Trạng Nguyên Tiếng Việt: Các bước xử lí sự cố và cho thi lại tại quantri.trangnguyen.edu.vn trong tổ chức thi cấp Trường?
Trạng Nguyên Tiếng Việt: Các bước xử lí sự cố và cho thi lại tại quantri.trangnguyen edu vn trong tổ chức thi cấp Trường?
Trong quá trình tổ chức thi Sơ khảo kì thi Trạng Nguyên Tiếng Việt ngày 2/12/2024 sắp tới, việc xử lý sự cố và tổ chức thi lại là một trong những bước quan trọng nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các em học sinh hoàn thành bài thi một cách thuận lợi, đồng thời đảm bảo sự công bằng cho toàn bộ cuộc thi.
Các bước xử lí sự cố và cho thi lại tại quantri.trangnguyen.edu.vn trong tổ chức thi cấp Trường kì thi Trạng Nguyên Tiếng Việt như sau:
Bước 1: Truy cập vào website quantri.trangnguyen.edu.vn và nhập “Tên đăng nhập”, “Mật khẩu”.
Bước 2: Tại trang chủ, chọn lần lượt các mục “Quản lý thi trường” => “Quản lý kì thi” => “Cho thi lại”.
Bước 3: Khi hiển thị trang “Xử lý thi lại”, chọn “Thi lại” => Chọn “Thêm danh sách thi lại” để thêm học sinh thi lại.
Bước 4: Tại “Danh sách thi lại”, chọn “Thêm danh sách thi lại” để thêm học sinh thi lại.
Bước 5: Tại mục “Danh sách học sinh liên quan”, chọn “biểu tượng ô vuông” để để chọn học sinh thi lại và nhấn “Lưu”.
Bước 6: Khi về trang “Thêm mới danh sách học sinh thi lại”, nhập “Lý do thi lại”, tải biên bản theo mẫu của BTC (Mẫu 01) và nhấn “Duyệt thi lại” để cho thi lại.
* Trên đây là Trạng Nguyên Tiếng Việt: Các bước xử lí sự cố và cho thi lại tại quantri.trangnguyen edu vn trong tổ chức thi cấp Trường?
Đánh giá kết quả giáo dục học sinh tiểu học theo Thông tư 27 có bao nhiêu mức?
Căn cứ Điều 9 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:
Điều 9. Tổng hợp đánh giá kết quả giáo dục
1. Vào giữa học kỳ I, cuối học kỳ I, giữa học kỳ II và cuối năm học:
a) Giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về môn học, hoạt động giáo dục để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của từng học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
b) Giáo viên chủ nhiệm căn cứ vào kết quả đánh giá thường xuyên và các mức đạt được từ đánh giá định kỳ về từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi của mỗi học sinh để tổng hợp và ghi kết quả đánh giá giáo dục của học sinh vào Bảng tổng hợp kết quả đánh giá giáo dục của lớp.
2. Cuối năm học, căn cứ vào quá trình tổng hợp kết quả đánh giá về học tập từng môn học, hoạt động giáo dục và từng phẩm chất chủ yếu, năng lực cốt lõi, giáo viên chủ nhiệm thực hiện:
a) Đánh giá kết quả giáo dục học sinh theo bốn mức:
- Hoàn thành xuất sắc: Những học sinh có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học của các môn học đạt 9 điểm trở lên;
- Hoàn thành tốt: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 7 điểm trở lên;
- Hoàn thành: Những học sinh chưa đạt mức Hoàn thành xuất sắc và Hoàn thành tốt, nhưng có kết quả đánh giá các môn học, hoạt động giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt hoặc Hoàn thành; các phẩm chất, năng lực đạt mức Tốt hoặc Đạt; bài kiểm tra định kỳ cuối năm học các môn học đạt 5 điểm trở lên;
- Chưa hoàn thành: Những học sinh không thuộc các đối tượng trên.
b) Ghi nhận xét, kết quả tổng hợp đánh giá giáo dục và các thành tích của học sinh được khen thưởng trong năm học vào Học bạ.
Như vậy, đánh giá kết quả giáo dục học sinh tiểu học theo Thông tư 27 có 04 mức:
- Hoàn thành xuất sắc
- Hoàn thành tốt
- Hoàn thành
- Chưa hoàn thành
Học sinh tiểu học đạt danh hiệu gì thì được tặng giấy khen?
Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về khen thưởng như sau:
Điều 13. Khen thưởng
1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh:
a) Khen thưởng cuối năm học:
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.
b) Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.
2. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.
3. Cán bộ quản lý và giáo viên có thể gửi thư khen cho những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt.
Theo đó, học sinh tiểu học đạt danh hiệu dưới đây sẽ được tặng giấy khen:
- Học sinh Xuất sắc
- Học sinh Tiêu biểu
- Học sinh có thành tích đột xuất trong năm học
Bên cạnh đó học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Bưu điện Thành phố Hồ Chí Minh ở đâu? Nguyên tắc lập quy hoạch TP Hồ Chí Minh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 là gì?
- 24 tiết khí của 4 mùa trong năm 2025? Làm việc vào ngày lễ, tết 2025 được trả lương thế nào?
- 12/11 âm lịch 2024 là ngày bao nhiêu dương? 12 tháng 11 âm 2024 là thứ mấy?
- Mẫu thư gửi chú bộ đội ở đảo xa nhân ngày 22/12 năm 2024?
- Các yếu tố cấu thành tội môi giới mại dâm theo pháp luật Hình sự?