Đáp án Tuần 3 Cuộc thi Tìm hiểu kiến thức chuyển đổi số năm 2024 Thành phố Bến Cát tỉnh Bình Dương?

Đáp án Tuần 3 Cuộc thi Tìm hiểu kiến thức chuyển đổi số năm 2024 Thành phố Bến Cát tỉnh Bình Dương? Quy tắc ứng xử chung trên mạng xã hội được quy định như thế nào?

Đáp án Tuần 3 Cuộc thi Tìm hiểu kiến thức chuyển đổi số năm 2024 Thành phố Bến Cát tỉnh Bình Dương?

Cuộc thi Tìm hiểu kiến thức chuyển đổi số năm 2024 Thành phố Bến Cát tỉnh Bình Dương gồm 4 Tuần thi.

Tuần 3: Từ 08 giờ 00 ngày 09/09/2024 đến 22 giờ 00 ngày 15/09/2024.

Người dự thi truy cập vào trang thi https://bencat.mobiedu.vn/ -> "Vào thi ngay" -> tiến hành đăng ký* và đăng nhập tài khoản thi.

Dưới đây là đáp án Tuần 3 Cuộc thi Tìm hiểu kiến thức chuyển đổi số năm 2024 Thành phố Bến Cát tỉnh Bình Dương có thể tham khảo:

Câu 1:

Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội yêu cầu người dùng mạng xã hội nên sử dụng thông tin nào khi đăng ký tài khoản?

Họ, tên thật của cá nhân

Căn cứ: Quyết định 874/QĐ-BTTTT năm 2021

Câu 2:

Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội yêu cầu các tổ chức, cá nhân làm gì khi tài khoản mạng xã hội bị mất quyền kiểm soát?

Thông báo tới các cơ quan chức năng và nhà cung cấp dịch vụ

Căn cứ: Quyết định 874/QĐ-BTTTT năm 2021

Câu 3:

Theo Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội, hành vi nào sau đây được khuyến khích trên mạng xã hội?

Tuyên truyền, quảng bá về đất nước, văn hóa tốt đẹp của Việt Nam

Căn cứ: Quyết định 874/QĐ-BTTTT năm 2021

Câu 4:

Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội khuyến khích tổ chức, cá nhân thực hiện biện pháp gì để bảo vệ tài khoản mạng xã hội của mình?

Tự quản lý, bảo mật tài khoản

Căn cứ: Quyết định 874/QĐ-BTTTT năm 2021

Câu 5:

Bộ quy tắc ứng xử trên mạng xã hội khuyến khích người dùng mạng xã hội nên làm gì khi chia sẻ thông tin?

Chia sẻ những thông tin có nguồn chính thống, đáng tin cậy

Căn cứ: Quyết định 874/QĐ-BTTTT năm 2021

Câu 6:

Đâu là nhận định không đúng về việc sử dụng nền tảng số trong chuyển đổi số tại Việt Nam?

Chuyển đổi số bằng nền tảng số là giải pháp mang tính ngắn hạn nhằm sử dụng công nghệ để giải quyết một vấn đề nóng trong thực tiễn, cần việc phát triển nhiều nền tảng số cùng một lĩnh vực là để đảm bảo tính đa dạng, cạnh tranh cùng phát triển cho các doanh nghiệp công nghệ số, không cần xây dựng nền tảng số quốc gia.

Câu 7:

Dịch vụ công trực tuyến toàn trình là gì?

Là dịch vụ bảo đảm cung cấp toàn bộ thông tin về thủ tục hành chính, việc thực hiện và giải quyết thủ tục hành chính đều được thực hiện trên môi trường mạng. Việc trả kết quả được thực hiện trực tuyến hoặc qua dịch vụ bưu chính công ích.

Câu 8:

Vai trò của Tổ công nghệ số cộng đồng là gì?

Là cầu nối giữa chính quyền và người dân trong việc triển khai các ứng dụng công nghệ số.

Câu 9:

Tổ công nghệ số cộng đồng được thành lập ở đâu?

Tại các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Câu 10:

Tổ công nghệ số cộng đồng có trách nhiệm gì đối với người dân?

Hỗ trợ người dân trong việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến và các ứng dụng công nghệ mới.

Câu 11:

Tổng đài 1022 Bình Dương có thu phí khi người dân gọi đến không?

Không, dịch vụ 1022 là hoàn toàn miễn phí cho người dân.

Câu 12:

Ứng dụng "Bình Dương Số" là gì?

Ứng dụng di động chính thức của tỉnh Bình Dương nhằm cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến cho người dân.

Câu 13:

Ứng dụng "Bình Dương Số" có thể được tải về từ đâu?

Trên các nền tảng Google Play (Android) và App Store (iOS).

Câu 14:

Người dân có thể tìm thấy thông tin gì trên Cổng thông tin điện tử thành phố Bến Cát?

Các thông tin về hoạt động của chính quyền, dịch vụ công, và tin tức địa phương.

Câu 15:

Người dân có thể truy cập Cổng thông tin điện tử thành phố Bến Cát vào thời gian nào?

24/7, bất cứ lúc nào người dân có kết nối internet.

Câu 16:

Postmart là nền tảng thương mại điện tử do đơn vị nào triển khai?

Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost)

Câu 17:

Mục tiêu chính của Sàn thương mại điện tử Postmart là gì?

Hỗ trợ nông dân và các doanh nghiệp nhỏ lẻ đưa sản phẩm nông sản và hàng hóa lên sàn thương mại điện tử để tiếp cận người tiêu dùng trên toàn quốc.

Câu 18:

Điểm chung giữa Sàn thương mại điện tử Postmart và Vỏ Sò là gì?

Cả hai đều hỗ trợ nông dân và các doanh nghiệp nhỏ lẻ tiếp cận thị trường trực tuyến.

Câu 19:

Chuyển đổi số trong nông nghiệp là gì?

Ứng dụng công nghệ thông tin và kỹ thuật số vào các hoạt động sản xuất, quản lý và kinh doanh nông nghiệp.

Câu 20:

Công nghệ nào sau đây được sử dụng để theo dõi và quản lý cây trồng trong chuyển đổi số nông nghiệp?

Blockchain

Câu 21:

Bạn được yêu cầu tạo mật khẩu cho tài khoản mới. Để đảm bảo an toàn, bạn nên làm gì?

Tạo mật khẩu mạnh bao gồm chữ cái viết hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt, và sử dụng trình quản lý mật khẩu để lưu trữ.

Câu 22:

Kỹ năng nào là quan trọng nhất cho một công dân số?

Kỹ năng phân tích và đánh giá thông tin một cách có trách nhiệm

Câu 23:

Bạn thấy một bài viết trên mạng xã hội chia sẻ thông tin sai lệch về một chính sách mới của Chính phủ liên quan đến chuyển đổi số. Bạn sẽ làm gì?

Báo cáo bài viết đó và chia sẻ thông tin chính xác từ nguồn tin cậy để giúp mọi người hiểu rõ hơn về chính sách.

Câu 24:

Một người quen của bạn đang gặp khó khăn trong việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến do chưa quen với công nghệ. Bạn nên làm gì?

Hướng dẫn họ từng bước để sử dụng dịch vụ công trực tuyến, hoặc giới thiệu cho họ các tài liệu hướng dẫn.

Câu 25:

Bạn nhận được một email từ một tổ chức cộng đồng mời bạn tham gia khóa đào tạo về an ninh mạng và trách nhiệm công dân số. Bạn sẽ làm gì?

Tham gia khóa đào tạo để nâng cao hiểu biết và có thể đóng góp tích cực hơn cho cộng đồng.

Câu 26:

Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy Bình Dương, Mục tiêu của Bình Dương về phát triển kinh tế số đến năm 2025 là kinh tế số chiếm tỷ trọng bao nhiêu trong GRDP?

20%

Câu 27:

Theo Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy Bình Dương, tỷ lệ giao dịch không dùng tiền mặt trong dịch vụ thương mại điện tử đến năm 2025 là bao nhiêu?

50%

Câu 28:

Theo Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy Bình Dương, bao nhiêu phần trăm hồ sơ công việc tại cấp tỉnh, huyện và xã phải được xử lý trên môi trường mạng vào năm 2025?

100%

Câu 29:

Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy Bình Dương, Mục tiêu của tỉnh Bình Dương đến năm 2025 về tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng nền tảng số là bao nhiêu?

80%

Câu 30:

Theo Nghị quyết số 05-NQ/TU của Tỉnh ủy Bình Dương, mục tiêu phát triển kinh tế số trong từng ngành, lĩnh vực đến năm 2025 là bao nhiêu phần trăm?

10%

Đáp án Tuần 3 Cuộc thi Tìm hiểu kiến thức chuyển đổi số năm 2024 Thành phố Bến Cát tỉnh Bình Dương?

Đáp án Tuần 3 Cuộc thi Tìm hiểu kiến thức chuyển đổi số năm 2024 Thành phố Bến Cát tỉnh Bình Dương? (Hình từ Internet)

Quy tắc ứng xử chung trên mạng xã hội được quy định như thế nào?

Theo Điều 3 Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội ban hành kèm theo Quyết định 874/QĐ-BTTTT năm 2021 quy định quy tắc ứng xử chung trên mạng xã hội như sau:

- Quy tắc Tôn trọng, tuân thủ pháp luật: Tuân thủ pháp luật Việt Nam, tôn trọng quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

- Quy tắc Lành mạnh: Hành vi, ứng xử trên mạng xã hội phù hợp với các giá trị đạo đức, văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

- Quy tắc An toàn, bảo mật thông tin: Tuân thủ các quy định và hướng dẫn về bảo vệ an toàn và bảo mật thông tin.

- Quy tắc Trách nhiệm: Chịu trách nhiệm về các hành vi, ứng xử trên mạng xã hội; phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý hành vi, nội dung thông tin vi phạm pháp luật.

Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội đối với tổ chức, cá nhân như thế nào?

Theo Điều 4 Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội ban hành kèm theo Quyết định 874/QĐ-BTTTT năm 2021, quy tắc ứng xử trên mạng xã hội đối với các nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội bao gồm các nội dung sau:

- Tìm hiểu và tuân thủ các điều khoản hướng dẫn sử dụng của nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội trước khi đăng ký, tham gia mạng xã hội.

- Nên sử dụng họ, tên thật cá nhân, tên hiệu thật của tổ chức, cơ quan và đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ để xác thực tên hiệu, địa chỉ trang mạng, đầu mối liên lạc khi tham gia, sử dụng mạng xã hội.

- Thực hiện biện pháp tự quản lý, bảo mật tài khoản mạng xã hội và nhanh chóng thông báo tới các cơ quan chức năng, nhà cung cấp dịch vụ khi tài khoản tổ chức, cá nhân bị mất quyền kiểm soát, bị giả mạo, lợi dụng và sử dụng vào mục đích không lành mạnh, ảnh hưởng đến an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

- Chia sẻ những thông tin có nguồn chính thống, đáng tin cậy.

- Có các hành vi, ứng xử phù hợp với những giá trị đạo đức, văn hóa, truyền thống của dân tộc Việt Nam; không sử dụng từ ngữ gây thù hận, kích động bạo lực, phân biệt vùng miền, giới tính, tôn giáo.

- Không đăng tải những nội dung vi phạm pháp luật, các thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân khác; sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mĩ tục; tung tin giả, tin sai sự thật; quảng cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép... gây bức xúc trong dư luận xã hội, ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội.

- Khuyến khích sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền, quảng bá về đất nước - con người, văn hóa tốt đẹp của Việt Nam, chia sẻ thông tin tích cực, những tấm gương người tốt, việc tốt.

- Vận động người thân trong gia đình, bạn bè, những người xung quanh tham gia giáo dục, bảo vệ trẻ em, trẻ vị thành niên sử dụng mạng xã hội một cách an toàn, lành mạnh.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Tạ Thị Thanh Thảo
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào