Cho tôi hỏi mẫu đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp hiện nay được quy định thế nào? – Xuân Trường (Quảng Trị).
>> Mẫu đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
>> Mẫu đề nghị kiểm tra, xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp từ ngày 20/6/2023
Mẫu đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp và hướng dẫn sử dụng |
Dưới đây là Đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp theo Mẫu số 03 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP (đã được cập nhật theo quy định tại khoản 3 Điều 6 Nghị định 03/2023/NĐ-CP):
TÊN DOANH NGHIỆP[1] |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: …………. |
…., ngày…. tháng…. năm 2023 |
ĐƠN ĐỀ NGHỊ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG
GIẤY CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP
Kính gửi: [2]…………………………..............
1. Tên doanh nghiệp (ghi bằng chữ in hoa):[3] .......................................................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đầu tư số:[4]................................................
Do: ...........................................................................................................................................................
Cấp lần đầu ngày: ……../……./………… Lần thay đổi gần nhất: ……../……./…......................................
Địa chỉ của trụ sở chính: ..........................................................................................................................
Điện thoại: ………………………………. Fax: ...........................................................................................
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số:[5]...............................................................
Do: ………………………………………….…Cấp lần đầu ngày: ……../……./…..........................................
Cấp sửa đổi, bổ sung lần………………….. ngày ......................................................................................
Đăng ký sửa đổi, bổ sung
Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp như sau:
I. Nội dung sửa đổi, bổ sung
...................................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................
II. Lý do sửa đổi, bổ sung [6]
...................................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................
III. Văn bản, tài liệu kèm theo [7]
...................................................................................................................................................................
...................................................................................................................................................................
Doanh nghiệp cam đoan tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác và trung thực của các văn bản, tài liệu kèm theo.
|
Đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp |
[1] Điền tên doanh nghiệp đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
[2] Điền Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia - Bộ Công Thương (Căn cứ tại khoản 3 Điều 6 Nghị định 03/2023/NĐ-CP).
[3] Điền tên doanh nghiệp đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
[4] Điền đầy đủ thông tin về số hiệu, cơ quan cấp, ngày cấp lần đầu, lần thay đổi gần nhất của Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư tại mục 1.
[5] Điền đầy đủ thông tin về số hiệu, cơ quan cấp, ngày cấp lần đầu, số lần và ngày cấp sửa đổi, bổ sung của Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại mục 2.
[6] Điền cụ thể lý do sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp (Ví dụ:Doanh nghiệp thay đổi tên doanh nghiệp/ địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp/ cổ đông sáng lập/ thành viên chủ sở hữu,…).
[7] Xem chi tiết văn bản và tài liệu kèm theo tại khoản 1 Điều 12 Nghị định 40/2018/NĐ-CP.
Danh sách văn bản Trung ương mới nhất [Cập nhật liên tục và kịp thời] |
Mẫu đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
(Ảnh minh họa – Nguồn từ Internet)
Kể từ ngày 20/6/2023, doanh nghiệp bán hàng đa cấp có trách nhiệm thực hiện thủ tục đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp trong các trường hợp được quy định tại khoản 1 Điều 11 Nghị định 40/2018/NĐ-CP, cụ thể như sau:
(i) Trường hợp có thay đổi thông tin liên quan đến doanh nghiệp, bao gồm tên doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật, địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp, cổ đông sáng lập, thành viên chủ sở hữu, thông tin liên quan đến việc ký quỹ, doanh nghiệp thực hiện thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày thay đổi được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
(ii) Doanh nghiệp thực hiện thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp khi có thay đổi liên quan đến:
- Tài liệu liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp của doanh nghiệp, bao gồm:
+ Mẫu hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp.
+ Kế hoạch trả thưởng.
+ Chương trình đào tạo cơ bản.
+ Quy tắc hoạt động.
- Tài liệu giải trình kỹ thuật về hệ thống công nghệ thông tin quản lý mạng lưới người tham gia bán hàng đa cấp đáp ứng quy định tại Điều 44 Nghị định 40/2018/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 33 Điều 1 Nghị định 18/2023/NĐ-CP áp dụng từ ngày 20/06/2023), trong đó phải bao gồm các thông tin cơ bản sau:
+ Địa chỉ IP máy chủ và địa điểm đặt máy chủ vật lý.
+ Cơ chế vận hành của hệ thống, bao gồm thông tin mô tả hệ thống, cách thức nhập và lưu trữ dữ liệu, cách thức quản trị dữ liệu.
+ Các thông tin tại Điều 44 Nghị định 40/2018/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 33 Điều 1 Nghị định 18/2023/NĐ-CP áp dụng từ ngày 20/06/2023).
- Tài liệu chứng minh doanh nghiệp có trang thông tin điện tử đáp ứng quy định tại Điều 45 Nghị định 40/2018/NĐ-CP.
- Tài liệu chứng minh doanh nghiệp có hệ thống thông tin liên lạc để tiếp nhận, giải quyết thắc mắc, khiếu nại của người tham gia bán hàng đa cấp.
Lưu ý: Trong trường hợp có thay đổi thông tin tại danh mục hàng hóa kinh doanh theo phương thức đa cấp, doanh nghiệp có trách nhiệm thông báo bằng văn bản tới Bộ Công Thương trước khi áp dụng (Căn cứ tại khoản 2 Điều 11 Nghị định 40/2018/NĐ-CP).
Xem chi tiết hồ sơ sửa đổi, bổ sung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại khoản 1 Điều 12 Nghị định 40/2018/NĐ-CP.