Mẫu số 03 thông báo về việc thụ lý giải quyết khiếu nại theo Nghị định 124?

Mẫu số 03 thông báo về việc thụ lý giải quyết khiếu nại theo Nghị định 124? Thời hạn thụ lý giải quyết khiếu nại là bao nhiêu ngày? Hồ sơ giải quyết khiếu nại bao gồm những giấy tờ gì?

Mẫu số 03 thông báo về việc thụ lý giải quyết khiếu nại theo Nghị định 124?

Căn cứ theo Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 124/2020/NĐ-CP quy định như sau:

Dưới đây là Mẫu số 03 thông báo về việc thụ lý giải quyết khiếu nại:

Mẫu số 03 thông báo về việc thụ lý giải quyết khiếu nại theo Nghị định 124?

Tải về Mẫu số 03 thông báo về việc thụ lý giải quyết khiếu nại: Tải về

Ghi chú:

(1) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị cấp trên trực tiếp (nếu có).

(2) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị thông báo về việc thụ lý giải quyết khiếu nại.

(3) Lần giải quyết khiếu nại: "lần đầu" hoặc "lần hai".

(4) Họ tên người khiếu nại (hoặc tên cơ quan, tổ chức, người đại diện, người được ủy quyền khiếu nại).

(5) Nếu người khiếu nại không có CMND/Hộ chiếu/Thẻ căn cước công dân thì ghi các thông tin theo giấy tờ tùy thân.

(6) Tóm tắt nội dung khiếu nại.

(7) Tên cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan.

(8) Tên cơ quan thanh tra nhà nước cùng cấp.

Mẫu số 03 thông báo về việc thụ lý giải quyết khiếu nại theo Nghị định 124?

Mẫu số 03 thông báo về việc thụ lý giải quyết khiếu nại theo Nghị định 124? (Hình từ Internet)

Thời hạn thụ lý giải quyết khiếu nại là bao nhiêu ngày?

Căn cứ theo Điều 28 Luật Khiếu nại 2011 quy định về thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu như sau:

Điều 28. Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu
Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu không quá 30 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý.
Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.

Căn cứ theo Điều 37 Luật Khiếu nại 2011 quy định thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai như sau:

Điều 37. Thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai
Thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai không quá 45 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý.
Ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn giải quyết khiếu nại không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý; đối với vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết khiếu nại có thể kéo dài hơn, nhưng không quá 70 ngày, kể từ ngày thụ lý.

Như vậy, thời gian thụ lý giải quyết khiếu nại được quy định như sau:

(1) Đối với khiếu nại lần đầu

- 30 ngày kể từ ngày thụ lý. Trường hợp vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 45 ngày.

- 45 ngày kể từ ngày thụ lý đối với ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn. Trường hợp vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày.

(2) Đối với khiếu nại lần hai

- 45 ngày kể từ ngày thụ lý. Trường hợp vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 60 ngày.

- 60 ngày kể từ ngày thụ lý đối với ở vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn. Trường hợp vụ việc phức tạp thì thời hạn giải quyết có thể kéo dài hơn nhưng không quá 70 ngày.

Hồ sơ giải quyết khiếu nại bao gồm những giấy tờ gì?

Căn cứ theo Điều 34 Luật khiếu nại 2011 quy định về hồ sơ giải quyết khiếu nại như sau:

Điều 34. Hồ sơ giải quyết khiếu nại
1. Việc giải quyết khiếu nại phải được lập thành hồ sơ. Hồ sơ giải quyết khiếu nại bao gồm:
a) Đơn khiếu nại hoặc bản ghi lời khiếu nại;
b) Tài liệu, chứng cứ do các bên cung cấp;
c) Biên bản kiểm tra, xác minh, kết luận, kết quả giám định (nếu có);
d) Biên bản tổ chức đối thoại (nếu có);
đ) Quyết định giải quyết khiếu nại;
e) Các tài liệu khác có liên quan.
2. Hồ sơ giải quyết khiếu nại phải được đánh số trang theo thứ tự tài liệu và được lưu giữ theo quy định của pháp luật. Trường hợp người khiếu nại khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án thì hồ sơ đó phải được chuyển cho Tòa án có thẩm quyền giải quyết khi có yêu cầu.

Như vậy, việc giải quyết khiếu nại phải được lập thành hồ sơ, hồ sơ giải quyết khiếu nại bao gồm những giấy tờ cụ thể như sau:

- Đơn khiếu nại hoặc bản ghi lời khiếu nại;

- Tài liệu, chứng cứ do các bên cung cấp;

- Biên bản kiểm tra, xác minh, kết luận, kết quả giám định (nếu có);

- Biên bản tổ chức đối thoại (nếu có);

- Quyết định giải quyết khiếu nại;

- Các tài liệu khác có liên quan.

Lưu ý: Hồ sơ giải quyết khiếu nại phải được đánh số trang theo thứ tự tài liệu và được lưu giữ theo quy định của pháp luật.

Trường hợp người khiếu nại khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án thì hồ sơ đó phải được chuyển cho Tòa án có thẩm quyền giải quyết khi có yêu cầu.

Giải quyết khiếu nại
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Giải quyết khiếu nại
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu số 04 thông báo về việc không thụ lý giải quyết khiếu nại theo Nghị định 124?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu số 03 thông báo về việc thụ lý giải quyết khiếu nại theo Nghị định 124?
Hỏi đáp Pháp luật
Các bước lập hồ sơ giải quyết khiếu nại từ 15/8/2024? Hồ sơ khiếu nại gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời hạn thụ lý giải quyết khiếu nại là bao nhiêu ngày? Khiếu nại các quyết định nào thì không được thụ lý giải quyết?
Hỏi đáp Pháp luật
Người khiếu nại đã có quyết định giải quyết khiếu nại lần hai có được thụ lý giải quyết không?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu ở những nơi vùng sâu vùng xa đi lại khó khăn tối đa bao nhiêu ngày?
Hỏi đáp Pháp luật
Ai có thẩm quyền giải quyết khiếu nại quyết định kỷ luật sĩ quan, hạ sĩ quan Công an nhân dân?
Hỏi đáp Pháp luật
Quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật vào thời điểm nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Người giải quyết khiếu nại lần đầu có bắt buộc phải cung cấp thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại khi người khiếu nại yêu cầu không?
Hỏi đáp pháp luật
Ủy quyền cho cấp phó tổ chức đối thoại trong quá trình giải quyết khiếu nại lần hai có đúng hay không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giải quyết khiếu nại
Lê Nguyễn Minh Thy
70 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Giải quyết khiếu nại

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Giải quyết khiếu nại

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào