Đăng ký bảo hiểm xã hội cho người lao động
Doanh nghiệp mới thành lập trước tiên cần đăng ký Hệ thống thang bảng lương cho doanh nghiệp để làm cơ sở ký kết hợp đồng lao động và đóng bảo hiểm xã hội cho người lao động.
Sau khi được cơ quan có thẩm quyền (Sở Lao động TBXH tỉnh) phê duyệt thang bảng lương, doanh nghiệp đăng ký Danh sách lao động cho từng người lao động trên cơ sở mức lương đã đăng ký (tại Sở Lao động TBXH tỉnh hoặc Phòng Lao động TBXH các huyện, thành phố) và mang danh sách này sang cơ quan bảo hiểm xã hội để làm thủ tục đóng bảo hiểm.
1. Thủ tục đăng ký thang bảng lương bao gồm:
- 01 tờ trình đăng ký thang bảng lương
- 03 bản hệ thống thang bảng lương
- 01 giấy phép kinh doanh (phô tô)
2. Thủ tục đăng ký Danh sách lao động gồm:
- 01 tờ trình đăng ký danh sách lao động
- 03 bản Danh sách lao động
- 01 thang bảng lương đã được phê duyệt (phôtô)
- 01 bộ hồ sơ của từng người lao động: CMND, giấy khám sức khỏe, hợp đồng lao động.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lịch âm 2025, Lịch vạn niên 2025, Lịch 2025: Chi tiết, đầy đủ nhất cả năm 2025?
- Hợp đồng mua buôn điện mẫu áp dụng từ ngày 30/12/2024?
- Thời hạn thanh tra kiểm tra về giá, thẩm định giá là bao lâu?
- Học nghề để làm việc cho người sử dụng lao động là gì? Không ký hợp đồng đào tạo với người học nghề bị xử phạt bao nhiêu tiền?
- Danh sách 56 đơn vị hành chính cấp xã mới của Hà Nội giai đoạn 2023 - 2025?