Các khoản khấu trừ tiền lương của người lao động?

Tôi làm việc ở công ty hiện tại đã được hơn 7 tháng rồi nhưng những tháng đầu thì tôi thấy lương cũng đủ như hợp đồng. Đến tháng vừa rồi tôi thấy lương tôi bị hụt mất hơn 500 nghìn mà không hiểu bị trừ vì khoản nào. Tôi có hỏi bên nhân sự thì họ nói đấy là số tiền công ty đã khấu trừ. Vậy xin hỏi các khoản khấu trừ tiền lương của người lao động gồm những gì?

Công ty Luật Cương Lĩnh xin trả lời câu hỏi như sau:

Người sử dụng lao động có thể khấu trừ tiền lương của nhân viên. Việc khấu trừ lương chỉ được áp dụng vào các khoản như:

Đóng bảo hiểm xã hội;

Đóng bảo hiểm y tế;

Đóng thuế thu nhập đối với người có thu nhập cao;

Các khoản tiền người lao động đã tạm ứng;

Bồi thường thiệt hại vật chất khi người lao động làm hư hỏng dụng cụ, thiết bị hoặc có hành vi khác gây thiệt hại tài sản của doanh nghiệp.

Người sử dụng lao động phải thảo luận với ban chấp hành công đoàn cơ sở trước khi khấu trừ tiền lương. Mức khấu trừ không quá 30% tiền lương hàng tháng.

Không được áp dụng việc xử phạt bằng hình thức cúp lương, trừ lương của người lao động.

Nguồn: Công ty Luật Cương Lĩnh/Nguoiduatin

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào