Bài phát biểu hướng ứng tuần lễ học tập suốt đời cho giáo viên 2024 hay nhất?
Bài phát biểu hướng ứng tuần lễ học tập suốt đời cho giáo viên 2024 hay nhất?
Tại Mục 3 Công văn 5201/BGDĐT-GDTX năm 2024 có nêu cụ thể về thời gian tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2024 như sau:
3. Thời gian tổ chức
Tuần lễ được tổ chức từ ngày 01/10/2024 đến ngày 07/10/2024, trong đó Lễ khai mạc Tuần lễ được tổ chức vào ngày 01/10/2024.
Như vậy, tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2024 được tổ chức từ ngày 01/10/2024 đến ngày 07/10/2024, trong đó Lễ khai mạc Tuần lễ được tổ chức vào ngày 01/10/2024.
Có thể tham khảo Mẫu Bài phát biểu hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời cho giáo viên 2024 hay nhất như sau:
Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh thân mến! Trong không khí tưng bừng của buổi lễ hôm nay, trước hết cho phép tôi gửi đến quý vị lời chào trân trọng nhất. Thay mặt cho tập thể sư phạm và các em học sinh hai trường [tên trường], tôi xin được bày tỏ niềm vinh dự khi được cùng quý vị tham dự buổi lễ phát động “Tuần lễ học tập suốt đời” năm 2024 Quý đại biểu, quý thầy cô giáo cùng các em học sinh thân mến! Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: "Cuộc đời là cái thang không có nấc chót, việc học là quyển vở không có trang cuối cùng". Lời dạy của Bác vẫn luôn là kim chỉ nam cho mỗi chúng ta. Trong thời đại ngày nay, khi thế giới phát triển với tốc độ chóng mặt, việc học không chỉ là một nhu cầu mà còn là một đòi hỏi tất yếu. Như Bác Hồ đã từng nói: "Thế giới tiến bộ không ngừng, ai không học là lùi". Học tập không chỉ đơn thuần là việc tích lũy kiến thức mà còn là quá trình rèn luyện bản thân, hình thành nhân cách. "Học để biết, học để làm, học để chung sống, học để tự khẳng định mình" - câu nói này đã trở nên quen thuộc với mỗi chúng ta. Việc học không chỉ giúp chúng ta có được những kiến thức nền tảng để hòa nhập với xã hội mà còn trang bị cho chúng ta những kỹ năng cần thiết để thành công trong cuộc sống. Nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của giáo dục trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, Đảng ta đã khẳng định “Giáo dục đào tạo cùng với khoa học, công nghệ là quốc sách hàng đầu”. Chính sách này đã tạo ra một động lực mạnh mẽ, thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của giáo dục Việt Nam. Tinh thần “Học tập suốt đời” đã trở thành một phong trào rộng khắp, lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Từ những lớp học tình thương đến các chương trình đào tạo trực tuyến, cơ hội học tập đã mở rộng đến mọi đối tượng, mọi tầng lớp xã hội. Ý thức về việc học tập không ngừng nâng cao đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người dân. Xây dựng xã hội học tập không chỉ là mục tiêu mà còn là hiện thực đang dần thành hình ở Việt Nam. Tuần lễ Hưởng ứng học tập suốt đời là dịp để chúng ta cùng nhau nhìn lại những thành quả đã đạt được và tiếp tục khơi dậy niềm đam mê học hỏi trong mỗi cá nhân. Đồng thời, đây cũng là lời nhắc nhở về trách nhiệm của toàn xã hội trong việc tạo ra một môi trường học tập thuận lợi, khuyến khích mọi người không ngừng học hỏi và phát triển. Kính thưa quý vị đại biểu, quý thầy cô giáo và các em học sinh thân mến! Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Học tập là một việc phải tiếp tục suốt đời”, hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời và thực hiện chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, chúng tôi, toàn thể cán bộ, giáo viên hai trường, xin hứa sẽ không ngừng nỗ lực, sáng tạo để nâng cao chất lượng dạy và học. Chúng tôi sẽ tích cực tự học, tự bồi dưỡng, đổi mới phương pháp giảng dạy, tạo ra môi trường học tập tích cực, khuyến khích học sinh ham học, học tốt. Đồng thời, chúng tôi sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh và cộng đồng cùng chung tay xây dựng xã hội học tập. Kính thưa quý vị, mỗi chúng ta đều có vai trò quan trọng trong việc xây dựng xã hội học tập. Hãy cùng nhau biến ý tưởng đó thành hiện thực bằng những hành động thiết thực. Hãy cùng nhau học tập, sáng tạo, không ngừng vươn lên để góp phần xây dựng một đất nước Việt Nam giàu mạnh, văn minh. Cuối cùng, xin trân trọng kính chúc quý vị mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công! |
Lưu ý: Mẫu Bài phát biểu hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời cho giáo viên 2024 hay nhất chỉ mang tính chất tham khảo.
Bài phát biểu hướng ứng tuần lễ học tập suốt đời cho giáo viên 2024 hay nhất? (Hình từ Internet)
Nguyên tắc bổ nhiệm theo chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên trung học cơ sở là gì?
Căn cứ Điều 6 Thông tư 03/2021/TT-BGDĐT quy định về nguyên tắc bổ nhiệm theo chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên trung học cơ sở như sau:
Điều 6. Nguyên tắc bổ nhiệm theo chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên trung học cơ sở
1. Việc bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên trung học cơ sở quy định tại Thông tư này phải căn cứ vào vị trí việc làm đang đảm nhận và bảo đảm đạt các tiêu chuẩn hạng chức danh nghề nghiệp được quy định tại Điều 3, Điều 4, Điều 5 và quy định tại Điều 7 Thông tư này.
2. Khi bổ nhiệm giáo viên từ chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở theo quy định tại Thông tư liên tịch số 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV ngày 16 tháng 9 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở công lập (sau đây viết tắt là Thông tư liên tịch số 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV) vào chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở theo quy định tại Thông tư này thì không được kết hợp thăng hạng chức danh nghề nghiệp.
3. Không căn cứ vào trình độ được đào tạo để bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề nghiệp cao hơn hạng chức danh nghề nghiệp đã trúng tuyển đối với giáo viên trung học cơ sở mới được tuyển dụng.
Như vậy, nguyên tắc bổ nhiệm theo chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên trung học cơ sở như sau:
- Việc bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên trung học cơ sở quy định tại Thông tư này phải căn cứ vào vị trí việc làm đang đảm nhận và bảo đảm đạt các tiêu chuẩn hạng chức danh nghề nghiệp được quy định tại Điều 3, Điều 4, Điều 5 và quy định tại Điều 7 Thông tư 03/2021/TT-BGDĐT
- Khi bổ nhiệm giáo viên từ chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở theo quy định tại Thông tư liên tịch 22/2015/TTLT-BGDĐT-BNV quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở công lập vào chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở theo quy định tại Thông tư 03/2021/TT-BGDĐT thì không được kết hợp thăng hạng chức danh nghề nghiệp.
- Không căn cứ vào trình độ được đào tạo để bổ nhiệm vào hạng chức danh nghề nghiệp cao hơn hạng chức danh nghề nghiệp đã trúng tuyển đối với giáo viên trung học cơ sở mới được tuyển dụng.
Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng của giáo viên THCS hạng 2 cụ thể ra sao?
Tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng của giáo viên THCS hạng 2 quy định tại khoản 3 Điều 4 Thông tư 03/2021/TT-BGDĐT, sửa đổi bởi khoản 2 Điều 3 Thông tư 08/2023/TT-BGDĐT như sau:
- Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên trung học cơ sở.
Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trung học cơ sở theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành;
- Có chứng chỉ bồi dưỡng theo tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên trung học cơ sở.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Còn bao nhiêu ngày thứ 2 nữa đến Tết 2025? Đếm ngược ngày Tết Âm lịch 2025?
- Mẫu thông báo nộp phí bảo vệ môi trường đối với khí thải áp dụng từ 5/1/2025?
- Ban hành Kế hoạch hành động quốc gia về phát triển kinh tế số giai đoạn 2024 - 2025?
- Lịch đi học lại sau Tết Âm lịch 2025 của học sinh cả nước?
- Phương pháp thử các chỉ tiêu và yêu cầu của xe đạp hoàn chỉnh theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN 3831:1991?