Nội dung 2 bản đồ sáp nhập tỉnh theo dự thảo Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính 2025 gồm những gì?

Nội dung 2 bản đồ sáp nhập tỉnh theo dự thảo Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính 2025 gồm những gì? Trình tự, thủ tục phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh ra sao?

Nội dung 2 bản đồ sáp nhập tỉnh theo dự thảo Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính 2025 gồm những gì?

Căn cứ theo khoản 2 Điều 9 Dự thảo Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính 2025 quy định hồ sơ đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh gồm:

- Tờ trình về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh;

- Đề án về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh theo mẫu quy định tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Dự thảo Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính 2025

- Báo cáo tổng hợp ý kiến Nhân dân, ý kiến của Hội đồng nhân dân cấp tỉnh và các cơ quan, tổ chức có liên quan;

- Dự thảo nghị quyết của Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh.

- 02 bản đồ, gồm: 01 bản đồ về hiện trạng địa giới các ĐVHC cấp tỉnh có liên quan; 01 bản đồ về phương án sắp xếp, sáp nhập ĐVHC cấp tỉnh.

- Các tài liệu khác có liên quan (nếu có).

Theo đó, 2 bản đồ sáp nhập tỉnh trong hồ sơ đề án sáp nhập tỉnh theo đề xuất mới nhất gồm:

- 01 bản đồ về hiện trạng địa giới các đơn vị hành chính cấp tỉnh có liên quan;

- 01 bản đồ về phương án sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh.

Xem Toàn văn Dự thảo Nghị quyết về việc sắp xếp đơn vị hành chính 2025

TẠI ĐÂY

Nội dung 2 bản đồ sáp nhập tỉnh theo dự thảo Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính 2025 gồm những gì?

Nội dung 2 bản đồ sáp nhập tỉnh theo dự thảo Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính 2025 gồm những gì? (Hình từ Internet)

Tên của đơn vị hành chính cấp tỉnh thành lập mới phải tuân thủ theo nguyên tắc nào?

Căn cứ theo Điều 30 Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13 quy định về tên của đơn vị hành chính thành lập mới như sau:

Điều 30. Tên của đơn vị hành chính thành lập mới và đổi tên đơn vị hành chính
1. Tên được viết bằng chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt hoặc tiếng dân tộc thiểu số.
2. Tên của đơn vị hành chính cấp tỉnh thành lập mới không được trùng với tên của đơn vị hành chính, cùng cấp hiện có trong phạm vi cả nước.
Tên của đơn vị hành chính cấp huyện thành lập mới không được trùng với tên của đơn vị hành chính cùng cấp trong cùng một đơn vị hành chính cấp tỉnh.
Tên của đơn vị hành chính cấp xã thành lập mới không được trùng với tên của đơn vị hành chính cùng cấp trong cùng một đơn vị hành chính cấp huyện.
3. Trong trường hợp cần thiết, đơn vị hành chính có thể được đổi tên. Tên mới của đơn vị hành chính này thực hiện theo quy định tại khoản 1 và khoản 2 Điều này.
4. Trình tự, thủ tục đổi tên đơn vị hành chính được thực hiện như đối với trình tự, thủ tục thành lập, giải thể, nhập, chia, điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính.

Theo đó, tên của đơn vị hành chính thành lập mới phải tuân thủ các nguyên tắc như:

- Tên được viết bằng chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt hoặc tiếng dân tộc thiểu số

- Tên của đơn vị hành chính cấp tỉnh thành lập mới không được trùng với tên của đơn vị hành chính, cùng cấp hiện có trong phạm vi cả nước

Trình tự, thủ tục phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh ra sao?

Căn cứ theo Điều 26 Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13 được sửa đổi bởi khoản 12 Điều 1 Nghị quyết 27/2022/UBTVQH15 quy định như sau:

Điều 26. Trình tự, thủ tục phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh
1. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn lập hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp mình, trình Hội đồng nhân dân cùng cấp xem xét, thông qua.
2. Ủy ban nhân dân cấp tỉnh gửi Bộ Nội vụ hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh theo quy định tại khoản 1 Điều 25 của Nghị quyết này.
3. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh gửi đến, Bộ trưởng Bộ Nội vụ quyết định thành lập hội đồng thẩm định và chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan trung ương có liên quan tổ chức thẩm định hồ sơ phân loại đơn vị hành chính; chủ trì tổ chức khảo sát để phục vụ việc thẩm định hồ sơ phân loại đơn vị hành chính
4. Bộ Nội vụ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có kết quả thẩm định.
5. Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định phân loại đơn vị hành chính, cấp tỉnh trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Bộ Nội vụ.

Theo đó, trình tự, thủ tục phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh như sau:

- Ủy ban nhân dân cấp tỉnh chỉ đạo cơ quan chuyên môn lập hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp mình, trình Hội đồng nhân dân cùng cấp xem xét, thông qua.

- Ủy ban nhân dân cấp tỉnh gửi Bộ Nội vụ hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh theo quy định tại khoản 1 Điều 25 Nghị quyết 1211/2016/UBTVQH13

- Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ phân loại đơn vị hành chính cấp tỉnh do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh gửi đến, Bộ trưởng Bộ Nội vụ quyết định thành lập hội đồng thẩm định và chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan trung ương có liên quan tổ chức thẩm định hồ sơ phân loại đơn vị hành chính; chủ trì tổ chức khảo sát để phục vụ việc thẩm định hồ sơ phân loại đơn vị hành chính

- Bộ Nội vụ trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày có kết quả thẩm định.

- Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định phân loại đơn vị hành chính, cấp tỉnh trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Bộ Nội vụ.

Sáp nhập tỉnh
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Sáp nhập tỉnh
Hỏi đáp Pháp luật
Quyết định 758 QĐ TTg: Ban hành hướng dẫn chế độ chính sách cho cán bộ công chức bị ảnh hưởng khi sáp nhập trước 31/5/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Nghị quyết 76: Trình tự, thủ tục xây dựng và thông qua đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh?
Hỏi đáp Pháp luật
Tải file PDF Kết luận 150 KL TW của bộ chính trị xây dựng phương án nhân sự cấp uỷ cấp tỉnh và cấp xã thành lập mới?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh theo Nghị quyết 76?
Hỏi đáp Pháp luật
Kết luận 137 KL TW 2025: Quy định Cơ cấu tổ chức của cấp xã sau khi sáp nhập tỉnh?
Hỏi đáp Pháp luật
Kết luận 150: Cán bộ bị kỷ luật trong nhiệm kỳ 2020 - 2025 không được giữ chức vụ cao hơn sau sáp nhập tỉnh, sáp nhập xã?
Hỏi đáp Pháp luật
Sáp nhập tỉnh Ninh Thuận và tỉnh Khánh Hoà lấy tên gọi là gì theo Nghị quyết 60?
Hỏi đáp Pháp luật
Kế hoạch 47 KH BCĐ: Dự kiến chính quyền cấp tỉnh sau sáp nhập chính thức đi vào hoạt động trước ngày 15/9/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Sáp nhập tỉnh Tiền Giang và tỉnh Đồng Tháp lấy tên là gì theo Nghị quyết 60 NQ TW 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Sáp nhập tỉnh An Giang và Kiên Giang lấy tên gọi là gì theo Nghị quyết 60?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Sáp nhập tỉnh
Nguyễn Ngọc Linh
35 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Sáp nhập tỉnh

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Sáp nhập tỉnh

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào