Tôi muốn hỏi mẫu đơn đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương? – Phương Nam (Hà Tĩnh).
>> Mẫu báo cáo Bộ Công thương kết quả hoạt động kinh doanh bán hàng đa cấp
>> Mẫu đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
Mẫu đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương và hướng dẫn sử dụng |
Kể từ ngày 20/06/2023, mẫu đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương áp dụng theo Mẫu số 07 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP (được cập nhật theo quy định tại khoản 41 Điều 1 Nghị định 18/2023/NĐ-CP):
TÊN DOANH NGHIỆP[1] |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
Số: …………. |
……., ngày…. tháng…. năm 2023 |
ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP TẠI ĐỊA PHƯƠNG
Kính gửi: [2]……………………………………
1. Tên doanh nghiệp (ghi bằng chữ in hoa): [3].................................................................
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp/Giấy chứng nhận đầu tư số:[4].........................
Do: .................................................................................................................................
Cấp lần đầu ngày: ……./……./…..... Lần thay đổi gần nhất: …………/………./……
Địa chỉ của trụ sở chính: ................................................................................................
Điện thoại: …………………………………………… Fax: .........................................
2. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp số:[5]..........................................
Do: …………………………………………. Cấp lần đầu ngày: ………./……./….......
Cấp sửa đổi, bổ sung lần ……………………… ngày …………………..……………..
Đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp trên địa bàn tỉnh/thành phố[6]…………………… như sau:
1. Thời gian dự kiến bắt đầu hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương:….
2. Địa điểm hoạt động bán hàng đa cấp, tại địa phương (bao gồm trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện, các địa điểm kinh doanh nếu có):
Tên doanh nghiệp/chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh ...........................
Địa chỉ: .............................................................................................................................
Điện thoại: ……………………… Fax: …………………….. Email: .............................
Người đứng đầu: ...............................................................................................................
Điện thoại liên hệ của người đứng đầu: ……………………… Email: .............................
3. ……………….[7] (trường hợp doanh nghiệp không có trụ sở chính, chi nhánh, văn phòng đại diện tại địa phương):
Họ tên: ..............................................................................................................................
Chứng minh nhân dân/căn cước công dân/hộ chiếu số: ...................................................
Do: ………………………………………… Cấp ngày: ………./…………/………….............
Điện thoại: ……………………… Fax: …………………….. Email: ....................................
Địa chỉ liên lạc: ..................................................................................................................
Văn bản ủy quyền số:.... ngày ...........................................................................................
4. Văn bản, tài liệu kèm theo: [8]...................................................................................
............................................................................................................................................
............................................................................................................................................
Doanh nghiệp cam đoan tuân thủ đầy đủ các quy định của pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp và chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác và trung thực của các văn bản, tài liệu kèm theo.
|
Đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp |
[1] Điền tên doanh nghiệp đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.
[2] Điền Sở Công Thương tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi có hoạt động bán hàng đa cấp (Ví dụ: Sở Công Thương tỉnh Hà Tĩnh).
[3] Điền tên doanh nghiệp đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.
[4] Điền đầy đủ thông tin về số hiệu, cơ quan cấp, ngày cấp lần đầu, lần thay đổi gần nhất của Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đầu tư tại mục 1.
[5] Điền đầy đủ thông tin về số hiệu, cơ quan cấp, ngày cấp lần đầu, số lần và ngày cấp sửa đổi, bổ sung của Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại mục 2.
[6] Điền tên tỉnh hoặc thành phố trực thuộc trung ương - nơi doanh nghiệp đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
[7] Điền “Đầu mối tại địa phương” (Căn cứ tại khoản 41 Điều 1 Nghị định 18/2023/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 20/06/2023).
[8] Xem chi tiết văn bản, tài liệu kèm theo tại khoản 1 Điều 21 Nghị định 40/2018/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 15 Điều 1 Nghị định 18/2023/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 20/06/2023).
Danh sách văn bản Trung ương mới nhất [Cập nhật liên tục và kịp thời] |
Mẫu đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương (Ảnh minh họa – Nguồn từ Internet)
Căn cứ tại khoản 1 Điều 21 Nghị định 40/2018/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 15 Điều 1 Nghị định 18/2023/NĐ-CP), kể từ ngày 20/6/2023, hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương bao gồm:
- Đơn đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo Mẫu số 07 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP (nêu tại mục 1).
- 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương.
- 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp.
- 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh (nếu có).
Trường hợp không có trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh tại địa phương, doanh nghiệp cung cấp các giấy tờ liên quan đến đầu mối tại địa phương, bao gồm:
- 01 bản sao được chứng thực chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu.
- 01 bản chính hoặc bản sao có chứng thực Phiếu lý lịch tư pháp.
- 01 bản sao chứng thực xác nhận kiến thức cho đầu mối tại địa phương.
- 01 văn bản chỉ định quy định rõ phạm vi công việc, quyền và nghĩa vụ của các bên.
Căn cứ tại khoản 2, 3 và 4 Điều 21 Nghị định 40/2018/NĐ-CP (được sửa đổi bởi khoản 16 và khoản 40 Điều 1 Nghị định 18/2023/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 20/06/2023), thủ tục đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương được thực hiện theo trình tự sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ
- Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương kèm theo danh sách người tham gia bán hàng đa cấp cư trú tại địa phương đến thời điểm nộp hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp đã có hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương trước thời điểm 02/05/2018.
Trong danh sách ghi rõ: Họ tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ nơi cư trú (thường trú hoặc tạm trú trong trường hợp không cư trú tại nơi thường trú), số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân hoặc số hộ chiếu, số hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp, mã số người tham gia, điện thoại liên hệ của người tham gia bán hàng đa cấp).
- Địa điểm nộp hồ sơ: Sở Công Thương nơi doanh nghiệp dự kiến hoạt động (nộp trực tiếp, trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính).
Bước 2: Tiếp nhận hồ sơ và xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp
- Trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo tính đầy đủ, hợp lệ tại mục 2 nêu trên, trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở Công Thương thông báo cho doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ.
Thời hạn sửa đổi, bổ sung hồ sơ không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương ban hành thông báo. Sở Công Thương trả lại hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn nêu trên.
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Sở Công Thương gửi cho doanh nghiệp văn bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo Mẫu số 08 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 40/2018/NĐ-CP.
Trường hợp từ chối xác nhận, Sở Công Thương có trách nhiệm trả lời bằng văn bản, trong đó nêu rõ lý do từ chối.
Bước 3: Công bố trên trang thông tin điện tử
Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày ban hành văn bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương, Sở Công Thương có trách nhiệm công bố trên trang thông tin điện tử của Sở Công Thương và gửi bản sao văn bản xác nhận tới Bộ Công Thương bằng một trong các cách thức sau:
- Gửi qua dịch vụ bưu chính.
- Thư điện tử.
- Hệ thống công nghệ thông tin quản lý bán hàng đa cấp của Bộ Công Thương.