Quảng cáo PPE là gì? Quy định về tiếng nói, chữ viết trong quảng cáo? Quy định quảng cáo trên phương tiện điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác?
>> Hạn mức rút tiền mặt ngoại tệ tại nước ngoài bao nhiêu một ngày năm 2025?
>> Bến xe khách được phân làm mấy loại? Đó là những loại nào?
Quảng cáo PPE (Page Post Engagement) là hình thức quảng cáo trên Facebook nhằm tăng tương tác cho bài viết trên Fanpage. Khi chạy quảng cáo PPE, bạn sẽ thanh toán cho Facebook dựa trên lượt tương tác của người dùng với bài viết, bao gồm:
- Like: Người dùng thích bài viết.
- Comment: Người dùng bình luận trên bài viết.
- Share: Người dùng chia sẻ bài viết.
- Reaction: Người dùng thể hiện cảm xúc với bài viết.
Quảng cáo PPE thường được sử dụng để:
- Tăng độ nhận diện thương hiệu: Quảng cáo sẽ được phân phối đến nhiều người trong nhóm đối tượng mục tiêu để họ biết đến bài viết và thương hiệu.
- Xây dựng tương tác tự nhiên: Khi bài viết nhận được nhiều tương tác, nó sẽ có cơ hội lan tỏa rộng rãi hơn thông qua hành vi chia sẻ và tương tác từ người dùng.
- Tối ưu chi phí: Loại quảng cáo này thường có chi phí thấp và phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ muốn xây dựng cộng đồng trên Facebook.
Lưu ý: Nội dung “Quảng cáo PPE là gì?” chỉ mang tính chất tham khảo.
Căn cứ Điều 18 Luật Quảng cáo 2012, quy định tiếng nói, chữ viết trong quảng cáo như sau:
(i) Trong các sản phẩm quảng cáo phải có nội dung thể hiện bằng tiếng Việt, trừ những trường hợp sau:
- Nhãn hiệu hàng hoá, khẩu hiệu, thương hiệu, tên riêng bằng tiếng nước ngoài hoặc các từ ngữ đã được quốc tế hoá không thể thay thế bằng tiếng Việt.
- Sách, báo, trang thông tin điện tử và các ấn phẩm được phép xuất bản bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài; chương trình phát thanh, truyền hình bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài.
(ii) Trong trường hợp sử dụng cả tiếng Việt, tiếng nước ngoài trên cùng một sản phẩm quảng cáo thì khổ chữ nước ngoài không được quá ba phần tư khổ chữ tiếng Việt và phải đặt bên dưới chữ tiếng Việt.
Khi phát trên đài phát thanh, truyền hình hoặc trên các phương tiện nghe nhìn, phải đọc tiếng Việt trước tiếng nước ngoài.
Luật Thương mại và các văn bản hướng dẫn mới nhất |
Quảng cáo PPE là gì; Quy định về tiếng nói, chữ viết trong quảng cáo (Ảnh minh họa - Nguồn Internet)
Căn cứ Điều 24 Luật Quảng cáo 2014, quảng cáo trên phương tiện điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác:
(i) Quảng cáo bằng hình thức gửi tin nhắn, thư điện tử quảng cáo:
- Tổ chức, cá nhân chỉ được phép gửi tin nhắn và thư điện tử quảng cáo khi có sự đồng ý trước của người nhận.
- Nhà cung cấp dịch vụ thông tin điện tử, viễn thông chỉ được phép gửi tin nhắn, thư điện tử có nội dung quảng cáo về các dịch vụ của mình; chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo đến điện thoại trong khoảng thời gian từ 07 giờ đến 22 giờ; không được gửi quá ba tin nhắn quảng cáo đến một số điện thoại, quá ba thư điện tử đến một địa chỉ thư điện tử trong vòng 24 giờ, trừ trường hợp có thỏa thuận khác với người nhận.
- Tổ chức, cá nhân quảng cáo phải bảo đảm cho người nhận có khả năng từ chối quảng cáo; phải chấm dứt ngay việc gửi tin nhắn, thư điện tử quảng cáo nếu người nhận thông báo từ chối quảng cáo và không được thu phí dịch vụ đối với thông báo từ chối của người nhận.
(ii) Quảng cáo bằng các hình thức khác trên phương tiện điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác phải tuân theo các quy định Luật Quảng cáo 2012 và các quy định khác của pháp luật có liên quan.