Danh sách 118 điểm Đại lý Dịch vụ công trực tuyến tại Hà Nội (giai đoạn 2) (Hình từ Internet)
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội ban hành Thông báo 52/TB-TTPVHCC ngày 12/3/2025 về việc triển khai nhân rộng mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội (Giai đoạn 2).
![]() |
Thông báo 52/TB-TTPVHCC |
Danh sách 118 điểm Đại lý Dịch vụ công trực tuyến tại Hà Nội (giai đoạn 2)
Triển khai theo lộ trình tại Kế hoạch 01/KH-TTPVHCC ngày 16/01/2025 của Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội về thí điểm mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội; Quyết định 207/QĐ-TTPVHCC ngày 05/3/2025 của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố về Phê duyệt danh sách các điểm nhân rộng mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội (Giai đoạn 2).
Nhằm tiếp tục triển khai xây dựng và mở rộng mạng lưới Đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn Thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp dễ dàng và nhanh chóng tiếp cận dịch vụ hành chính công; đồng thời giảm tải áp lực cho hệ thống tiếp nhận hồ sơ về cấp hộ chiếu tại các đơn vị thuộc Công an thành phố Hà Nội, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu ngày càng gia tăng và tình trạng quá tải tại các điểm tiếp nhận hồ sơ.
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội thông báo triển khai thực hiện Giai đoạn 2 nhân rộng mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội theo Đề án 02/ĐA-TTPVHCC ngày 18/12/2024, cụ thể như sau:
- Danh sách 118 điểm Đại lý Dịch vụ công trực tuyến được phê duyệt Giai đoạn 2 (Chi tiết tại Phụ lục kèm theo).
- Bổ sung 01 TTHC về Cấp hộ chiếu phổ thông trực tuyến vào Danh mục TTHC được hỗ trợ, hướng dẫn thực hiện trên môi trường mạng tại các điểm Đại lý Dịch vụ công trực tuyến.
Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội thông báo để các cơ quan, đơn vị, tổ chức và cá nhân có liên quan biết để thực hiện.
>>> Sau đây là chi tiết danh sách 118 điểm Đại lý Dịch vụ công trực tuyến tại Hà Nội được phê duyệt Giai đoạn 2:
Xem thêm tại Thông báo 52/TB-TTPVHCC ban hành ngày 12/3/2025.
Các mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến
Các mức độ cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo Điều 11 Nghị định 42/2022/NĐ-CP như sau:
- Cơ quan nhà nước cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo 02 mức độ như sau:
+ Dịch vụ công trực tuyến toàn trình: là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.
+ Dịch vụ công trực tuyến một phần: là dịch vụ công trực tuyến không bảo đảm các điều kiện quy định tại điểm a khoản 1 Điều 11 Nghị định 42/2022/NĐ-CP.
Cơ quan nhà nước ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số tối đa trong quá trình cung cấp và xử lý dịch vụ công trực tuyến trên môi trường mạng trừ trường hợp tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ phải hiện diện tại cơ quan nhà nước hoặc cơ quan nhà nước phải đi thẩm tra, xác minh tại hiện trường theo quy định của pháp luật.
- Với các dịch vụ công trực tuyến cho phép tổ chức, cá nhân nộp hồ sơ trên môi trường mạng, cơ quan nhà nước có trách nhiệm:
+ Triển khai áp dụng chữ ký số công cộng, chữ ký số chuyên dùng cho các ứng dụng chuyên ngành đáp ứng yêu cầu về chữ ký số trong quá trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
+ Phát triển, sử dụng các biểu mẫu điện tử tương tác theo quy định.
+ Kết nối, khai thác dữ liệu từ các cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, cơ sở dữ liệu dùng chung của các cơ quan nhà nước khác để tự động điền các thông tin vào biểu mẫu điện tử và cắt giảm thành phần hồ sơ, bảo đảm nguyên tắc tổ chức, cá nhân chỉ cung cấp thông tin một lần cho cơ quan nhà nước khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa các cơ quan nhà nước thực hiện theo quy định tại Nghị định 47/2020/NĐ-CP quản lý, kết nối và chia sẻ dữ liệu số của cơ quan nhà nước.
- Văn phòng Chính phủ hướng dẫn rà soát, đánh giá thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu xây dựng dịch vụ công trực tuyến theo các mức độ quy định tại Nghị định 42/2022/NĐ-CP.
- Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn tiêu chí kỹ thuật để đánh giá, xếp loại mức độ của dịch vụ công trực tuyến; hướng dẫn, quy định kỹ thuật về tích hợp chữ ký số hoặc ứng dụng ký số trên cổng dịch vụ công.