Người lao động ở TPHCM nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp ở đâu? Thành phần hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp bao gồm những gì?
>> Hà Nội nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp ở đâu?
>> Chậm đóng BHYT, công ty có phải hoàn trả chi phí khám chữa bệnh cho người lao động?
Căn cứ Mục II Quy trình 9 ban hành kèm theo Quyết định 403/QĐ-UBND năm 2020, tại TPHCM người lao động có thể nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp trực tiếp tại Bộ phận một cửa của một trong các địa điểm sau:
(i) Trung tâm dịch vụ việc làm Thành phố: 153 Xô viết nghệ tĩnh, P.17, Quận Bình Thạnh.
(ii) Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 4: 249 Tôn Đản, Phường 15, Quận 4.
(iii) Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 6: 743/34 Hồng Bàng, Phường 6, Quận 6.
(iv) Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 9: Số 1, Đường số 9, Phường Phước Bình Quận 9.
(v) Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận Tân Bình: 456 Trường Chinh, Phường 13, Quận Tân Bình.
(vi) Chi nhánh bảo hiểm thất nghiệp Quận 12: 803 Nguyễn Văn Quá, Phường Đồng Hưng Thuận, Quận 12.
(vii) Cơ Sở 2 Củ Chi : Đường 458, ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi.
Tổng hợp biểu mẫu về hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp cho người lao động theo quy định mới nhất |
Bảo hiểm thất nghiệp TPHCM, địa chỉ nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp TPHCM
(Ảnh minh họa – Nguồn Internet)
(i) Văn bản Đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo Mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư 15/2023/TT-BLĐTBXH: 01 bản chính.
(ii) Sổ bảo hiểm xã hội: 01 bản sao kèm bản chính để đối chiếu.
(iii) Bản chính hoặc bản sao có chứng thực một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
- Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động.
- Quyết định thôi việc.
- Quyết định sa thải.
- Quyết định kỷ luật buộc thôi việc.
- Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
Trường hợp người lao động ký hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng, và có tham gia bảo hiểm thất nghiệp thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng đó.
(Mục II Quy trình 9 ban hành kèm theo Quyết định 403/QĐ-UBND năm 2020)
Xem chi tiết mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tại bài viết: Mức hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động trong năm 2024 là bao nhiêu?
Xem chi tiết điều kiện, thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp tại bài viết: Hướng dẫn người lao động đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2024
Căn cứ Điều 42 Luật Việc làm 2013, các chế độ bảo hiểm thất nghiệp bao gồm:
(i) Trợ cấp thất nghiệp.
(ii) Hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm.
(iii) Hỗ trợ Học nghề.
(iv) Hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho người lao động.
Xem chi tiết thủ tục hành chính dành cho người lao động về các chế độ bảo hiểm thất nghiệp, bao gồm:
>> Hướng dẫn người lao động thông báo tìm kiếm việc làm hàng tháng năm 2024
>> Hướng dẫn người lao động đề nghị hỗ trợ tư vấn, giới thiệu việc làm năm 2024
>> Hướng dẫn người lao động đề nghị hỗ trợ học nghề năm 2024
>> Hướng dẫn người lao động chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đến) năm 2024
>> Hướng dẫn người lao động chuyển nơi hưởng trợ cấp thất nghiệp (chuyển đi) năm 2024
>> Hướng dẫn người lao động đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2024
>> Hướng dẫn người lao động thực hiện thủ tục tạm dừng hưởng trợ cấp thất nghiệp năm 2024
>> Hướng dẫn xin giấy xác nhận chấm dứt hợp đồng lao động khi công ty không có người đại diện