Cá nhân kinh doanh có bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên có phải thực hiện thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã không?
- Cá nhân kinh doanh có bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên có phải thực hiện thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã không?
- Cá nhân kinh doanh thông báo hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên theo cách thức nào?
- Mẫu thông báo thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên mới nhất năm 2024?
Cá nhân kinh doanh có bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên có phải thực hiện thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã không?
Căn cứ Điều 47 Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng 2023 quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên:
Điều 47. Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh trong hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
1. Trừ trường hợp pháp luật có quy định khác, khi bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ không tại địa điểm giao dịch thường xuyên với tổng giá trị hơn 10 triệu đồng, tổ chức, cá nhân kinh doanh có trách nhiệm sau đây:
a) Thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã tại nơi tổ chức bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ trước khi thực hiện các nội dung sau đây: tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ của tổ chức, cá nhân kinh doanh, địa điểm dự kiến tổ chức bán hàng, nội dung chương trình bán hàng, phương thức bán hàng, giá và sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ;
b) Niêm yết công khai thông tin về tổ chức, cá nhân kinh doanh và sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm tổ chức bán hàng;
c) Duy trì thông tin liên hệ, giải quyết phản ánh, yêu cầu, khiếu nại của người tiêu dùng trong và sau khi kết thúc bán, cung cấp sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ;
d) Cung cấp thông tin đầy đủ, trung thực, chính xác về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ và hoạt động của tổ chức, cá nhân kinh doanh;
đ) Nhận lại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày bán, cung cấp với điều kiện còn nguyên bao bì, nhãn hàng hóa, tem (nếu có), còn thời hạn sử dụng;
e) Giao hóa đơn, chứng từ mua bán, giao nhận sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ;
[...]
Theo quy định trên, cá nhân kinh doanh có bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên với tổng giá trị hơn 10 triệu đồng thì có trách nhiệm thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã tại nơi tổ chức bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ trước khi thực hiện, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.
Cá nhân kinh doanh có bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên có phải thực hiện thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã không? (Hình từ Internet)
Cá nhân kinh doanh thông báo hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên theo cách thức nào?
Căn cứ Điều 26 Nghị định 55/2024/NĐ-CP quy định thông báo hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên:
Điều 26. Thông báo hoạt động bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên
1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh thực hiện thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã tại nơi tổ chức bán sản phẩm, hàng hóa, cung cấp dịch vụ theo một trong các cách thức sau:
a) Qua đường bưu điện;
b) Trực tiếp tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã;
c) Qua thư điện tử kèm chữ ký số hoặc kèm bản scan thông báo có chữ ký và đóng dấu của tổ chức, cá nhân kinh doanh đến địa chỉ thư điện tử đã được Ủy ban nhân dân cấp xã công bố;
d) Sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến do Ủy ban nhân dân cấp xã cung cấp.
2. Hồ sơ thông báo bao gồm 01 thông báo thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên theo Mẫu số 10 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.
3. Hồ sơ thông báo phải được gửi đến Ủy ban nhân dân cấp xã tối thiểu 03 ngày làm việc trước khi thực hiện hoạt động (căn cứ theo ngày Ủy ban nhân dân cấp xã nhận ghi trên vận đơn bưu điện hoặc các hình thức có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua đường bưu điện, căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp, căn cứ theo thời gian ghi nhận trên hệ thống thư điện tử hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến).
[...]
Như vậy, cá nhân kinh doanh có bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên thực hiện thông báo đến Ủy ban nhân dân cấp xã theo một trong các cách thức sau:
- Qua đường bưu điện
- Trực tiếp tại trụ sở Ủy ban nhân dân cấp xã
- Qua thư điện tử kèm chữ ký số hoặc kèm bản scan thông báo có chữ ký và đóng dấu của tổ chức, cá nhân kinh doanh đến địa chỉ thư điện tử đã được Ủy ban nhân dân cấp xã công bố
- Sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến do Ủy ban nhân dân cấp xã cung cấp
Mẫu thông báo thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên mới nhất năm 2024?
Căn cứ Mẫu số 10 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 55/2024/NĐ-CP quy định mẫu thông báo thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên như sau:
Tải về Mẫu thông báo thực hiện bán hàng không tại địa điểm giao dịch thường xuyên mới nhất năm 2024
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thủ tướng yêu cầu bảo đảm công chức viên chức, người lao động được chi trả đầy đủ lương, tiền thưởng dịp Tết Nguyên đán 2025?
- Vòng chung kết cuộc thi Festival Trạng nguyên Tiếng Anh 2025 diễn ra vào ngày nào?
- Đã có thông báo thu hồi đất, có được mua bán đất nữa không?
- Đơn đề nghị tập huấn cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe mới nhất hiện nay?
- Nút ấn báo cháy được lắp ở đâu? Mẫu tem kiểm định nút ấn báo cháy là mẫu nào?