháng
5 hàng năm
|
Hội
nghị, hội thảo, sự kiện truyền thông, tuyên truyền trực quan,...
|
8
|
Tuyên truyền trên hệ thống truyền
thanh cơ sở
|
BHXH
tỉnh
|
Sở
Thông tin và truyền thông
|
Hàng
năm
|
Mỗi
tuần có tối thiểu 02 lượt phát thanh tuyên truyền về BHXH tự nguyện
|
9
|
Tuyên truyền trên mạng xã hội, các
nền tảng công nghệ như facebook, zalo, youtube,...
|
BHXH
tỉnh
|
Sở
Thông tin Truyền thông; các đơn vị có liên quan
|
Hàng
năm
|
-
Năm 2021-2022: Xây dựng Kế hoạch;
-
Năm 2023-2025: Triển khai thực hiện
|
11
|
Liên kết giữa các cổng thông tin điện
tử của BHXH tỉnh với các mạng xã hội, cổng thông tin điện tử của các đơn vị
liên quan
|
BHXH
tỉnh
|
Các
đơn vị có liên quan
|
Hàng
năm
|
|
12
|
Tuyên truyền BHXH theo chiến dịch gắn
với việc sửa đổi, hoàn thiện chính sách BHXH
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội
|
BHXH
tỉnh; các Sở, Ban, ngành liên quan; UBND các huyện, thành phố.
|
Theo
chiến dịch
|
Báo
cáo kết quả thực hiện
|
17
|
Tuyên truyền BHXH theo chiến dịch gắn
với việc tổ chức thực hiện chính sách BHXH
|
BHXH
tỉnh
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội; các Sở, Ban, ngành liên quan; UBND các huyện,
thành phố
|
Theo
chiến dịch
|
Báo
cáo kết quả thực hiện
|
IV
|
Công tác giám sát, đánh giá
|
|
|
|
|
1
|
Thực hiện giám sát, đánh giá kết quả
tuyên truyền BHXH theo từng giai đoạn
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội
|
BHXH
tỉnh; các Sở, Ban, ngành liên quan
|
Năm
2025 (giai đoạn 2020 - 2025)
|
Báo
cáo kết quả giám sát
|
2
|
Tổng hợp báo cáo kết quả tuyên truyền
BHXH giai đoạn đến năm 2025
|
Sở
Lao động - Thương binh và Xã hội
|
BHXH
tỉnh; các Sở, Ban, ngành liên quan; UBND các huyện, thành phố
|
Quý
IV/2025
|
Báo
cáo
|