Viết đoạn văn 3 4 câu về tác dụng của phương tiện thông tin hiện đại đối với đời sống con người đạt điểm cao?

Chi tiết viết đoạn văn3 4 câu về tác dụng của phương tiện thông tin hiện đại đối với đời sống con người đạt điểm cao?

Viết đoạn văn 3 4 câu về tác dụng của phương tiện thông tin hiện đại đối với đời sống con người đạt điểm cao?

Học sinh tham khảo mẫu viết đoạn văn 3 4 câu về tác dụng của phương tiện thông tin hiện đại đối với đời sống con người đạt điểm cao dưới đây:

Mẫu 1

Phương tiện thông tin hiện đại là một phát minh mang tính đột phá của loài người. Chúng chứng minh rằng con người không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng các nhu cầu cơ bản như ăn mặc và sinh tồn mà còn khao khát các nhu cầu về giải trí và sự tiện lợi. Do đó, ngày nay khắp nơi đều xuất hiện nhiều phương tiện thông tin hiện đại, từ trong mỗi gia đình đến mọi con đường…

Mẫu 2

Phương tiện truyền thông tin hiện đại là các công cụ, nền tảng hoặc phương tiện được sử dụng để truyền tải, chia sẻ và trao đổi thông tin, nội dung hoặc ý tưởng đến một lượng lớn công chúng. Đây là cầu nối giữa người gửi thông tin (tổ chức, cá nhân) và người nhận thông tin (khán giả, công chúng), đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối xã hội, nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, chính trị.

[...]

Tải vềmẫu viết đoạn văn 3 4 câu về tác dụng của phương tiện thông tin hiện đại đối với đời sống con người đạt điểm cao.

Lưu ý: Mẫu viết đoạn văn 3 4 câu về tác dụng của phương tiện thông tin hiện đại đối với đời sống con người đạt điểm cao chỉ mang tính tham khảo!

Viết đoạn văn 3 4 câu về tác dụng của phương tiện thông tin hiện đại đối với đời sống con người đạt điểm cao?

Viết đoạn văn 3 4 câu về tác dụng của phương tiện thông tin hiện đại đối với đời sống con người đạt điểm cao? (Hình từ Internet)

Quy trình lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 như thế nào?

Căn cứ tại Điều 7 Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT quy trình lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 như sau:

Bước 1: Hội đồng xây dựng kế hoạch tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của trường tiểu học; phân công nhiệm vụ cho các thành viên Hội đồng.

Bước 2: Tổ chức lựa chọn sách giáo khoa tại tổ chuyên môn

- Căn cứ vào kế hoạch của Hội đồng và tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa, tổ trưởng tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch tổ chức lựa chọn sách giáo khoa cho từng môn học được cơ cấu trong tổ chuyên môn, báo cáo người đứng đầu trước khi thực hiện;

- Tổ chức cho toàn bộ giáo viên môn học của trường tiểu học (bao gồm giáo viên biên chế, hợp đồng, biệt phái, thỉnh giảng, dạy liên trường) tham gia lựa chọn sách giáo khoa của môn học đó;

- Chậm nhất 20 ngày trước phiên họp đầu tiên của tổ chuyên môn, tổ trưởng tổ chuyên môn tổ chức cho giáo viên môn học nghiên cứu các sách giáo khoa của môn học, viết phiếu nhận xét, đánh giá các sách giáo khoa môn học theo các tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa;

- Tổ trưởng tổ chuyên môn tổ chức họp với các giáo viên môn học để thảo luận, bỏ phiếu lựa chọn 01 (một) sách giáo khoa cho môn học đó. Trường hợp môn học chỉ có 01 sách giáo khoa được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định phê duyệt thì tổ chuyên môn lựa chọn sách giáo khoa trong quyết định, không cần bỏ phiếu.

Sách giáo khoa được lựa chọn bảo đảm có từ 1/2 (một phần hai) số giáo viên môn học trở lên bỏ phiếu lựa chọn.

Trường hợp không có sách giáo khoa nào đạt từ 1/2 (một phần hai) số giáo viên môn học trở lên bỏ phiếu lựa chọn thì tổ chuyên môn phải thảo luận, bỏ phiếu lựa chọn lại; sách giáo khoa được lựa chọn là sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất trong lần bỏ phiếu thứ hai.

Trong cả 02 (hai) lần bỏ phiếu, nếu có từ 02 (hai) sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất bằng nhau thì tổ trưởng tổ chuyên môn quyết định lựa chọn một trong số sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất.

Các cuộc họp của tổ chuyên môn được lập thành biên bản, ghi đầy đủ ý kiến nhận xét, đánh giá sách giáo khoa của các giáo viên môn học tham gia lựa chọn, biên bản có chữ kí của tổ trưởng tổ chuyên môn và người được phân công lập biên bản;

- Tổ trưởng tổ chuyên môn tổng hợp kết quả, lập danh mục sách giáo khoa do tổ chuyên môn lựa chọn có chữ ký của tổ trưởng tổ chuyên môn và người được phân công lập danh mục sách giáo khoa.

Bước 3: Hội đồng họp, thảo luận, đánh giá việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn; thẩm định biên bản họp của tổ chuyên môn; các phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa của giáo viên; tổng hợp kết quả lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn thành biên bản (gồm các nội dung: nhận xét, đánh giá về việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn; danh mục sách giáo khoa được lựa chọn của các tổ chuyên môn), biên bản có chữ ký của Chủ tịch và Thư kí Hội đồng.

Bước 4: Hội đồng đề xuất với người đứng đầu danh mục sách giáo khoa đã được các tổ chuyên môn lựa chọn đúng theo quy định.

Bước 5: Trường tiểu học lập hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo. Hồ sơ gồm:

- Quyết định thành lập Hội đồng của trường tiểu học;

- Biên bản họp Hội đồng theo quy định;

- Danh mục sách giáo khoa được lựa chọn của trường tiểu học.

Nhiệm vụ của học sinh lớp 5 được quy định như thế nào?

Căn cứ Điều 34 Điều lệ Trường Tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về nhiệm vụ của học sinh lớp 5 như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Học sinh tiểu học
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Học sinh tiểu học
Hỏi đáp Pháp luật
Mức hỗ trợ tiền ăn bán trú học sinh tiểu học 2025 2026 tại Hà Nội là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Thông tư 27 đánh giá học sinh tiểu học mới nhất? Khen thưởng Học sinh Xuất sắc cuối năm học đối với học sinh tiểu học đạt thành tích như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài tập ôn hè lớp 3 lên lớp 4 môn Toán, Tiếng Việt mới nhất như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bản tự nhận xét cá nhân học sinh tiểu học tải miễn phí ở đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài tập ôn hè lớp 4 lên lớp 5 môn Toán, Tiếng Việt gồm kiến thức nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Xem 5 mẫu thư khen học sinh tiểu học dành cho từng khối hay nhất ở đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Thông tư 27 về khen thưởng học sinh tiểu học mới nhất năm 2025 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Bài tập ôn hè lớp 1 lên lớp 2 môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh tải miễn phí ở đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
TOP 3 Bài phát biểu tổng kết năm học của học sinh tiểu học năm học 2024 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Lời nhận xét Hoạt động trải nghiệm học kì 2 cấp tiểu học theo Thông tư 27?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Thùy An
97 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

CHỦ ĐỀ VĂN BẢN

XEM NHIỀU NHẤT
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách đăng ký nguyện vọng đại học 2025 đơn giản, chuẩn nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Toàn văn Công văn 2376 CT NVT 10/7/2025 Cục thuế hướng dẫn địa chỉ trên hóa đơn khi sáp nhập đơn vị hành chính như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tất cả chức vụ trong Đảng là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi tiết bản đồ 54 xã phường ở tỉnh An Giang sau khi sắp xếp?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tất cả chức vụ trong Đảng trong trường hợp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Toàn văn Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân thay thế Luật Thuế thu nhập cá nhân 2007 ngày 17/7/2025 chi tiết ra sao?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh sách Địa chỉ 19 Phòng thi hành án dân sự khu vực TPHCM từ 01/7/2025 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách sửa lỗi Có lỗi trong quá trình xử lý bảng kê khi thực hiện nộp tờ khai thuế như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Toàn văn Quyết định 727 QĐ BNV 2025 về công bố thủ tục hành chính nội bộ giữa các cơ quan hành chính Nhà nước thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT 2025 khi quên số báo danh như thế nào?
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Xuân Hòa, TP.HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào
Hãy để chúng tôi hỗ trợ bạn!