Mẫu Lời dẫn chương trình 20 10 hay nhất năm 2024?

Mẫu Lời dẫn chương trình 20 10 Ngày Phụ nữ Việt Nam hay nhất năm 2024? Chi tài chính tại công đoàn cơ sở có chi tặng quà cho lao động nữ vào ngày 20 tháng 10 không?

Mẫu Lời dẫn chương trình 20 10 hay nhất năm 2024?

Dưới đây là Mẫu Lời dẫn chương trình 20 10 hay nhất năm 2024:

(1) Mẫu Lời dẫn chương trình 20 10 hay nhất năm 2024 - Mẫu chung:

Kính thưa quý vị đại biểu, các đồng chí, các ... thân mến!

Hôm nay, chúng ta hội tụ tại đây để cùng nhau tổ chức buổi lễ kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đây là dịp để tôn vinh và tri ân những đóng góp vô giá của các chị em phụ nữ đối với sự phát triển của đơn vị và xã hội.

Giới thiệu văn nghệ

Để khởi đầu cho không khí ấm áp và sôi nổi của buổi lễ, xin mời quý vị cùng thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các ... thể hiện.

Tiết mục 1: [Tên tiết mục] với sự trình diễn của [Tên nghệ sĩ/nhóm biểu diễn].

Tiết mục 2: [Tên tiết mục] do [Tên nghệ sĩ/nhóm biểu diễn] biểu diễn.

Tiết mục 3: [Tên tiết mục] với phần thể hiện của [Tên nghệ sĩ/nhóm biểu diễn].

Giới thiệu đại biểu

Kính thưa quý vị đại biểu, quý vị khách quý, và toàn thể các ...!

Xin gửi đến quý vị lời chào trân trọng và những lời chúc tốt đẹp nhất.

Hôm nay, chúng ta không chỉ kỷ niệm một ngày đặc biệt mà còn tôn vinh những giá trị lịch sử và văn hóa của phụ nữ Việt Nam. Họ là những bông hoa quý giá, không chỉ tỏa hương trong gia đình mà còn lan tỏa sắc màu khắp mọi miền đất nước.

Hãy cùng nhau chào mừng sự hiện diện của đồng chí [Tên và chức vụ của đại biểu], người đã có những đóng góp to lớn cho sự phát triển của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Cùng với toàn thể các đồng chí cán bộ, công đoàn viên và hội viên trong [Tên đơn vị], chúng ta hãy dành một tràng pháo tay thật nồng nhiệt! (Vỗ tay)

Truyền thống lịch sử ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể các đồng chí!

Để làm rõ hơn ý nghĩa của ngày hôm nay, xin mời quý vị cùng lắng nghe chia sẻ về truyền thống lịch sử vẻ vang của ngày 20/10. Xin trân trọng kính mời [Tên], một gương mặt tiêu biểu của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, lên phát biểu.

Đại biểu phát biểu

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa toàn thể quý vị!

Chương trình hôm nay rất vinh dự khi được đón tiếp đồng chí [Tên], [Chức danh]. Xin mời đồng chí lên chia sẻ đôi lời với chúng ta.

Xin chân thành cảm ơn đồng chí vì những chia sẻ đầy ý nghĩa!

Báo cáo hoạt động

Tiếp theo chương trình, xin trân trọng kính mời đồng chí [Tên] - [Chức danh] - lên báo cáo về những thành tích của .... trong năm qua. Xin mời [Tên]!

Giao lưu, chia sẻ

Để tăng thêm sự gắn kết và không khí thân mật, chúng ta sẽ dành thời gian cho phần giao lưu, nơi mỗi chị em đều có thể chia sẻ kinh nghiệm và ý tưởng để cùng nhau phát triển. Xin mời quý vị tham gia!

Tiếp theo chương trình hôm nay, chúng ta sẽ cùng nhau tham gia một trò chơi thú vị, nhằm tăng cường sự gắn kết và mang lại những tiếng cười sảng khoái cho tất cả mọi người. Trò chơi mang tên "[Tên trò chơi]".

Trong trò chơi này, chúng ta sẽ có [số lượng người chơi hoặc nhóm], và mỗi nhóm sẽ tham gia các thử thách hấp dẫn để thể hiện khả năng sáng tạo, trí tuệ và tinh thần đồng đội. Hãy nhớ, không chỉ có chiến thắng mà niềm vui và sự hào hứng mới là điều quan trọng nhất!

Xin mời các anh chị .... lên sân khấu để cùng nhau tham gia! Đội nào sẵn sàng? Hãy cùng nhau cổ vũ cho các đội chơi nhé! (Vỗ tay)

Kính thưa quý vị đại biểu, các đồng chí!

Sau những giây phút hồi hộp và sôi nổi với các trò chơi vừa qua, giờ đây chúng ta đến với phần thưởng xứng đáng dành cho những cá nhân và đội nhóm xuất sắc.

Chúng ta sẽ cùng nhau vinh danh những người đã thể hiện tài năng, sự sáng tạo và tinh thần đồng đội tuyệt vời trong các phần thi. Đây không chỉ là những giải thưởng vật chất, mà còn là sự ghi nhận cho những nỗ lực và cố gắng của tất cả các đội chơi.

Xin mời đồng chí [Tên người trao giải] lên sân khấu để trao giải cho các đội và cá nhân xuất sắc. Xin hãy dành một tràng pháo tay thật nồng nhiệt để chúc mừng họ! (Vỗ tay)

Bế mạc

Kính thưa quý vị đại biểu, thưa các đồng chí!

Buổi lễ kỷ niệm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam của chúng ta đã khép lại trong không khí trang trọng và ấm áp. Thay mặt Ban Tổ chức, tôi xin cảm ơn sự có mặt của tất cả quý vị đại biểu và các đồng chí đã chung tay tạo nên thành công cho buổi lễ này.

Chúc quý vị và gia đình có một ngày 20/10 thật ý nghĩa, tràn ngập yêu thương và niềm vui!

Xin cảm ơn và hẹn gặp lại!

(2) Mẫu Lời dẫn chương trình 20 10 hay nhất năm 2024 - Dành cho trường học:

MC: Kính thưa các thầy cô giáo, cùng toàn thể các bạn học sinh thân mến!

Hôm nay, chúng ta có mặt tại đây để cùng nhau kỷ niệm một ngày lễ đặc biệt – Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Đây không chỉ là dịp để tôn vinh những người phụ nữ tuyệt vời xung quanh chúng ta, mà còn là thời điểm để chúng ta tri ân những đóng góp to lớn của họ trong gia đình và xã hội.

MC: Trong không khí ấm áp và tràn đầy tình thương này, tôi xin gửi tới tất cả các chị em phụ nữ, những người mẹ, người chị, và các cô giáo, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công. Các bạn chính là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa cuộc sống.

MC: Để mở đầu cho chương trình hôm nay, xin mời quý vị cùng thưởng thức một tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn học sinh biểu diễn. Hãy cùng lắng nghe và cảm nhận những giai điệu ngọt ngào, thể hiện lòng biết ơn đối với những người phụ nữ mà chúng ta yêu quý!

(Tiết mục văn nghệ diễn ra)

MC: Xin cảm ơn các bạn học sinh đã mang đến cho chúng ta những phút giây thư giãn tuyệt vời. Tiếp theo, chúng ta sẽ lắng nghe một vài lời chia sẻ từ đại diện ban giám hiệu nhà trường. Xin kính mời thầy [Tên thầy/cô] lên sân khấu để gửi tới chúng ta những lời chúc mừng nhân dịp đặc biệt này.

(Phát biểu của đại diện ban giám hiệu)

MC: Cảm ơn thầy [Tên thầy/cô] đã có những lời động viên ý nghĩa. Chắc chắn rằng, mỗi lời chúc sẽ là nguồn động lực to lớn cho tất cả các chị em phụ nữ trong trường chúng ta.

MC: Bây giờ, chúng ta sẽ đến với phần trò chơi thú vị, nơi các bạn học sinh sẽ có cơ hội thể hiện tài năng và sự sáng tạo của mình. Hãy chuẩn bị sẵn sàng và tham gia cùng chúng tôi nhé!

(Trò chơi diễn ra)

MC: Một lần nữa, xin cảm ơn sự nhiệt tình tham gia của các bạn. Để khép lại chương trình hôm nay, chúng ta sẽ cùng lắng nghe một bài thơ ý nghĩa về người phụ nữ Việt Nam, để cảm nhận sâu sắc hơn vẻ đẹp và sức mạnh của họ.

(Bài thơ được đọc)

MC: Kính thưa quý vị, hôm nay chúng ta đã có những khoảnh khắc thật đáng nhớ. Xin chúc tất cả các chị em phụ nữ một ngày 20/10 thật vui vẻ, ý nghĩa và tràn ngập yêu thương. Hãy luôn tự hào về vai trò của mình trong xã hội!

Xin cảm ơn!

(3) Mẫu Lời dẫn chương trình 20 10 hay nhất năm 2024 - Dành cho công ty:

MC mở đầu:

Kính thưa các vị đại biểu, các đồng nghiệp và toàn thể các chị em phụ nữ thân mến!

Hôm nay, trong không khí ấm áp và tràn đầy niềm vui, chúng ta tề tựu về đây để cùng nhau chúc mừng ngày 20/10 – Ngày Phụ nữ Việt Nam. Đây là dịp đặc biệt để chúng ta tôn vinh những đóng góp to lớn và sự hy sinh thầm lặng của các chị em trong cuộc sống và công việc.

MC giới thiệu chương trình:

Chương trình hôm nay sẽ gồm nhiều hoạt động thú vị và ý nghĩa, từ những tiết mục văn nghệ đặc sắc, những trò chơi đầy hào hứng đến những phần quà tri ân dành tặng cho các chị em. Mỗi hoạt động đều mang trong mình thông điệp: "Phụ nữ là sức mạnh, là niềm tự hào và là động lực của xã hội."

MC mời phát biểu:

Trước khi bắt đầu chương trình, xin mời [Tên người đại diện] – [Chức vụ] của công ty lên phát biểu và gửi lời chúc tốt đẹp đến các chị em. Xin trân trọng kính mời!

(Sau khi đại diện phát biểu)

Cảm ơn [Tên người đại diện] vì những lời chúc tốt đẹp. Chúng ta hãy cùng nhau tạo nên một buổi lễ thật ý nghĩa và đáng nhớ.

MC giới thiệu tiết mục đầu tiên:

Để khởi động chương trình, xin mời quý vị cùng thưởng thức một tiết mục văn nghệ đầy sôi động đến từ [Tên nhóm/đội tham gia]. Hãy cùng chào đón!

(Tiết mục diễn ra)

MC kết thúc chương trình:

Cuối cùng, xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các chị em đã tham gia và cống hiến hết mình cho chương trình hôm nay. Hy vọng rằng chúng ta sẽ luôn đồng hành và hỗ trợ lẫn nhau trong công việc cũng như trong cuộc sống.

Chúc các chị em có một ngày 20/10 thật hạnh phúc, tràn đầy yêu thương và niềm vui! Xin cảm ơn và hẹn gặp lại trong những chương trình tiếp theo!

Mẫu Lời dẫn chương trình 20 10 hay nhất năm 2024?

Mẫu Lời dẫn chương trình 20 10 hay nhất năm 2024? (Hình từ Internet)

Chi tài chính tại công đoàn cơ sở có chi tặng quà cho lao động nữ vào ngày 20 tháng 10 không?

Theo tiết 2.5 khoản 2 Điều 6 Quy định về thu, chi, quản lý tài chính, tài sản tại công đoàn cơ sở ban hành kèm theo Quyết định 4290/QĐ-TLĐ năm 2022 quy định chi tuyên truyền các hoạt động về giới và bình đẳng giới như sau:

Điều 6. Chi tài chính tại công đoàn cơ sở
[...]
2.5. Chi tuyên truyền các hoạt động về giới và bình đẳng giới.
- Chi cho các hoạt động tuyên truyền về giới, bình đẳng giới và lồng ghép giới các hoạt động về dân số, sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, phòng chống bạo lực gia đình.
- Chi hỗ trợ mua đồ dùng, thiết bị mẫu giáo, nhà trẻ tại đơn vị (nếu có); hỗ trợ đoàn viên và người lao động có con gửi nhà trẻ, học mẫu giáo.
- Chi tuyên truyền, tổ chức hoạt động nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, ngày Gia đình Việt Nam 28/6, ngày Quốc tế Hạnh phúc 20/3, ngày Dân số 26/12.
- Chi hoạt động của Ban Nữ công quần chúng, Câu lạc bộ nữ công cơ sở, hội thi cán bộ nữ công giỏi, hội thi chuyên đề nữ công, phong trào thi đua giỏi việc nước đảm việc nhà.
2.6. Chi đại hội công đoàn cơ sở, nghiệp đoàn, bao gồm: trang trí, khánh tiết, in tài liệu, bồi dưỡng đại biểu, nước uống, các hội nghị...
[...]

Theo đó, khoản chi tổ chức hoạt động nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 cho lao động nữ mua quà tặng cho người lao động nữ là một trong những khoản chi tuyên truyền, vận động đoàn viên và người lao động.

Chính sách của Nhà nước đối với lao động nữ như thế nào?

Theo Điều 135 Bộ luật Lao động 2019 quy định chính sách của Nhà nước đối với lao động nữ như sau:

- Bảo đảm quyền bình đẳng của lao động nữ thực hiện các biện pháp bảo đảm bình đẳng giới và phòng, chống quấy rối tình dục tại nơi làm việc.

- Khuyến khích người sử dụng lao động tạo điều kiện để lao động nữ có việc làm thường xuyên, áp dụng rộng rãi chế độ làm việc theo thời gian biểu linh hoạt, làm việc không trọn thời gian, giao việc làm tại nhà.

- Có biện pháp tạo việc làm, cải thiện điều kiện lao động, nâng cao trình độ nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe, tăng cường phúc lợi về vật chất và tinh thần của lao động nữ.

- Có chính sách giảm thuế đối với người sử dụng lao động có sử dụng nhiều lao động nữ.

- Nhà nước có kế hoạch, biện pháp tổ chức nhà trẻ, lớp mẫu giáo ở nơi có nhiều lao động.

- Mở rộng nhiều loại hình đào tạo thuận lợi cho lao động nữ có thêm nghề dự phòng và phù hợp với đặc điểm về cơ thể, sinh lý và chức năng làm mẹ của phụ nữ.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Tạ Thị Thanh Thảo
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào