Mẫu 25/ĐK-TCT văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế áp dụng từ 6/2/2025?

Mẫu 25/ĐK-TCT văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế áp dụng từ 6/2/2025? Hồ sơ đề nghị khôi phục mã số thuế bao gồm những giấy tờ gì?

Mẫu 25/ĐK-TCT văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế áp dụng từ 6/2/2025?

Mẫu văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế áp dụng từ 6/2/2025 là Mẫu 25/ĐK-TCT được quy định tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Thông tư 86/2024/TT-BTC, mẫu có dạng như sau:

Tải Mẫu 25/ĐK-TCT văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế áp dụng từ 6/2/2025

Tại đây

Mẫu 25/ĐK-TCT văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế áp dụng từ 6/2/2025?

Mẫu 25/ĐK-TCT văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế áp dụng từ 6/2/2025? (Hình từ Internet)

Hồ sơ đề nghị khôi phục mã số thuế bao gồm những giấy tờ gì?

Căn cứ khoản 4 Điều 40 Luật Quản lý thuế 2019 quy định về khôi phục mã số thuế như sau:

Điều 40. Khôi phục mã số thuế
1. Người nộp thuế đăng ký thuế cùng với đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hợp tác xã, đăng ký kinh doanh nếu được khôi phục tình trạng pháp lý theo quy định của pháp luật về đăng ký doanh nghiệp, đăng ký hợp tác xã, đăng ký kinh doanh thì đồng thời được khôi phục mã số thuế.
2. Người nộp thuế đăng ký thuế trực tiếp với cơ quan thuế nộp hồ sơ đề nghị khôi phục mã số thuế đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp trong các trường hợp sau đây:
a) Được cơ quan có thẩm quyền có văn bản hủy bỏ văn bản thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép tương đương;
b) Khi có nhu cầu tiếp tục hoạt động kinh doanh sau khi đã có hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế gửi đến cơ quan thuế nhưng cơ quan thuế chưa ban hành thông báo chấm dứt hiệu lực mã số thuế;
c) Khi cơ quan thuế có thông báo người nộp thuế không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký nhưng chưa bị thu hồi giấy phép và chưa bị chấm dứt hiệu lực mã số thuế.
3. Mã số thuế được tiếp tục sử dụng trong các giao dịch kinh tế kể từ ngày quyết định khôi phục tình trạng pháp lý của cơ quan đăng ký kinh doanh có hiệu lực hoặc ngày cơ quan thuế thông báo khôi phục mã số thuế.
4. Hồ sơ đề nghị khôi phục mã số thuế bao gồm:
a) Văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế;
b) Các giấy tờ khác có liên quan.

Như vậy, hồ sơ đề nghị khôi phục mã số thuế bao gồm:

- Văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế;

- Các giấy tờ khác có liên quan.

Khi nào cơ quan thuế thông báo mã số thuế thay giấy chứng nhận đăng ký thuế cho người nộp thuế?

Căn cứ Điều 34 Luật Quản lý thuế 2019 quy định về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế như sau:

Điều 34. Cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế
1. Cơ quan thuế cấp giấy chứng nhận đăng ký thuế cho người nộp thuế trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đăng ký thuế của người nộp thuế theo quy định. Thông tin của giấy chứng nhận đăng ký thuế bao gồm:
a) Tên người nộp thuế;
b) Mã số thuế;
c) Số, ngày, tháng, năm của giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép thành lập và hoạt động hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đối với tổ chức, cá nhân kinh doanh; số, ngày, tháng, năm của quyết định thành lập đối với tổ chức không thuộc diện đăng ký kinh doanh; thông tin của giấy chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu đối với cá nhân không thuộc diện đăng ký kinh doanh;
d) Cơ quan thuế quản lý trực tiếp.
2. Cơ quan thuế thông báo mã số thuế cho người nộp thuế thay giấy chứng nhận đăng ký thuế trong các trường hợp sau đây:
a) Cá nhân ủy quyền cho tổ chức, cá nhân chi trả thu nhập đăng ký thuế thay cho cá nhân và người phụ thuộc của cá nhân;
b) Cá nhân thực hiện đăng ký thuế qua hồ sơ khai thuế;
c) Tổ chức, cá nhân đăng ký thuế để khấu trừ thuế và nộp thuế thay;
d) Cá nhân đăng ký thuế cho người phụ thuộc.
3. Trường hợp bị mất, rách, nát, cháy giấy chứng nhận đăng ký thuế hoặc thông báo mã số thuế, cơ quan thuế cấp lại trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị của người nộp thuế theo quy định.

Theo đó, cơ quan thuế thông báo mã số thuế cho người nộp thuế thay giấy chứng nhận đăng ký thuế trong các trường hợp sau:

- Cá nhân ủy quyền cho tổ chức, cá nhân chi trả thu nhập đăng ký thuế thay cho cá nhân và người phụ thuộc của cá nhân;

- Cá nhân thực hiện đăng ký thuế qua hồ sơ khai thuế;

- Tổ chức, cá nhân đăng ký thuế để khấu trừ thuế và nộp thuế thay;

- Cá nhân đăng ký thuế cho người phụ thuộc.

Mã số thuế
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Mã số thuế
Hỏi đáp Pháp luật
Từ 6/2/2025, người nộp thuế được cấp mã số thuế 12 chữ số trong trường hợp nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị chấm dứt hiệu lực mã số thuế (24-ĐK-TCT) mới nhất 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Khi chấm dứt hiệu lực mã số thuế cần hoàn thành các nghĩa vụ nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 25/ĐK-TCT văn bản đề nghị khôi phục mã số thuế áp dụng từ 6/2/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ chấm dứt hiệu lực mã số thuế từ 06/2/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ 01/7/2025, số định danh cá nhân thay thế hoàn toàn mã số thuế cá nhân?
Hỏi đáp Pháp luật
Danh mục trạng thái mã số thuế từ ngày 06/2/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh phải thực hiện nghĩa vụ nào trước khi chấm dứt hiệu lực mã số thuế?
Hỏi đáp Pháp luật
Tra cứu ngày cấp mã số thuế doanh nghiệp mới nhất năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ quan thuế tiếp nhận hồ sơ khôi phục mã số thuế theo hình thức nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Mã số thuế
Nguyễn Thị Hiền
24 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào