Mẫu sơ yếu lý lịch dùng trong quỹ tín dụng nhân dân và cách ghi theo Thông tư 01?

Mẫu sơ yếu lý lịch dùng trong quỹ tín dụng nhân dân và cách ghi theo Thông tư 01? Hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy phép của quỹ tín dụng nhân dân từ ngày 15/6/2025 gồm những gì?

Mẫu sơ yếu lý lịch dùng trong quỹ tín dụng nhân dân và cách ghi theo Thông tư 01?

Mẫu sơ yếu lý lịch dùng trong quỹ tín dụng nhân dân mới nhất 2025 được quy định tại Phụ lục 04 ban hành kèm theo Thông tư 01/2025/TT-NHNN của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định về cấp Giấy phép lần đầu, cấp đổi Giấy phép của quỹ tín dụng nhân dân, mẫu có dạng như sau:

Tải Mẫu sơ yếu lý lịch dùng trong quỹ tín dụng nhân dân theo Thông tư 01

Tải về

Dưới đây là cách ghi Mẫu sơ yếu lý lịch dùng trong quỹ tín dụng nhân dân:

Người khai phải kê khai đầy đủ thông tin theo yêu cầu và chịu trách nhiệm trước pháp luật và quỹ tín dụng nhân dân về tính đầy đủ, chính xác, trung thực của hồ sơ, trường hợp không phát sinh thì ghi rõ không có.

(1) Người khai phải kê khai đầy đủ công việc, đơn vị công tác, các chức vụ đã và đang nắm giữ.

(2) Phải đảm bảo tính liên tục về mặt thời gian.

(3) Ghi chú nếu đơn vị công tác thuộc các trường hợp sau:

(i) Doanh nghiệp mà Nhà nước sở hữu từ 50% vốn điều lệ trở lên;

(ii) Đơn vị theo quy định tại điểm e khoản 2 Điều 42Luật Các tổ chức tín dụng 2024

(iii) Đơn vị theo quy định tại điểm c và điểm d khoản 1 Điều 42 Luật Các tổ chức tín dụng 2024

(4) Ghi cụ thể nếu nhân sự thuộc trường hợp nêu tại điểm d và điểm g khoản 1 Điều 42 Luật Các tổ chức tín dụng 2024.

(5) Ghi cụ thể: Đầy đủ/Hạn chế/Mất năng lực hành vi dân sự.

(6) Chữ ký phải được chứng thực theo quy định của pháp luật.

Ngoài những nội dung cơ bản trên, người khai có thể bổ sung các nội dung khác nếu thấy cần thiết.

Mẫu sơ yếu lý lịch dùng trong quỹ tín dụng nhân dân và cách ghi theo Thông tư 01?

Mẫu sơ yếu lý lịch dùng trong quỹ tín dụng nhân dân và cách ghi theo Thông tư 01? (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy phép của quỹ tín dụng nhân dân từ ngày 15/6/2025 gồm những gì?

Tại khoản 1 Điều 12 Thông tư 01/2025/TT-NHNN quy định hồ sơ, trình tự đề nghị cấp đổi Giấy phép như sau:

Điều 12. Hồ sơ, trình tự đề nghị cấp đổi Giấy phép
1. Hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy phép:
a) Đơn đề nghị cấp đổi Giấy phép theo mẫu quy định tại Phụ lục số 08 ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung hoạt động (trường hợp quỹ tín dụng nhân dân đề nghị bổ sung nội dung hoạt động đồng thời với cấp đổi Giấy phép):
(i) Nghị quyết của Đại hội thành viên thông qua việc thay đổi nội dung hoạt động;
(ii) Phương án triển khai nội dung hoạt động, tối thiểu bao gồm các nội dung: Mô tả nội dung, quy trình thực hiện, phân tích hiệu quả và biện pháp phòng ngừa, kiểm soát rủi ro, kế hoạch triển khai thực hiện; phương án xử lý, đảm bảo quy định về các tỷ lệ đảm bảo an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng là hợp tác xã (trường hợp đề nghị chấp thuận thu hẹp nội dung hoạt động);
(iii) Quy định nội bộ về quy trình triển khai nghiệp vụ đảm bảo quản lý và kiểm soát rủi ro phát sinh;
(iv) Tài liệu chứng minh việc đáp ứng điều kiện liên quan đến nội dung hoạt động đề nghị theo quy định của pháp luật (nếu có).
[....]

Theo đó, hồ sơ đề nghị cấp đổi Giấy phép của quỹ tín dụng nhân dân từ ngày 15/6/2025 gồm:

- Đơn đề nghị cấp đổi Giấy phép theo mẫu quy định tại Phụ lục số 08 ban hành kèm theo Thông tư 01/2025/TT-NHNN

- Hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung hoạt động (trường hợp quỹ tín dụng nhân dân đề nghị bổ sung nội dung hoạt động đồng thời với cấp đổi Giấy phép):

+ Nghị quyết của Đại hội thành viên thông qua việc thay đổi nội dung hoạt động;

+ Phương án triển khai nội dung hoạt động, tối thiểu bao gồm các nội dung: Mô tả nội dung, quy trình thực hiện, phân tích hiệu quả và biện pháp phòng ngừa, kiểm soát rủi ro, kế hoạch triển khai thực hiện; phương án xử lý, đảm bảo quy định về các tỷ lệ đảm bảo an toàn trong hoạt động của tổ chức tín dụng là hợp tác xã (trường hợp đề nghị chấp thuận thu hẹp nội dung hoạt động);

+ Quy định nội bộ về quy trình triển khai nghiệp vụ đảm bảo quản lý và kiểm soát rủi ro phát sinh;

+ Tài liệu chứng minh việc đáp ứng điều kiện liên quan đến nội dung hoạt động đề nghị theo quy định của pháp luật (nếu có).

Nguyên tắc cấp đổi Giấy phép giấy phép của quỹ tín dụng nhân dân là gì?

Căn cứ Điều 11 Thông tư 01/2025/TT-NHNN quy định nguyên tắc cấp đổi Giấy phép của quỹ tín dụng nhân dân là:

- Ngân hàng Nhà nước Khu vực không thực hiện cấp đổi đối với các nội dung hoạt động mà quỹ tín dụng nhân dân không được phép thực hiện theo quy định của pháp luật tại thời điểm cấp đổi.

- Ngân hàng Nhà nước Khu vực điều chỉnh tên nội dung hoạt động được phép thực hiện phù hợp với quy định của Luật Các tổ chức tín dụng. Giấy phép được cấp đổi theo mẫu quy định tại Phụ lục số 07 ban hành kèm theo Thông tư này thay thế tất cả các Giấy phép, các văn bản sửa đổi bổ sung Giấy phép có liên quan mà Ngân hàng Nhà nước đã cấp cho quỹ tín dụng nhân dân đó trước thời điểm cấp đổi.

- Trường hợp quỹ tín dụng nhân dân đề nghị bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép đồng thời với cấp đổi Giấy phép, Ngân hàng Nhà nước Khu vực sẽ xem xét cấp đổi Giấy phép trong đó bao gồm nội dung bổ sung theo đề nghị trên cơ sở quỹ tín dụng nhân dân đáp ứng đầy đủ hồ sơ theo quy định tại khoản 1 Điều 12 Thông tư 01/2025/TT-NHNN.

* Thông tư 01/2025/TT-NHNN có hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 6 năm 2025.

Sơ yếu lý lịch
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Sơ yếu lý lịch
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu sơ yếu lý lịch ngắn gọn, chuyên nghiệp nhất 2025 và cách điền?
Hỏi đáp Pháp luật
Sơ yếu lý lịch tự khai là gì? Mẫu sơ yếu lý lịch tự khai mới nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Sơ yếu lý lịch xin việc xác nhận ở đâu? Giấy tờ cần chuẩn bị khi chứng thực sơ yếu lý lịch gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu sơ yếu lý lịch dùng trong quỹ tín dụng nhân dân và cách ghi theo Thông tư 01?
Hỏi đáp Pháp luật
Thành phần gia đình là gì? Hướng dẫn viết thành phần gia đình trong sơ yếu lý lịch đúng nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách viết quá trình bản thân trong sơ yếu lý lịch xin việc?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách viết sơ yếu lý lịch tự khai mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Tải Mẫu sơ yếu lý lịch học sinh THCS mới nhất 2024 file Word?
Hỏi đáp Pháp luật
Tải mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên thực tập chuẩn nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên chuẩn năm 2024 để nộp đại học?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Sơ yếu lý lịch
Nguyễn Thị Hiền
63 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào