Bồi thường việc đóng thiếu BHXH

Tôi có một thắc mắc xin luật sư đọc giải thích: Nếu thiếu tiền BHXH khoảng 200tr là do chậm báo tăng giảm hệ số lương, hệ số thâm niên, báo giảm nhân sự cho người lao động nên bị tính lãi. Vậy làm thế nào để giảm được số tiền lãi trên? Trách nhiệm này thuộc về ai? Lấy khoản nào để chi trả? Ai phải có trách nhiệm bồi thường? Kế toán trách nhiệm bồi thường như thế nào? Thủ trưởng đơn vị phải chịu trách nhiệm và bồi thường như thế nào? Xin cảm ơn!

Nội dung bạn hỏi, Ban tư vấn công ty Luật Hưng Nguyên trả lời như sau:

Theo chúng tôi, trong trường hợp này thì người nào được phân công trách nhiệm thực hiện việc cập nhật chính sách bảo hiểm, chế độ bảo hiểm cho cơ quan nếu có lỗi do thiếu trách nhiệm thì phải có nghĩa vụ bồi thường.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào