Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Bình Thuận năm học 2025-2026?

Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Bình Thuận năm học 2025-2026? Mục tiêu của chương trình giáo dục trung học phổ thông là gì?

Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Bình Thuận năm học 2025-2026?

Căn cứ theo điểm a khoản 3 Điều 1 Quyết định 1507/QĐ-UBND năm 2024, kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh Bình Thuận như sau:

Điều 1. Phê duyệt kế hoạch thời gian năm học 2024 - 2025 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh, như sau:
[...]
3. Các ngày thi học sinh giỏi cấp tỉnh, thi học sinh giỏi quốc gia, thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia, thi tốt nghiệp trung học phổ thông, thi tuyển sinh, xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học, xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở
a) Các kỳ thi cấp tỉnh, cấp quốc gia
- Thi chọn học sinh giỏi lớp 12 trung học phổ thông cấp tỉnh và chọn đội tuyển dự thi học sinh giỏi quốc gia: Ngày 14, 15/10/2024.
- Thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh: Ngày 15/3/2025.
- Thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh: Ngày 30/5/2025.
- Thi tuyển sinh vào lớp 10 trường trung học phổ thông công lập: Ngày 03, 04, 05 và 06/6/2025.
- Thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025, thi học sinh giỏi quốc gia và thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
b) Xét công nhận tốt nghiệp, xét tuyển sinh và công nhận hoàn thành chương trình
- Xét tuyển các lớp đầu cấp: Hoàn thành trước ngày 31/7/2025.
- Xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học: Hoàn thành trước ngày 30/6/2025.
- Xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở: Hoàn thành trước ngày 30/6/2025.
[...]

Theo đó, lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Bình Thuận năm học 2025-2026 như sau:

- Thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh: Ngày 30/5/2025.

- Thi tuyển sinh vào lớp 10 trường trung học phổ thông công lập: Ngày 03, 04, 05 và 06/6/2025.

https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/Hoidapphapluat/2024/NTKL/09102024/tuyen-sinh-lop-10%20(9).jpg

Lịch thi tuyển sinh vào lớp 10 tỉnh Bình Thuận năm học 2025-2026? (Hình từ Internet)

Mục tiêu của chương trình giáo dục trung học phổ thông là gì?

Căn cứ theo điểm b khoản 2 Điều 6 Luật Giáo dục 2019, giáo dục phổ thông gồm giáo dục tiểu học, giáo dục trung học cơ sở và giáo dục trung học phổ thông.

Trong đó, căn cứ theo khoản 1, khoản 4 Điều 29 Luật Giáo dục 2019, mục tiêu của chương trình giáo dục trung học phổ thông đó là:

- Nhằm phát triển toàn diện cho người học về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ, kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo.

- Hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa và trách nhiệm công dân.

- Chuẩn bị cho người học tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

- Nhằm trang bị kiến thức công dân.

- Bảo đảm cho học sinh củng cố, phát triển kết quả của giáo dục trung học cơ sở, hoàn thiện học vấn phổ thông và có hiểu biết thông thường về kỹ thuật, hướng nghiệp.

- Có điều kiện phát huy năng lực cá nhân để lựa chọn hướng phát triển, tiếp tục học chương trình giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp hoặc tham gia lao động, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nội dung, phương pháp giáo dục trung học phổ thông phải đáp ứng yêu cầu nào?

Căn cứ theo khoản 1, điểm c khoản 2, khoản 3 Điều 30 Luật Giáo dục 2019, nội dung, phương pháp giáo dục trung học phổ thông phải đáp ứng những yêu cầu dưới đây:

- Nội dung:

+ Phải bảo đảm tính phổ thông, cơ bản, toàn diện, hướng nghiệp và có hệ thống; gắn với thực tiễn cuộc sống, phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi của học sinh, đáp ứng mục tiêu giáo dục ở mỗi cấp học.

+ Phải củng cố, phát triển nội dung đã học ở trung học cơ sở, hoàn thành nội dung giáo dục phổ thông; bảo đảm chuẩn kiến thức phổ thông cơ bản, toàn diện và hướng nghiệp cho học sinh, có nội dung nâng cao ở một số môn học để phát triển năng lực, đáp ứng nguyện vọng của học sinh.

- Phương pháp:

+ Phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh phù hợp với đặc trưng từng môn học, lớp học và đặc điểm đối tượng học sinh.

+ Bồi dưỡng phương pháp tự học, hứng thú học tập, kỹ năng hợp tác, khả năng tư duy độc lập.

+ Phát triển toàn diện phẩm chất và năng lực của người học.

+ Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào quá trình giáo dục.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Thị Kim Linh
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào