Chính sách mới >> Tài chính 11/05/2017 14:54 PM

Chấn chỉnh vụ ngân hàng đóng cửa máy ATM vào ban đêm

11/05/2017 14:54 PM

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản yêu cầu chấn chỉnh thời gian hoạt động của máy ATM theo các quy định pháp lý hiện hành, trước tình hình một số ATM tạm ngưng giao dịch vào ban đêm nhằm hạn chế rủi ro.

Cụ thể, nhằm chấn chỉnh về thời gian hoạt động của máy ATM theo các quy định hiện hành, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ rà soát lại toàn bộ hệ thống ATM, đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng dùng thẻ ATM theo đúng quy định trong thông tư số 36 của NHNN.

Bởi theo quy định trong Thông tư 36 của NHNN về về trang bị, quản lý, vận hành và đảm bảo an toàn hoạt động của máy giao dịch tự động (ATM), thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM là 24/24 giờ trong ngày và 7/7 ngày trong tuần.

ATM

NHNN yêu cầu hệ thống ATM phục vụ 24/24 giờ và 7/7 ngày trong tuần

Đồng thời, NHNN chi nhánh các tỉnh, TP trực thuộc trung ương chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ trên địa bàn rà soát hệ thống ATM, đảm bảo thời gian phục vụ khách hàng của hệ thống ATM thực hiện theo đúng quy định; tiến hành kiểm tra tại chỗ để chấn chỉnh và xử lý vi phạm theo thẩm quyền (nếu có).

Văn bản được NHNN đưa ra sau khi báo chí phản ánh tình trạng một số NH đã hạn chế thời gian hoạt động vào ban đêm của ATM được lắp đặt ở các vị trí không bị giới hạn theo giờ mở/đóng cửa (của các toà nhà, trung tâm thương mại,…) gây khó khăn cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ.

Cụ thể, một số ATM được đóng cửa sau 22 giờ, với lý do được NH thương mại đưa ra nhằm hạn chế rủi ro, khi nhiều vụ mất tiền trong tài khoản, trong thẻ được kẻ gian tiến hành vào khoảng nửa đêm đến rạng sáng hôm sau.

T.Phương

Theo Người lao động

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,828

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn