Có được giữ lại tiền lương của nhân viên không?
Công ty luật Cương Lĩnh xin trả lời câu hỏi như sau:
Về việc công ty quy định giữ lại 10% tiền lương hàng tháng của người lao động để đề phòng rủi ro và trả lại khi người lao động nghỉ việc thì quy định này là trái với pháp luật lao động bởi Điều 96 Bộ luật Lao động 2013 quy định về nguyên tắc trả lương như sau: “Người lao động được trả lương trực tiếp, đầy đủ và đúng hạn”. Mà trên thực tế là công ty đã giữ lại khoản tiền đó trong suốt thời gian bạn đi làm nên hiện nay, trước hết bạn nên đến công ty yêu cầu thanh toán số tiền đó. Nếu công ty không chịu trả dẫn đến tranh chấp thì theo quy định tại khoản 1 Điều 201 Bộ luật Lao dộng thì bạn phải yêu cầu Hòa giải viên lao động hòa giải tranh chấp ở cơ sở. Tuy nhiên là do công ty không có Công đoàn cơ sở nên bạn có thể yêu cầu Tòa án cấp quận, huyện nơi đặt trụ sở công ty giải quyết tranh chấp. Thời hạn Tòa án giải quyết tranh chấp là 1 năm kể từ khi bạn phát hiện quyền và lợi ích hợp pháp của bạn bị xâm phạm.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?