Ngày 17/5/2024, Bộ Tư pháp ban hành Quyết định 856/QĐ-BTP về việc Công bố thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hoà giải thương mại.
>> Thủ tục cấp Giấy phép thành lập trung tâm hoà giải thương mại 2024
>> Cấp lại, thay đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử năm 2024
Căn cứ Mục 2A Phần II Quyết định 856/QĐ-BTP ngày 17/5/2024, thủ tục cấp lại Giấy phép thành lập Trung tâm hòa giải thương mại năm 2024 được quy định như sau:
Giấy đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập của Trung tâm hòa giải thương mại theo Mẫu 08/TP-HGTM-sđ ban hành kèm theo Thông tư 03/2024/TT-BTP.
Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
(i) Trung tâm hòa giải thương mại mà Giấy phép thành lập bị mất, cháy, rách, nát hoặc bị tiêu huỷ dưới hình thức khác có thể gửi giấy đề nghị cấp lại đến Bộ Tư pháp để được cấp lại.
(ii) Bộ trưởng Bộ Tư pháp xem xét cấp lại Giấy phép thành lập.
Trung tâm hòa giải thương mại chuẩn bị hồ sơ theo quy định tại Mục 1 gửi đến Bộ Tư pháp theo một trong các hình thức sau:
- Gửi trực tiếp đến Bộ Tư pháp.
- Gửi qua hệ thống bưu chính.
- Gửi hồ sơ trực tuyến.
Hệ thống biểu mẫu về pháp luật doanh nghiệp (cập nhật mới) |
Thủ tục cấp lại Giấy phép thành lập Trung tâm hòa giải thương mại năm 2024
(Ảnh minh họa - Nguồn Internet)
Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được giấy đề nghị.
Trung tâm hòa giải thương mại mà Giấy phép thành lập bị mất, cháy, rách, nát hoặc bị tiêu huỷ dưới hình thức khác.
Bộ Tư pháp thực hiện thủ tục cấp lại Giấy phép thành lập Trung tâm hòa giải thương mại.
Giấy phép thành lập Trung tâm hòa giải thương mại.
Không quy định về lệ phí thực hiện thủ tục cấp lại Giấy phép thành lập Trung tâm hòa giải thương mại.
Không có quy định về yêu cầu điều kiện thực hiện thủ tục cấp lại Giấy phép thành lập Trung tâm hòa giải thương mại.
Giấy đề nghị cấp lại Giấy phép thành lập của Trung tâm hòa giải thương mại theo Mẫu 08/TP-HGTM-sđ ban hành kèm theo Thông tư 03/2024/TT-BTP.
Điều 19. Trung tâm hòa giải thương mại – Nghị định 22/2017/NĐ-CP 1. Trung tâm hòa giải thương mại được thành lập theo quy định của Nghị định này, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng. 2. Trung tâm hòa giải thương mại hoạt động không vì mục đích lợi nhuận. 3. Trung tâm hòa giải thương mại được lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. 4. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm hòa giải thương mại do điều lệ của Trung tâm quy định. Chủ tịch Trung tâm hòa giải thương mại là hòa giải viên thương mại. Điều 25. Chi nhánh Trung tâm hòa giải thương mại – Nghị định 22/2017/NĐ-CP 1. Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của Trung tâm hòa giải thương mại, hoạt động phù hợp với lĩnh vực hoạt động ghi trong Giấy phép thành lập của Trung tâm hòa giải thương mại. 2. Trung tâm hòa giải thương mại chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động của chi nhánh. Trung tâm hòa giải thương mại cử một hòa giải viên thương mại làm Trưởng chi nhánh. 3. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày quyết định lập chi nhánh, Trung tâm hòa giải thương mại gửi 01 bộ hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh đến Sở Tư pháp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi đặt chi nhánh. Hồ sơ bao gồm: a) Giấy đề nghị đăng ký hoạt động của chi nhánh theo mẫu do Bộ Tư pháp ban hành; b) Quyết định thành lập chi nhánh của Trung tâm hòa giải thương mại. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Sở Tư pháp cấp Giấy đăng ký hoạt động cho chi nhánh. Sở Tư pháp gửi bản sao Giấy đăng ký hoạt động của chi nhánh cho Bộ Tư pháp. 4. Trường hợp Trung tâm hòa giải thương mại thành lập chi nhánh ở ngoài phạm vi tính, thành phố trực thuộc Trung ương, nơi Trung tâm đăng ký hoạt động, thì trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ ngày chi nhánh được cấp Giấy đăng ký hoạt động, Trung tâm hòa giải thương mại thông báo bằng văn bản về việc thành lập chi nhánh cho Sở Tư pháp nơi Trung tâm hòa giải thương mại đăng ký hoạt động. 5. Chi nhánh của Trung tâm hòa giải thương mại được sử dụng con dấu theo quy định của pháp luật. |