Xin hỏi về thủ tục mua bán đất.
- Uỷ ban nhân dân phường không có thẩm quyền xác nhận việc mua bán nhà và quyền sử dụng đất ở.
Về trình tự mua bán và chuyển nhượng 2 bên đến phòng công chứng lập hợp đồng mua bán sau đó gửi cơ quan thuế để xác định số thuế phải nộp, khi đã nộp thuế bạn kèm hoá đơn và hợp đồng mua bán công chứng cộng giấy tờ về đất nộp tại Văn phòng đăng ký sử dụng đất cấp quận huyện, theo thời gian quy định bạn sẽ được cấp sổ.
- Bên chuyển nhượng nộp thuế chuyển nhượng 2% trên tổng giá trị chuyển dịch; bên nhận chuyển nhượng nộp 0,5% lệ phí trước bạ nếu các bên không có thoả thuận khác.
- Theo Khoản 2 Điều 4 Quyết định số 23/2008/QĐ-UB ngày 09/5/2008 của UBND thành phố hà nội thì "trường hợp không có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội nhưng đã nhận chuyển nhượng, tặng cho nhà ở, đất ở và đã đăng ký tạm trú theo quy định của luật cư trú và thời gian ăn ở ổn định tại Hà Nội từ 1 năm trở lên thì dược cấp giấy chứng nhận"
Chúc bạn thành công.
LS- Lê Văn Hoè
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hành vi bị nghiêm cấm liên quan đến dữ liệu từ 01/07/2025?
- Phân cấp của đầu phát hiện khói công nghệ hút của hệ thống báo cháy theo TCVN 7568-20:2016 (ISO 7240-20:2010)?
- Thí sinh tự do năm 2025 thi tốt nghiệp THPT chương trình cũ hay mới?
- Đã có Thông tư 25/2024/TT-BTNMT quy định quy trình xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về đất đai?
- Tải Mẫu giấy mời họp phụ huynh học sinh cuối học kì 1 cấp 1, 2 3 năm học 2024-2025?