Chỉ tiêu tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Nghị quyết 02/NQ-CP 2024 là bao nhiêu %?
- Chỉ tiêu tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Nghị quyết 02/NQ-CP 2024 là bao nhiêu %?
- Những thông tin nào được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia?
- Mục tiêu cụ thể nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024 là gì?
Chỉ tiêu tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Nghị quyết 02/NQ-CP 2024 là bao nhiêu %?
Căn cứ tại Phụ lục 3 Một số chỉ tiêu cải cách thủ tục hành chính, quy định kinh doanh năm 2024 ban hành kèm theo Nghị quyết 02/NQ-CP năm 2024 có quy định cụ thể như sau:
Như vậy, theo quy định, chỉ tiêu tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Nghị quyết 02/NQ-CP năm 2024 là 100%.
Chỉ tiêu tỷ lệ cấp kết quả giải quyết TTHC điện tử trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo Nghị quyết 02/NQ-CP 2024 là bao nhiêu %? (Hình từ Internet)
Những thông tin nào được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia?
Căn cứ Điều 7 Quy chế quản lý, vận hành, khai thác Cổng Dịch vụ công quốc gia ban hành kèm theo Quyết định 31/2021/QĐ-TTg, những thông tin nào được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia bao gồm:
- Thông tin về thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, quyết định công bố thủ tục hành chính và các văn bản pháp luật có liên quan.
- Thông tin hướng dẫn, hỏi đáp thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến, thực hiện nghĩa vụ tài chính có liên quan.
- Thông tin, thông báo về tiếp nhận, trả kết quả, hướng dẫn hoàn thiện, bổ sung hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính, về tình hình giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.
- Thông tin tiếp nhận, giải quyết phản ánh kiến nghị trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến của cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền.
- Thông tin về đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến; khảo sát sự hài lòng của cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.
- Thông tin báo cáo, số liệu, thống kê liên quan đến tình hình giải quyết thủ tục hành chính, dịch vụ công khác.
- Thông tin địa chỉ, số điện thoại, thư điện tử hướng dẫn của các cơ quan, cán bộ, công chức có thẩm quyền giải quyết thủ tục hành chính; thông tin chủ quản, quản lý, duy trì hoạt động Cổng Dịch vụ công; thông tin đường dây nóng, tổng đài hỗ trợ.
- Thông tin về nghĩa vụ tài chính và thanh toán nghĩa vụ tài chính qua Cổng Dịch vụ công quốc gia.
- Thông tin về dịch vụ bưu chính công ích trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công trực tuyến.
- Thông tin về điều khoản sử dụng Cổng Dịch vụ công quốc gia.
- Các thông tin khác theo yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.
Mục tiêu cụ thể nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024 là gì?
Căn cứ tại Tiểu mục 2 Mục 3 Nghị quyết 02/NQ-CP năm 2024 có nêu cụ thể như sau:
III. MỤC TIÊU
[...]
2. Một số mục tiêu cụ thể năm 2024
a) Số doanh nghiệp gia nhập thị trường (thành lập mới và quay trở lại hoạt động) năm 2024 tăng ít nhất 10% so với năm 2023; số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường năm 2024 tăng dưới 10% so với năm 2023.
b) Về Năng lực Đổi mới sáng tạo của WIPO:
- Nâng xếp hạng nhóm chỉ số Hạ tầng công nghệ thông tin[18] lên ít nhất 3 bậc.
- Nâng xếp hạng chỉ số Chất lượng môi trường[19] lên ít nhất 10 bậc.
- Nâng xếp hạng chỉ số Xuất khẩu dịch vụ ICT[20] lên ít nhất 5 bậc.
c) Nâng xếp hạng chỉ số Đăng ký tài sản[21] trong xếp hạng Quyền tài sản của Liên minh quyền tài sản lên ít nhất 2 bậc.
d) Tăng điểm chỉ số Thủ tục thông quan[22] trong xếp hạng Hiệu quả logistics của Ngân hàng thế giới lên ít nhất 0,2 điểm.
đ) Về Năng lực phát triển du lịch và lữ hành của Diễn đàn kinh tế thế giới:
- Nâng xếp hạng Nhóm chỉ số Mức độ ưu tiên cho du lịch và lữ hành[23] lên ít nhất 5 bậc.
- Nâng xếp hạng Nhóm chỉ số Hạ tầng dịch vụ du lịch[24] lên ít nhất 3 bậc.
Theo đó, mục tiêu cụ thể nhằm cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024 như sau:
(1) Số doanh nghiệp gia nhập thị trường (thành lập mới và quay trở lại hoạt động) năm 2024 tăng ít nhất 10% so với năm 2023; số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường năm 2024 tăng dưới 10% so với năm 2023.
(2) Về Năng lực Đổi mới sáng tạo của WIPO:
- Nâng xếp hạng nhóm chỉ số Hạ tầng công nghệ thông tin[18] lên ít nhất 3 bậc.
- Nâng xếp hạng chỉ số Chất lượng môi trường[19] lên ít nhất 10 bậc.
- Nâng xếp hạng chỉ số Xuất khẩu dịch vụ ICT[20] lên ít nhất 5 bậc.
(3) Nâng xếp hạng chỉ số Đăng ký tài sản[21] trong xếp hạng Quyền tài sản của Liên minh quyền tài sản lên ít nhất 2 bậc.
(4) Tăng điểm chỉ số Thủ tục thông quan[22] trong xếp hạng Hiệu quả logistics của Ngân hàng thế giới lên ít nhất 0,2 điểm.
(5) Về Năng lực phát triển du lịch và lữ hành của Diễn đàn kinh tế thế giới:
- Nâng xếp hạng Nhóm chỉ số Mức độ ưu tiên cho du lịch và lữ hành[23] lên ít nhất 5 bậc.
- Nâng xếp hạng Nhóm chỉ số Hạ tầng dịch vụ du lịch[24] lên ít nhất 3 bậc.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Học sinh được nghỉ bao nhiêu ngày Tết 2025? Học kỳ 2 năm học 2024 - 2025 bắt đầu khi nào?
- Tên gọi Hà Nội có từ khi nào? Phía Bắc Thủ đô Hà Nội tiếp giáp với tỉnh thành nào?
- Còn bao nhiêu ngày thứ 2 nữa đến Tết 2025? Đếm ngược ngày Tết Âm lịch 2025?
- Trường công lập được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất có được phép chuyển sang thuê đất thu tiền hằng năm để kinh doanh không?
- Từ 1/1/2025, tài liệu ôn luyện kiểm tra phục hồi điểm GPLX được đăng tải trên đâu?