Xin hỏi về thủ tục mua bán đất.
- Uỷ ban nhân dân phường không có thẩm quyền xác nhận việc mua bán nhà và quyền sử dụng đất ở.
Về trình tự mua bán và chuyển nhượng 2 bên đến phòng công chứng lập hợp đồng mua bán sau đó gửi cơ quan thuế để xác định số thuế phải nộp, khi đã nộp thuế bạn kèm hoá đơn và hợp đồng mua bán công chứng cộng giấy tờ về đất nộp tại Văn phòng đăng ký sử dụng đất cấp quận huyện, theo thời gian quy định bạn sẽ được cấp sổ.
- Bên chuyển nhượng nộp thuế chuyển nhượng 2% trên tổng giá trị chuyển dịch; bên nhận chuyển nhượng nộp 0,5% lệ phí trước bạ nếu các bên không có thoả thuận khác.
- Theo Khoản 2 Điều 4 Quyết định số 23/2008/QĐ-UB ngày 09/5/2008 của UBND thành phố hà nội thì "trường hợp không có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội nhưng đã nhận chuyển nhượng, tặng cho nhà ở, đất ở và đã đăng ký tạm trú theo quy định của luật cư trú và thời gian ăn ở ổn định tại Hà Nội từ 1 năm trở lên thì dược cấp giấy chứng nhận"
Chúc bạn thành công.
LS- Lê Văn Hoè
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Đáp án Tuần 5 Cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Bình 2025?
- Đáp án Tuần 2 Cuộc thi tìm hiểu văn hóa Quảng Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Nam trên Internet 2025?
- TOEIC bao nhiêu thì được miễn thi ngoại ngữ xét tốt nghiệp THPT 2025?
- CBCCVC nghỉ hưu trước tuổi 2 đến 5 năm, hưởng chính sách như thế nào?
- Tải về 12 mẫu tờ khai theo Thông tư 86/2024/TT-BTC quy định về đăng ký thuế 2025?