Như vậy, do bạn làm cho công ty chỉ có hai tháng nên công ty không ký hợp đồng lao động bằng văn bản với bạn như người đại diện công ty giải thích là đúng luật. Có thể hiểu một cách đơn giản nhất đó là giữa công ty và bạn đã giao kết hợp đồng lao động bằng lời nói.
Làm việc hai tháng, có được ký hợp đồng bằng văn bản?
Khi bạn vào làm việc cho công ty thì bạn và công ty đã hình hành quan hệ hợp đồng lao động giữa người sử dụng lao động và người lao động. Theo Điều 16 Bộ luật Lao động thì hình thức hợp đồng lao động được thể hiện bằng văn bản, bằng lời nói (nếu công việc tạm thời có thời hạn dưới ba tháng).
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu đề xuất giải pháp cụ thể xây dựng Thủ đô gắn với việc thực hiện tiêu chí Văn Hiến?
- Mẫu hóa đơn trả lại hàng theo Thông tư 78 và Nghị định 123?
- Đại học Công nghệ Giao thông vận tải công bố điểm sàn xét tuyển năm 2024?
- Mẫu biên bản trả lại hàng cập nhập năm 2024? Trả lại hàng có phải lập hóa đơn không?
- Danh sách trường đại học xét tuyển khối D11 năm 2024 mới nhất?