Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ tin cậy mới nhất?
Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ tin cậy mới nhất?
Căn cứ theo Mẫu số 05 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 23/2025/NĐ-CP quy định mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ tin cậy như sau:
Dưới đây là Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ tin cậy:
Tải về Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ tin cậy:
Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ tin cậy mới nhất? (Hình từ Internet)
Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ tin cậy bao gồm giấy tờ gì?
Căn cứ tại khoản 2 Điều 19 Nghị định 23/2025/NĐ-CP quy định về hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, thay đổi nội dung, gia hạn giấy phép kinh doanh dịch vụ tin cậy như sau:
Điều 19. Hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, thay đổi nội dung, gia hạn giấy phép kinh doanh dịch vụ tin cậy
[...]
2. Hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ tin cậy;
a) Đơn đề nghị cấp lại giấy phép do giấy phép cũ hết hạn theo Mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) Văn bản chứng minh đáp ứng được các điều kiện về tài chính quy định tại khoản 1 Điều 18 của Nghị định này;
c) Những thông tin về việc thay đổi của doanh nghiệp liên quan đến điều kiện kinh doanh theo quy định tại Điều 29 Luật Giao dịch điện tử (nếu có);
d) Báo cáo tình hình thực hiện giấy phép kể từ ngày được cấp tới ngày đề nghị cấp lại theo Mẫu số 08 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.
[...]
Như vậy, hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ tin cậy bao gồm giấy tờ như sau:
- Đơn đề nghị cấp lại giấy phép do giấy phép cũ hết hạn theo Mẫu số 05 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 23/2025/NĐ-CP;
- Văn bản chứng minh đáp ứng được các điều kiện về tài chính quy định tại khoản 1 Điều 18 Nghị định 23/2025/NĐ-CP;
- Những thông tin về việc thay đổi của doanh nghiệp liên quan đến điều kiện kinh doanh theo quy định tại Điều 29 Luật Giao dịch điện tử 2023 (nếu có);
- Báo cáo tình hình thực hiện giấy phép kể từ ngày được cấp tới ngày đề nghị cấp lại theo Mẫu số 08 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 23/2025/NĐ-CP.
Quy trình giải quyết hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ tin cậy được thực hiện như thế nào?
Căn cứ tại khoản 2 Điều 21 Nghị định 23/2025/NĐ-CP quy định về quy trình giải quyết hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, thay đổi nội dung, gia hạn giấy phép kinh doanh dịch vụ tin cậy như sau:
Điều 21. Quy trình giải quyết hồ sơ đề nghị cấp, cấp lại, thay đổi nội dung, gia hạn giấy phép kinh doanh dịch vụ tin cậy
[...]
2. Đối với hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ tin cậy
a) Trường hợp mong muốn tiếp tục cung cấp dịch vụ, doanh nghiệp phải đề nghị cấp lại giấy phép tối thiểu 90 ngày trước ngày giấy phép hết hạn;
b) Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị phối hợp thẩm tra hồ sơ với Bộ Công an, Ban Cơ yếu Chính phủ và cơ quan, tổ chức có liên quan. Trong thời gian 20 ngày kể từ ngày nhận được đề nghị phối hợp thẩm tra hồ sơ, Bộ Công an, Ban Cơ yếu Chính phủ và cơ quan, tổ chức có liên quan có trách nhiệm trả lời bằng văn bản;
c) Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được đầy đủ ý kiến phối hợp thẩm tra quy định tại điểm a khoản này, Bộ Thông tin và Truyền thông thẩm tra hồ sơ, và cấp lại giấy phép dựa trên việc đáp ứng điều kiện kinh doanh theo quy định tại Điều 18 của Nghị định này và đánh giá thực tế kết quả hoạt động kinh doanh dịch vụ tin cậy. Trường hợp từ chối, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản thông báo và nêu rõ lý do.
[...]
Như vậy, quy trình giải quyết hồ sơ đề nghị cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ tin cậy được thực hiện như sau:
(1) Trường hợp mong muốn tiếp tục cung cấp dịch vụ, doanh nghiệp phải đề nghị cấp lại giấy phép tối thiểu 90 ngày trước ngày giấy phép hết hạn;
(2) Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị phối hợp thẩm tra hồ sơ với Bộ Công an, Ban Cơ yếu Chính phủ và cơ quan, tổ chức có liên quan.
Trong thời gian 20 ngày kể từ ngày nhận được đề nghị phối hợp thẩm tra hồ sơ, Bộ Công an, Ban Cơ yếu Chính phủ và cơ quan, tổ chức có liên quan có trách nhiệm trả lời bằng văn bản;
(3) Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được đầy đủ ý kiến phối hợp thẩm tra quy định tại (1), Bộ Thông tin và Truyền thông thẩm tra hồ sơ, và cấp lại giấy phép dựa trên việc đáp ứng điều kiện kinh doanh theo quy định tại Điều 18 Nghị định 23/2025/NĐ-CP và đánh giá thực tế kết quả hoạt động kinh doanh dịch vụ tin cậy. Trường hợp từ chối, Bộ Thông tin và Truyền thông có văn bản thông báo và nêu rõ lý do.
Lưu ý: Nghị định 23/2025/NĐ-CP có hiệu lực thi hành từ ngày 10/04/2025.




Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

- STT cho ngày valentine đen 14 tháng 4 hay nhất năm 2025?
- Tải Phụ lục 1 Danh mục hệ thống tài khoản kế toán theo Thông tư 200?
- Thể lệ cuộc thi Đọc sách truyện Mở thế giới 2025?
- Tải 03 mẫu hồ sơ đấu thầu qua mạng đối với gói thầu PC theo Thông tư 22/2024/TT-BKHĐT?
- Cơ cấu tổ chức của Cục Công nghệ thông tin thuộc Bộ Tư pháp từ ngày 01/03/2025?