07 tiêu chí an toàn Covid-19 với Văn phòng làm việc tại TP.HCM

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
Chuyên viên pháp lý Dương Châu Thanh
20/09/2021 17:26 PM

Theo Quyết định 3328/QĐ-BCĐ ngày 15/9/2021, có 07 tiêu chí để đánh giá hoạt động an toàn phòng, chống dịch Covid-19 tại các Văn phòng làm việc của các đơn vị sản xuất, kinh doanh, cung ứng dịch vụ trên địa bàn TP.HCM.

07 tiêu chí an toàn Covid-19 với Văn phòng làm việc tại TP.HCM

07 tiêu chí an toàn Covid-19 với Văn phòng làm việc tại TP.HCM (Ảnh minh họa)

Cụ thể, 07 tiêu chí an toàn Covid-19 với Văn phòng làm việc tại TP.HCM và hướng dẫn đánh giá như sau:

1. Tiêu chí 1 (TC1): Đối với người lao động

Người lao động phải đáp ứng các điều kiện sau:

- Bộ phận tiếp xúc trực tiếp với người ngoài tổ chức: phải có “Thẻ Xanh COVID", các bộ phận còn lại: tối thiểu có “Thẻ Xanh COVID (giới hạn phạm vi hoạt động)”.

- Nhân sự trở lại làm việc lần đầu: tối thiểu có “Thẻ Xanh COVID (giới hạn phạm vi hoạt động)” và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính (xét nghiệm nhanh hoặc RT-PCR) theo quy định của ngành y tế.

Đáp ứng đủ điều kiện: Đạt;

Không đáp ứng đủ điều kiện: Không đạt.

2. Tiêu chí 2 (TC2): Về quy định khoảng cách an toàn tại nơi làm việc

Khoảng cách giữa hai chỗ ngồi trong phòng làm việc, phòng họp, phòng khách tối thiểu là 2m hoặc có bố trí vách ngăn giữa hai chỗ ngồi; nhiệt độ trong phòng không thấp hơn 25°C.

Thực hiện đầy đủ: Đạt

Không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ: Không đạt.

3. Tiêu chí 3 (TC3): Kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy định phòng, chống dịch tại nơi làm việc

- Bố trí nhân lực để kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, khai báo y tế điện tử, đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m và tránh tập trung đông người đối với người lao động, khách ra, vào tại khu vực công văn phòng.

- Có Kế hoạch, tổ chức thực hiện việc kiểm tra, giám sát nội bộ; ghi nhận kết quả, hướng khắc phục (nếu có) về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị.

Thực hiện đầy đủ: Đạt;

Không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ: Không đạt.

4. Tiêu chí 4 (TC4): Trang bị cơ sở vật chất, y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch tại nơi làm việc

- Văn phòng làm việc của đơn vị có từ 100 người lao động trở lên phải bố trí phòng y tế và tủ thuốc y tế để chăm sóc và cách ly tạm thời người lao động có các dấu hiệu nghi và nhiễm COVID-19.

- Trang bị các thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống, dịch tại nơi làm việc và được bố trí hợp lý tại các khu vực trong văn phòng làm việc.

+ Máy móc, thiết bị, máy đo thân nhiệt, phun xịt dung dịch khử khuẩn, thiết bị quét mã QR và thiết bị nhận dạng “Thẻ Xanh COVID”,... tại cổng ra vào văn phòng.

+ Các vật tư y tế: trang bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn tay tại các vị trí: cổng ra vào văn phòng, cửa phòng làm việc, phòng họp, phòng khách, phòng y tế và khu vực nhà vệ sinh; tại từng bàn trong phòng họp, phòng khách.

+ Trang thiết bị, vật tư y tế khác để xử lý các trường hợp nghi nhiễm theo hướng dẫn của ngành y tế.

Thực hiện đầy đủ: Đạt

Không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ: Không đạt.

5. Tiêu chí 5 (TC5): Đảm bảo vệ sinh môi trường phòng, chống dịch tại nơi làm việc

- Đảm bảo tỷ lệ tối thiểu 01 nhà vệ sinh/10 lao động nữ (hoặc 15 lao động nam); đồng thời đảm bảo tỷ lệ tối thiểu 01 bồn rửa tay/10 người lao động và đảm bảo đủ nguồn nước sạch, xà phòng tại khu vực nhà vệ sinh,

- Thực hiện vệ sinh, khử khuẩn theo định kỳ: Phòng làm việc, phòng họp và phòng khách: ít nhất 01 lần/tuần; khu vực nhà vệ sinh, phòng y tế: ít nhất 01 lần/ngày.

- Thực hiện vệ sinh, khử khuẩn tại các khu vực theo quy định của ngành y tế.

- Trang bị thùng đựng rác thải sinh hoạt, rác thải y tế có nắp đậy đặt tại các vị trí thuận tiện, phù hợp trong phòng làm việc, phòng họp, phòng khách, phòng y tế, khu vực vệ sinh và các khu vực công cộng.

Thực hiện đầy đủ: Đạt;

Không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ: Không đạt.

6. Tiêu chí 6 (TC6): Thông tin tuyên truyền về phòng, chống dịch tại nơi làm việc

- Tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở người lao động thực hiện các biện pháp an toàn phòng, chống dịch theo hình thức phù hợp.

- Công khai thông tin liên lạc của cán bộ đầu mối phụ trách về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị và của cơ quan y tế địa phương để đảm bảo công tác phối hợp tiếp nhận thông tin, phản ánh, góp ý của người lao động giữa đơn vị và chính quyền địa phương.

Thực hiện đầy đủ: Đạt;

Không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ: Không đạt.

7. Tiêu chí 7 (TC7): Có kế hoạch phương án phòng, chống dịch tại nơi làm việc

Có kế hoạch phương án phòng, chống dịch COVID -19 tại đơn vị theo hướng dẫn của ngành y tế. Trong đó, có phương án xử lý khi đơn vị có ca nghỉ và nhiễm COVID-19; có kế hoạch tổ chức xét nghiệm, tầm soát SARS-CoV-2 cho nhân viên, người lao động theo hướng dẫn của ngành y tế.

Căn cứ vào thực tế triển khai và kết quả kiểm tra, đánh giá để điều chỉnh kế hoạch phương án cho phù hợp. Có thông báo cho chính quyền địa phương nơi trú đóng để tổ chức hậu kiềm.

Có kế hoạch/phương án và tổ chức thực hiện: Đạt;

Không có kế hoạch/phương án và tổ chức thực hiện: Không đạt.

Xem chi tiết nội dung các Bộ Tiêu chí đánh giá an toàn phòng, chống dịch tại Quyết định 3328/QĐ-BCĐ ngày 15/9/2021.

Châu Thanh

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email [email protected].

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 19,024

Bài viết về

Phòng chống COVID-19

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: inf[email protected]