Thời gian cấp lại Giấy chứng nhận sở hữu nhà do bị mất
Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời vấn đề này như sau:
Theo quy định tại khoản 2 Điều 10 của Thông tư số 24/2014/TT-BTNMT ngày 19/5/2014 của Bộ Tài nguyên và Môi trường thì thành phần hồ sơ nộp thực hiện thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận bị mất có Giấy xác nhận của UBND cấp xã về việc đã niêm yết thông báo mất giấy trong thời gian 15 ngày đối với hộ gia đình và cá nhân.
Theo quy định tại khoản 2 Điều 77 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/5/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai thì hộ gia đình, cá nhân, cộng đồng dân cư bị mất Giấy chứng nhận nộp hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận sau 30 ngày, kể từ ngày niêm yết thông báo mất Giấy chứng nhận tại trụ sở UBND cấp xã.
Như vậy, thời gian niêm yết thông báo mất Giấy chứng nhận là 15 ngày, thời gian kể từ ngày niêm yết thông báo đến khi người bị mất Giấy chứng nhận nộp hồ sơ đề nghị cấp lại là 30 ngày. Quy định này có 15 ngày sau niêm yết thông báo nhằm đảm bảo thời gian nhận và xử lý thông tin phản hồi của tổ chức, cá nhân sau khi niêm yết thông báo mất Giấy chứng nhận.
Theo chinhphu
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?