Viết đoạn văn 3 4 câu về tác dụng của phương tiện thông tin hiện đại đối với đời sống con người đạt điểm cao?
Viết đoạn văn 3 4 câu về tác dụng của phương tiện thông tin hiện đại đối với đời sống con người đạt điểm cao?
Học sinh tham khảo mẫu viết đoạn văn 3 4 câu về tác dụng của phương tiện thông tin hiện đại đối với đời sống con người đạt điểm cao dưới đây:
Mẫu 1
Phương tiện thông tin hiện đại là một phát minh mang tính đột phá của loài người. Chúng chứng minh rằng con người không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng các nhu cầu cơ bản như ăn mặc và sinh tồn mà còn khao khát các nhu cầu về giải trí và sự tiện lợi. Do đó, ngày nay khắp nơi đều xuất hiện nhiều phương tiện thông tin hiện đại, từ trong mỗi gia đình đến mọi con đường…
Mẫu 2
Phương tiện truyền thông tin hiện đại là các công cụ, nền tảng hoặc phương tiện được sử dụng để truyền tải, chia sẻ và trao đổi thông tin, nội dung hoặc ý tưởng đến một lượng lớn công chúng. Đây là cầu nối giữa người gửi thông tin (tổ chức, cá nhân) và người nhận thông tin (khán giả, công chúng), đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối xã hội, nâng cao nhận thức và thúc đẩy sự phát triển kinh tế, văn hóa, chính trị.
[...]
Tải vềmẫu viết đoạn văn 3 4 câu về tác dụng của phương tiện thông tin hiện đại đối với đời sống con người đạt điểm cao.
Lưu ý: Mẫu viết đoạn văn 3 4 câu về tác dụng của phương tiện thông tin hiện đại đối với đời sống con người đạt điểm cao chỉ mang tính tham khảo!
Viết đoạn văn 3 4 câu về tác dụng của phương tiện thông tin hiện đại đối với đời sống con người đạt điểm cao? (Hình từ Internet)
Quy trình lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 như thế nào?
Căn cứ tại Điều 7 Thông tư 27/2023/TT-BGDĐT quy trình lựa chọn sách giáo khoa lớp 5 như sau:
Bước 1: Hội đồng xây dựng kế hoạch tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của trường tiểu học; phân công nhiệm vụ cho các thành viên Hội đồng.
Bước 2: Tổ chức lựa chọn sách giáo khoa tại tổ chuyên môn
- Căn cứ vào kế hoạch của Hội đồng và tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa, tổ trưởng tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch tổ chức lựa chọn sách giáo khoa cho từng môn học được cơ cấu trong tổ chuyên môn, báo cáo người đứng đầu trước khi thực hiện;
- Tổ chức cho toàn bộ giáo viên môn học của trường tiểu học (bao gồm giáo viên biên chế, hợp đồng, biệt phái, thỉnh giảng, dạy liên trường) tham gia lựa chọn sách giáo khoa của môn học đó;
- Chậm nhất 20 ngày trước phiên họp đầu tiên của tổ chuyên môn, tổ trưởng tổ chuyên môn tổ chức cho giáo viên môn học nghiên cứu các sách giáo khoa của môn học, viết phiếu nhận xét, đánh giá các sách giáo khoa môn học theo các tiêu chí lựa chọn sách giáo khoa;
- Tổ trưởng tổ chuyên môn tổ chức họp với các giáo viên môn học để thảo luận, bỏ phiếu lựa chọn 01 (một) sách giáo khoa cho môn học đó. Trường hợp môn học chỉ có 01 sách giáo khoa được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định phê duyệt thì tổ chuyên môn lựa chọn sách giáo khoa trong quyết định, không cần bỏ phiếu.
Sách giáo khoa được lựa chọn bảo đảm có từ 1/2 (một phần hai) số giáo viên môn học trở lên bỏ phiếu lựa chọn.
Trường hợp không có sách giáo khoa nào đạt từ 1/2 (một phần hai) số giáo viên môn học trở lên bỏ phiếu lựa chọn thì tổ chuyên môn phải thảo luận, bỏ phiếu lựa chọn lại; sách giáo khoa được lựa chọn là sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất trong lần bỏ phiếu thứ hai.
Trong cả 02 (hai) lần bỏ phiếu, nếu có từ 02 (hai) sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất bằng nhau thì tổ trưởng tổ chuyên môn quyết định lựa chọn một trong số sách giáo khoa có số giáo viên môn học bỏ phiếu lựa chọn cao nhất.
Các cuộc họp của tổ chuyên môn được lập thành biên bản, ghi đầy đủ ý kiến nhận xét, đánh giá sách giáo khoa của các giáo viên môn học tham gia lựa chọn, biên bản có chữ kí của tổ trưởng tổ chuyên môn và người được phân công lập biên bản;
- Tổ trưởng tổ chuyên môn tổng hợp kết quả, lập danh mục sách giáo khoa do tổ chuyên môn lựa chọn có chữ ký của tổ trưởng tổ chuyên môn và người được phân công lập danh mục sách giáo khoa.
Bước 3: Hội đồng họp, thảo luận, đánh giá việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn; thẩm định biên bản họp của tổ chuyên môn; các phiếu nhận xét, đánh giá sách giáo khoa của giáo viên; tổng hợp kết quả lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn thành biên bản (gồm các nội dung: nhận xét, đánh giá về việc tổ chức lựa chọn sách giáo khoa của các tổ chuyên môn; danh mục sách giáo khoa được lựa chọn của các tổ chuyên môn), biên bản có chữ ký của Chủ tịch và Thư kí Hội đồng.
Bước 4: Hội đồng đề xuất với người đứng đầu danh mục sách giáo khoa đã được các tổ chuyên môn lựa chọn đúng theo quy định.
Bước 5: Trường tiểu học lập hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa gửi về Sở Giáo dục và Đào tạo. Hồ sơ gồm:
- Quyết định thành lập Hội đồng của trường tiểu học;
- Biên bản họp Hội đồng theo quy định;
- Danh mục sách giáo khoa được lựa chọn của trường tiểu học.
Nhiệm vụ của học sinh lớp 5 được quy định như thế nào?
Căn cứ Điều 34 Điều lệ Trường Tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT quy định về nhiệm vụ của học sinh lớp 5 như sau:
- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.
- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.
- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.
- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.
- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.










Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Điểm sàn Trường Đại học Thương mại 2025 chi tiết ra sao?
- Mã ngành của Trường Đại học Tiền Giang năm 2025 như thế nào?
- Mã trường Học viện Phụ nữ Việt Nam là gì?
- Mã trường Đại Học Công Nghiệp TPHCM là gì?
- Mã trường Đại học Luật – Đại Học Quốc Gia Hà Nội là gì?
- Mã trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc Gia Hà Nội là gì?
- Mã Trường Đại học Chu Văn An là gì?
- Mã ngành Trường Đại Học Nha Trang 2025 như thế nào?
- Mã trường Đại Học Xây Dựng Hà Nội là gì?
- Địa chỉ trụ sở chính 11 BHXH cơ sở TP Đà Nẵng từ ngày 9/7/2025 ở đâu?
- Mã Trường Đại học Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh là gì?
- Danh sách 20 BHXH cơ sở tỉnh Đồng Nai từ ngày 9/7/2025 chi tiết ra sao?
- Mã ngành trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam chi tiết thế nào?
- Hàng nhập khẩu có được giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị định 174 hay không?
- Mã trường Đại Học Nha Trang là gì?
- Biểu thuế xuất nhập khẩu 2025 file Excel tải về ở đâu?
- Danh sách 11 BHXH cơ sở TP Đà Nẵng từ ngày 9/7/2025 chi tiết ra sao?
- Mã trường Đại Học Luật Hà Nội là gì?
- Hoán đổi nợ là gì trong quản lý nợ công? Chỉ tiêu an toàn nợ công như thế nào?
- Luật Thủy sản mới nhất 2025 và văn bản hướng dẫn Luật Thủy sản gồm những văn bản nào?