Mẫu đơn đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng mới nhất năm 2024?
Mẫu đơn đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng mới nhất năm 2024?
Mẫu đơn đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng mới nhất năm 2024 đang được áp dụng theo Mẫu TP-CC-09-sđ ban hành kèm theo Thông tư 03/2024/TT-BTP, thay thế Mẫu TP-CC-09 ban hành kèm theo Thông tư 01/2021/TT- BTP.
Dưới đây là mẫu đơn đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng mới nhất năm 2024:
Tải về mẫu đơn đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng mới nhất năm 2024:
Mẫu đơn đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng mới nhất năm 2024? (Hình từ Internet)
Trưởng Văn phòng công chứng phải có bao nhiêu năm hành nghề công chứng?
Căn cứ theo khoản 2 Điều 22 Luật Công chứng 2014 được sửa đổi bởi điểm b khoản 9 Điều 73 Luật Giá 2023 quy định như sau:
Điều 22. Văn phòng công chứng
1. Văn phòng công chứng được tổ chức và hoạt động theo quy định của Luật này và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan đối với loại hình công ty hợp danh.
Văn phòng công chứng phải có từ hai công chứng viên hợp danh trở lên. Văn phòng công chứng không có thành viên góp vốn.
2. Người đại diện theo pháp luật của Văn phòng công chứng là Trưởng Văn phòng. Trưởng Văn phòng công chứng phải là công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng và đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên.
3. Tên gọi của Văn phòng công chứng phải bao gồm cụm từ “Văn phòng công chứng” kèm theo họ tên của Trưởng Văn phòng hoặc họ tên của một công chứng viên hợp danh khác của Văn phòng công chứng do các công chứng viên hợp danh thỏa thuận, không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của tổ chức hành nghề công chứng khác, không được vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.
4. Văn phòng công chứng phải có trụ sở đáp ứng các điều kiện do Chính phủ quy định.
Văn phòng công chứng có con dấu và tài khoản riêng, hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về tài chính bằng nguồn thu từ phí công chứng, giá dịch vụ theo yêu cầu liên quan đến việc công chứng và các nguồn thu hợp pháp khác.
5. Văn phòng công chứng sử dụng con dấu không có hình quốc huy. Văn phòng công chứng được khắc và sử dụng con dấu sau khi có quyết định cho phép thành lập. Thủ tục, hồ sơ xin khắc dấu, việc quản lý, sử dụng con dấu của Văn phòng công chứng được thực hiện theo quy định của pháp luật về con dấu.
Như vậy, Trưởng Văn phòng công chứng phải có từ 02 năm trở lên hành nghề công chứng và phải là công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng đó.
Văn phòng công chứng phải thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động khi nào?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 24 Luật Công chứng 2014 được sửa đổi bởi khoản 2 Điều 2 Luật có liên quan đến quy hoạch 2018 quy định như sau:
Điều 24. Thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng
1. Khi thay đổi một trong các nội dung quy định tại khoản 3 Điều 23 của Luật này, Văn phòng công chứng phải đăng ký nội dung thay đổi tại Sở Tư pháp nơi Văn phòng công chứng đã đăng ký hoạt động.
2. Văn phòng công chứng thay đổi tên gọi, trụ sở hoặc Trưởng Văn phòng công chứng thì được Sở Tư pháp cấp lại giấy đăng ký hoạt động trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Căn cứ theo khoản 3 Điều 23 Luật Công chứng 2014 quy định như sau:
Điều 23. Thành lập và đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng
[...]
3. Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định cho phép thành lập, Văn phòng công chứng phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp ở địa phương nơi đã ra quyết định cho phép thành lập.
Nội dung đăng ký hoạt động của Văn phòng công chứng bao gồm tên gọi của Văn phòng công chứng, họ tên Trưởng Văn phòng công chứng, địa chỉ trụ sở của Văn phòng công chứng, danh sách công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng và danh sách công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng của Văn phòng công chứng (nếu có).
[...]
Theo quy định trên, văn phòng công chứng phải thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp nơi Văn phòng công chứng đã đăng ký hoạt động khi có sự thay đổi một trong các nội dung dưới đây:
- Tên gọi của Văn phòng công chứng.
- Họ tên Trưởng Văn phòng công chứng.
- Địa chỉ trụ sở của Văn phòng công chứng.
- Danh sách công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng.
- Danh sách công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng của Văn phòng công chứng (nếu có).
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thủ tướng yêu cầu bảo đảm công chức viên chức, người lao động được chi trả đầy đủ lương, tiền thưởng dịp Tết Nguyên đán 2025?
- Vòng chung kết cuộc thi Festival Trạng nguyên Tiếng Anh 2025 diễn ra vào ngày nào?
- Đã có thông báo thu hồi đất, có được mua bán đất nữa không?
- Đơn đề nghị tập huấn cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe mới nhất hiện nay?
- Nút ấn báo cháy được lắp ở đâu? Mẫu tem kiểm định nút ấn báo cháy là mẫu nào?