Trước trả lương một tháng hai lần, giờ trả một lần?

(PLO)- Người lao động hưởng lương tháng được trả lương tháng một lần hoặc nửa tháng một lần. Hai năm nay công ty trả lương một tháng hai lần (ngày 15 và 30). Mới đây công ty có thông báo bắt đầu từ tháng sau công ty sẽ trả lương một tháng một lần vào đầu tháng. Công ty tự ý thay đổi cách trả lương mà không thông qua chúng tôi có đúng không? Tran Thi Le (le…@yahoo.com)
 Theo Điều 94, 95 Bộ luật lao động 2012, Người sử dụng lao động có quyền lựa chọn hình thức trả lương theo thời gian, sản phẩm hoặc khoán. Hình thức trả lương đã chọn phải được duy trì trong một thời gian nhất định; trường hợp thay đổi hình thức trả lương, thì người sử dụng lao động phải thông báo cho người lao động biết trước ít nhất 10 ngày. Người lao động hưởng lương tháng được trả lương tháng một lần hoặc nửa tháng một lần.
Theo đó, công ty có quyền thay đổi hình thức trả lương từ một tháng hai lần xuống còn một tháng một lần. Tuy nhiên, công ty cần đảm bảo thời gian thông báo cho người lao động biết trước ít nhất 10 ngày như quy định nêu trên.
Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
145 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào