Bài dự thi Trường học hạnh phúc 2024 cấp Tiểu học hay nhất, cập nhật mới nhất?

Bài dự thi Trường học hạnh phúc 2024 cấp Tiểu học hay nhất, cập nhật mới nhất? Đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh tiểu học cụ thể ra sao?

Bài dự thi Trường học hạnh phúc 2024 cấp Tiểu học hay nhất, cập nhật mới nhất?

Cuộc thi viết và bình chọn “Trường học hạnh phúc” nhằm thúc đẩy quyền tham gia của các em học sinh trên toàn quốc, thúc đẩy các em hình thành lối sống, suy nghĩ tích cực, lan tỏa giá trị tốt đẹp, nhân văn, xây dựng môi trường học tập an toàn và hạnh phúc của thầy cô và học sinh.

Xem toàn bộ file Công văn 2383/SGDĐT-CTT-KHCN về việc triển khai cuộc thi viết và bình chọn "Trường học hạnh phúc" năm 2024:

Tại đây

Có thể tham khảo Bài dự thi Trường học hạnh phúc 2024 cấp Tiểu học hay nhất dưới đây:

Mẫu 1:

Sân trường em mỗi buổi sáng là một biển người nhấp nhô, tiếng cười nói rộn rã. Những hàng cây xanh mát rợp bóng, những bông hoa đua nhau khoe sắc như chào đón chúng em đến trường. Đối với em, trường học không chỉ là nơi để học chữ mà còn là ngôi nhà thứ hai, là nơi em được yêu thương, được sẻ chia và được là chính mình.

Em nhớ nhất những buổi chiều cùng các bạn ngồi dưới gốc cây phượng già, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện vui buồn. Cảm giác được lắng nghe và thấu hiểu khiến em cảm thấy mình không hề đơn độc.

Tuổi thơ của em gắn liền với những buổi sáng tinh khôi, tiếng trống trường vang lên rộn rã, báo hiệu một ngày mới bắt đầu. Em thích nhất là cảm giác được cùng bạn bè nô đùa trên sân trường. Nhưng có những lúc, cuộc sống lại không êm đềm như vậy. Em trai em bị căn bệnh hiểm nghèo, ngày đêm phải chống chọi với cơn sốt. Bố mẹ em tất bật lo thuốc thang, chăm sóc em ấy, không còn nhiều thời gian dành cho em. Lúc đó, em cảm thấy vô cùng lo lắng, sợ hãi. Em cũng cảm thấy cô đơn vì không có ai chia sẻ những nỗi buồn của mình.

Tuy nhiên, nhờ có cô giáo chủ nhiệm luôn bên cạnh động viên, em đã vượt qua được giai đoạn khó khăn ấy. Cô không chỉ quan tâm đến việc học của em mà còn thường xuyên đến thăm nhà động viên em và gia đình. Cô đã kể cho em nghe nhiều câu chuyện về cuộc sống, giúp em hiểu hơn về tình yêu thương và sự sẻ chia. Nhờ có cô, em đã có thêm nghị lực để vượt qua khó khăn.

Qua những khó khăn ấy, em đã học được rất nhiều điều. Em hiểu rằng gia đình là tất cả và tình yêu thương là điều quý giá nhất. Em cũng biết ơn những người xung quanh đã luôn ở bên cạnh em. Em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng thầy cô và gia đình.

Em là một cô bé lớp 5, tuổi đời còn rất nhỏ nhưng ký ức về ngôi trường thân yêu đã in sâu trong tâm trí. Mỗi ngày đến trường là một ngày em được khám phá những điều mới lạ, được sống trong bầu không khí thân thiện và ấm áp. Những kỷ niệm đẹp đẽ ở trường học sẽ mãi là hành trang quý giá theo em suốt cuộc đời. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà trường, đến các thầy cô đã tạo cho em một môi trường học tập lý tưởng, nơi em được nuôi dưỡng ước mơ và phát triển toàn diện. Em hứa sẽ chăm chỉ học tập, rèn luyện để trở thành một học sinh giỏi, một người con ngoan, không phụ lòng mong mỏi của thầy cô, cha mẹ và những người yêu thương em. Em tin rằng, với sự chung tay của thầy cô, bạn bè và toàn thể học sinh, ngôi trường của chúng ta sẽ ngày càng phát triển, trở thành một mái nhà chung hạnh phúc.

Mẫu 2:

Mái trường như ngôi nhà thứ hai, ôm ấp em trong vòng tay yêu thương, nuôi dưỡng tâm hồn em từng ngày. Trong ngôi nhà chung này, tình thầy trò, tình bạn bè luôn đong đầy. Tiếng cười vang vọng khắp các lớp học, tạo nên một không khí thật ấm áp, thân thiện.

Trường học không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là nơi vun đắp những ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành đến cô Thanh, người đã dìu dắt em trong suốt một năm học đầy ý nghĩa.

Có lẽ, năm học vừa qua là một năm đầy sóng gió đối với gia đình em. Niềm vui chào đón em bé mới chào đời nhanh chóng nhường chỗ cho nỗi lo bệnh tật khi em trai nhỏ được phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh. Cả nhà em như kiệt sức sau những ngày đêm túc trực bên giường bệnh. Cảm giác lạc lõng và cô đơn bao trùm lấy em. Tuy nhiên, trong những ngày tháng khó khăn ấy, cô giáo chủ nhiệm Thanh đã trở thành người bạn, người mẹ thứ hai của em. Cô luôn quan tâm, động viên và giúp đỡ em vượt qua mọi khó khăn. Nhờ có cô, em đã có thêm động lực để cố gắng học tập và vượt qua nỗi buồn. Em thật sự biết ơn cô vì tất cả những gì cô đã dành cho em.

Cô không chỉ là một giáo viên giỏi mà còn là một người mẹ hiền dịu. Cô luôn quan tâm đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Nhờ sự khéo léo của cô, cả lớp chúng em đã cùng nhau chung tay quyên góp sách vở, quần áo, đồ dùng học tập để giúp bạn ấy có thêm động lực vượt khó. Cô không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là người bạn đồng hành cùng chúng em trên con đường học tập. Những bài giảng của cô luôn sinh động và hấp dẫn. Nhờ có cô, chúng em đã biết chia sẻ và giúp đỡ lẫn nhau, tạo nên một tập thể lớp đoàn kết, ấm áp.

Em xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến cô Thanh, người mẹ hiền dịu đã luôn là ngọn hải đăng soi sáng con đường học tập của chúng em. Nhờ có cô, những ngày tháng học trò của em như được tô điểm thêm bởi những sắc màu tươi sáng. Em cũng xin gửi lời cảm ơn đến các bạn, những người bạn thân yêu, đã cùng em tạo nên những kỷ niệm đẹp không thể nào quên. Nhờ có các bạn, lớp học của chúng ta luôn tràn đầy tiếng cười và sự ấm áp. Tình bạn của chúng ta như một gia đình, luôn ở bên nhau, chia sẻ vui buồn.

Tình thầy trò và môi trường học tập là hai yếu tố quan trọng không thể thiếu trong quá trình hình thành và phát triển của mỗi con người. Thầy cô không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là những người bạn, người hướng dẫn, luôn đồng hành cùng chúng em trên con đường học tập. Tình cảm thầy trò là động lực lớn giúp em cố gắng hơn mỗi ngày. Em rất biết ơn thầy cô và mong muốn được bày tỏ lòng biết ơn ấy bằng những hành động cụ thể. Bên cạnh đó, một môi trường học tập lý tưởng sẽ giúp chúng em phát triển toàn diện hơn. Em mong muốn được cùng các bạn chung tay xây dựng một ngôi trường xanh - sạch - đẹp, nơi mà mỗi chúng ta đều cảm thấy yêu thương và gắn bó.

Lưu ý: Mẫu Bài dự thi Trường học hạnh phúc 2024 cấp Tiểu học hay nhất chỉ mang tính chất tham khảo.

Bài dự thi Trường học hạnh phúc 2024 cấp Tiểu học hay nhất, cập nhật mới nhất?

Bài dự thi Trường học hạnh phúc 2024 cấp Tiểu học hay nhất, cập nhật mới nhất? (Hình từ Internet)

Học sinh tiểu học có nhiệm vụ gì?

Theo quy định Điều 34 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, học sinh tiểu học có nhiệm vụ như sau:

- Học tập, rèn luyện theo kế hoạch giáo dục, nội quy của nhà trường; có ý thức tự giác học tập, rèn luyện để phát triển toàn diện phẩm chất, năng lực theo mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học.

- Thực hiện đầy đủ và hiệu quả nhiệm vụ học tập; biết cách tự học dưới sự hướng dẫn của giáo viên; chủ động, tích cực tham gia các hoạt động trải nghiệm, vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống; rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh cá nhân.

- Hiếu thảo với cha mẹ, ông bà; kính trọng, lễ phép với thầy giáo, cô giáo và người lớn tuổi; đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ bạn bè, em nhỏ, người già, người khuyết tật và người có hoàn cảnh khó khăn.

- Chấp hành nội quy, bảo vệ tài sản nhà trường và nơi công cộng; chấp hành trật tự an toàn giao thông; giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

- Góp phần vào các hoạt động xây dựng, bảo vệ và phát huy truyền thống của nhà trường, địa phương.

Đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh tiểu học cụ thể ra sao?

Căn cứ Điều 22 Điều lệ Trường tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 28/2020/TT-BGDĐT, đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh như sau:

- Trường tiểu học tổ chức đánh giá kết quả giáo dục trong quá trình học tập và rèn luyện của học sinh theo Quy định về đánh giá học sinh tiểu học do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành; tổ chức cho giáo viên bàn giao kết quả giáo dục học sinh cuối năm học cho giáo viên dạy lớp trên của năm học sau; thực hiện theo chỉ đạo của Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo trong việc tổ chức nghiệm thu, bàn giao kết quả giáo dục học sinh hoàn thành chương trình tiểu học lên lớp 6 phù hợp với điều kiện của các nhà trường và địa phương.

- Học sinh học hết chương trình tiểu học, có đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, được hiệu trưởng trường tiểu học xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học trong học bạ.

- Đối với cơ sở giáo dục khác thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp tiểu học, học sinh học hết chương trình tiểu học có đủ điều kiện theo quy định của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, người đứng đầu cơ sở giáo dục đó xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học trong học bạ theo quy định. Đối với học sinh do hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến trường, theo học ở cơ sở khác trên địa bàn, học sinh ở nước ngoài về nước, hiệu trưởng trường tiểu học tổ chức đánh giá theo quy định và xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học nếu học sinh đạt yêu cầu.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong đánh giá kết quả rèn luyện và học tập học sinh theo lộ trình phù hợp với thực tế của cơ sở giáo dục.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Thị Hiền
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào