Tôi muốn biết khi đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương thì sử dụng mẫu nào? – Kim Quý (Quảng Ninh).
>> Mẫu đề nghị kiểm tra, xác nhận kiến thức pháp luật về bán hàng đa cấp từ ngày 20/6/2023
>> Mẫu bản cam kết đã ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp
Mẫu số 09 đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương và hướng dẫn sử dụng mẫu này |
TÊN DOANH NGHIỆP[1] |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: …………. |
……., ngày…. tháng…. Năm 2023 |
ĐĂNG KÝ SỬA ĐỔI, BỔ SUNG NỘI DUNG
HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP TẠI ĐỊA PHƯƠNG
Kính gửi: [2]……………………………….
1. Tên doanh nghiệp:[3] ....................................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đầu tư số: [4]...........................
Do:.................................................................................................................................
Cấp lần đầu ngày:…/………/……... Lần thay đổi gần nhất…./………/……...
Địa chỉ của trụ sở chính: [5].................................................................................................
Điện thoại: ………………………………. Fax: ............................................................
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số:[6] ........................................
Do: …………………………………………… Cấp lần đầu ngày:……/………/……...
Cấp sửa đổi, bổ sung lần ……………………… ngày ...................................................
3. Xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương số:..............................
Do:……………………………………………. Cấp ngày: ………/………/……...
Đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh/thành phố[7]……………….. như sau:
1. Nội dung đăng ký sửa đổi, bổ sung:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
2. Lý do sửa đổi, bổ sung:
.......................................................................................................................................
.......................................................................................................................................
3. Văn bản, tài liệu kèm theo:[8]........................................................................................
.......................................................................................................................................
Doanh nghiệp cam đoan tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác và trung thực của các văn bản, tài liệu kèm theo.
|
Đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp |
[1] Điền đầy đủ tên doanh nghiệp đăng ký, sửa đổi bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.
[2] Doanh nghiệp gửi đơn đăng ký, sửa đổi bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương tới Sở Công Thương nơi diễn ra hoạt động bán hàng đa cấp (Căn cứ theo khoản 1 Điều 22 Nghị định 40/2018/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 41 Điều 1 Nghị định 18/2023/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 20/6/2023).
[3] Tên doanh nghiệp ghi bằng chữ in hoa.
[4] Điền đầy đủ thông tin về số hiệu, cơ quan cấp, ngày cấp lần đầu, ngày thay đổi gần nhất của Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đầu tư của doanh nghiệp đề nghị đăng ký, sửa đổi bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.
[5] Điền địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp (địa chỉ được ghi theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư).
[6] Điền đầy đủ thông tin về số hiệu, cơ quan cấp, ngày cấp lần đầu, ngày thay đổi gần nhất của Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số của doanh nghiệp đăng ký, sửa đổi bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.
[7] Điền tên tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương.
[8] Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 22 Nghị định 40/2018/NĐ-CP , tài liệu kèm theo là các tài liệu có liên quan đến nội dung sửa đổi, bổ sung:
- 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương; hoặc
- 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh (nếu có) hoặc 01 văn bản ủy quyền cho người đại diện tại địa phương, kèm theo 01 bản sao được chứng thực chứng minh nhân dân/căn cước công dân hoặc hộ chiếu của người đại diện đó trong trường hợp doanh nghiệp không có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện tại địa phương.
Danh sách văn bản Trung ương mới nhất [Cập nhật liên tục và kịp thời] |
Mẫu đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
(Ảnh minh họa - Nguồn từ Internet)
Đơn đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương nêu tại Mục 1 được xây dựng theo Mẫu số 09 (quy định tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP).
Theo quy định tại khoản 1 Điều 22 Nghị định 40/2018/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 41 Điều 1 Nghị định 18/2023/NĐ-CP), doanh nghiệp sử dụng mẫu số 09 khi có một trong các thay đổi liên quan đến:
- Trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp tại địa phương.
- Đầu mối của doanh nghiệp tại địa phương.
Theo quy định tại Điều 22 Nghị định 40/2018/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 41 Điều 1 Nghị định 18/2023/NĐ-CP), trình tự thực hiện đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương được thực hiện như sau:
Bước 1: Gửi hồ sơ
Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có thay đổi các nội dung nêu tại Mục 2 bên trên, doanh nghiệp gửi đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp (mẫu nêu tại Mục 1) tới Sở Công Thương.
Hình thức gửi: Có thể gửi trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện.
Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ
Hồ sơ chưa đầy đủ, chưa hợp lệ: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Sở Công Thương thông báo bằng văn bản để doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung. Doanh nghiệp được bổ sung hồ sơ 01 lần trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương ban hành thông báo. Sở Công Thương trả lại hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn 15 ngày này.
Hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở Công Thương gửi cho doanh nghiệp văn bản xác nhận đăng ký sửa đổi, bổ sung nội dung hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo Mẫu số 10 ban hành kèm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP. Trường hợp từ chối xác nhận, Sở Công Thương có trách nhiệm trả lời bằng văn bản nêu rõ lý do.