Mục tiêu đến năm 2025 tỉnh Phú Thọ tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến của cấp sở, ban, ngành đạt bao nhiêu %?

Mục tiêu đến năm 2025 tỉnh Phú Thọ tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến của cấp sở, ban, ngành đạt bao nhiêu %?

Mục tiêu đến năm 2025 tỉnh Phú Thọ tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến của cấp sở, ban, ngành đạt bao nhiêu %?

Căn cứ tại Tiểu mục 1 Mục 2 Kế hoạch 3442/KH-UBND năm 2022 quy định mục tiêu chủ yếu đến năm 2025 như sau:

II. KẾ HOẠCH NÂNG CAO HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH GIAI ĐOẠN 2022 - 2025
1. Mục tiêu chủ yếu đến năm 2025
- Tỷ lệ hồ sơ TTHC được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến trên tổng số hồ sơ TTHC của tỉnh đạt trên 80%. Trong đó, tỷ lệ hồ sơ TTHC được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến cấp sở, ban, ngành đạt trên 85%, cấp huyện đạt trên 80%, cấp xã đạt trên 75%.
- 100% TTHC của tỉnh được rà soát, đơn giản hóa; tối thiểu 20% TTHC trong các cơ quan nhà nước của tỉnh được cắt giảm so với năm 2022.
- 100% TTHC đủ điều kiện được cung cấp dưới hình thức dịch vụ công trực tuyến; tích hợp liên thông với Cổng dịch vụ công quốc gia theo yêu cầu của Chính phủ.
- Trên 70% số TTHC trong danh mục TTHC được cung cấp qua dịch vụ BCCI phát sinh gửi/nhận kết quả qua BCCI. Trên 5% hồ sơ trong tổng số TTHC phát sinh hồ sơ được nhận qua BCCI, trên 20% hồ sơ trong tổng số TTHC phát sinh hồ sơ được trả kết quả qua BCCI.
- 100% các cơ quan, đơn vị triển khai hệ thống kiểm tra, giám sát, đôn đốc báo cáo đánh giá kết quả triển khai dịch vụ công trực tuyến.
[...]

Như vậy, theo Kế hoạch số 3442/KH-UBND năm 2022 của UBND tỉnh Phú Thọ, mục tiêu đến năm 2025 tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến của cấp sở, ban, ngành đạt 85%

Mục tiêu đến năm 2025 tỉnh Phú Thọ tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến của cấp sở, ban, ngành đạt bao nhiêu %?

Mục tiêu đến năm 2025 tỉnh Phú Thọ tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến của cấp sở, ban, ngành đạt bao nhiêu %? (Hình từ Internet)

Phân công cơ quan nào tỉnh Phú Thọ tham mưu triển khai các giải pháp công nghệ hiện đại để giám sát, kiểm tra thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường số và hệ thống thông tin trong toàn tỉnh?

Căn cứ tại Tiểu mục 2 Mục 4 Kế hoạch 3442/KH-UBND năm 2022 quy định về Sở Thông tin và Truyền thông được tổ chức thực hiện như sau:

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
[...]
2. Sở Thông tin và Truyền thông
- Chủ trì tham mưu triển khai các giải pháp về kỹ thuật, công nghệ trong việc xây dựng, kết nối, liên thông CSDL; triển khai quy trình điện tử trong tiếp nhận, giải quyết TTHC.
- Tham mưu triển khai các giải pháp công nghệ hiện đại để giám sát, kiểm tra thực hiện TTHC trên môi trường số và hệ thống thông tin trong toàn tỉnh, giảm việc kiểm tra trực tiếp tại cơ sở.
- Chỉ đạo các doanh nghiệp Bưu chính, Viễn thông nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ triển khai dịch vụ công trực tuyến. Làm đầu mối phối hợp với các đơn vị cung ứng dịch vụ thanh toán trực tuyến, hỗ trợ việc triển khai của các ngành, địa phương.
- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí, hệ thống thông tin tuyên truyền của tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng, các quy trình thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền các mô hình tốt, cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong triển khai thực hiện Kế hoạch.
- Hàng năm, tham mưu UBND tỉnh điều chỉnh, bổ sung các chỉ tiêu đảm bảo nội dung và tiến độ chuyển đổi số theo yêu cầu của Chính phủ.

Như vậy, Kế hoạch 3442/KH-UBND năm 2022 của UBND tỉnh Phú Thọ, phân công Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu triển khai các giải pháp công nghệ hiện đại để giám sát, kiểm tra thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường số và hệ thống thông tin trong toàn tỉnh.

Hiện trạng giai đoạn 2020 - 2021 tại tỉnh Phú Thọ được đánh giá chung như thế nào?

Căn cứ tại Tiểu mục 2 Mục 1 Kế hoạch 3442/KH-UBND năm 2022 quy định về đánh giá chung hiện trạng giai đoạn 2020 - 2021 như sau:

I. HIỆN TRẠNG GIAI ĐOẠN 2020 - 2021
[...]
2. Đánh giá chung
Công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến được các cấp chính quyền quan tâm, đẩy mạnh. Hệ thống ứng dụng được triển khai đồng bộ từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã. Hệ thống cung cấp dịch vụ công mức 3 đạt 40,25% (812 TTHC), dịch vụ công mức 4 đạt 35,54% (717 TTHC), 647 TTHC được tích hợp liên thông tiếp nhận, giải quyết với Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Tỷ lệ hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến có nhiều chuyển biến tích cực (Toàn tỉnh, năm 2020 đạt 4,89%; năm 2021 đạt 35,19%; 6 tháng đầu năm 2022 đạt 53,55%).
[...]

Như vậy, hiện trạng giai đoạn 2020 - 2021 được đánh giá chung là công tác triển khai dịch vụ công trực tuyến được các cấp chính quyền quan tâm, đẩy mạnh.

- Hệ thống ứng dụng được triển khai đồng bộ từ cấp tỉnh đến cấp huyện, cấp xã.

- Hệ thống cung cấp dịch vụ công mức 3 đạt 40,25% (812 TTHC), dịch vụ công mức 4 đạt 35,54% (717 TTHC), 647 TTHC được tích hợp liên thông tiếp nhận, giải quyết với Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

- Tỷ lệ hồ sơ được tiếp nhận và giải quyết trực tuyến có nhiều chuyển biến tích cực (Toàn tỉnh, năm 2020 đạt 4,89%; năm 2021 đạt 35,19%; 6 tháng đầu năm 2022 đạt 53,55%).

Thủ tục hành chính
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Thủ tục hành chính
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát TTHC, “TTHC” được hiểu như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Nghị quyết 76/NQ-CP cơ quan nào là cơ quan thường trực tổ chức triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chí dịch vụ công trực tuyến một phần trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Thông tư 01/2023/TT-VPCP quy định Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân gồm những nội dung nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Nghị định 61 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Có những loại dịch vụ công trực tuyến nào trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Kết quả giải quyết TTHC được chuyển đổi từ bản giấy sang điện tử phải đáp ứng các yêu cầu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Nghị định 45/2020/NĐ-CP thời gian cán bộ công chức viên chức phản hồi việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến chậm nhất là bao lâu sau khi công dân nộp hồ sơ lên hệ thống?
Hỏi đáp Pháp luật
Ai có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra và tổ chức thực hiện thủ tục hành chính về đất đai tại địa phương?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn thủ tục liên thông đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú mới nhất năm 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thủ tục hành chính
Lê Nguyễn Minh Thy
547 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thủ tục hành chính

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thủ tục hành chính

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào