Mẫu đơn đề nghị chỉnh sửa bằng tốt nghiệp trung cấp mới nhất theo Thông tư 10?
- Mẫu đơn đề nghị chỉnh sửa bằng tốt nghiệp trung cấp mới nhất theo Thông tư 10?
- Người được cấp bằng tốt nghiệp trung cấp được yêu cầu chỉnh sửa nội dung ghi trên bằng tốt nghiệp trong trường hợp nào?
- Có được chỉnh sửa trực tiếp trên bằng tốt nghiệp trung cấp không?
- Trường có phải công bố công khai thông tin về cấp bằng tốt nghiệp trung cấp trên trang thông tin điện tử không?
Mẫu đơn đề nghị chỉnh sửa bằng tốt nghiệp trung cấp mới nhất theo Thông tư 10?
Mẫu đơn đề nghị chỉnh sửa bằng tốt nghiệp trung cấp mới nhất theo Thông tư 10 đang được áp dụng theo mẫu tại Phụ lục 4 ban hành kèm theo Thông tư 10/2017/TT-BLĐTBXH.
Dưới đây là mẫu đơn đề nghị chỉnh sửa bằng tốt nghiệp trung cấp mới nhất:
Tải về mẫu đơn đề nghị chỉnh sửa bằng tốt nghiệp trung cấp mới nhất: Tại đây
Mẫu đơn đề nghị chỉnh sửa bằng tốt nghiệp trung cấp mới nhất theo Thông tư 10? (Hình từ Internet)
Người được cấp bằng tốt nghiệp trung cấp được yêu cầu chỉnh sửa nội dung ghi trên bằng tốt nghiệp trong trường hợp nào?
Căn cứ theo Điều 11 Thông tư 10/2017/TT-BLĐTBXH được bổ sung bởi khoản 3 Điều 1 Thông tư 24/2020/TT-BLĐTBXH, người được cấp bằng tốt nghiệp trung cấp có quyền yêu cầu chỉnh sửa nội dung ghi trên bằng tốt nghiệp trong các trường hợp sau đây:
- Được cơ quan có thẩm quyền quyết định hoặc xác nhận việc thay đổi hoặc cải chính hộ tịch, xác định lại dân tộc, xác định lại giới tính.
- Được cơ quan có thẩm quyền bổ sung hộ tịch, điều chỉnh hộ tịch, đăng ký khai sinh quá hạn, đăng ký lại việc sinh theo quy định của pháp luật.
- Người học đã ký nhận bằng tốt nghiệp nhưng nội dung ghi trên bằng tốt nghiệp bị ghi sai do lỗi của nhà trường.
Có được chỉnh sửa trực tiếp trên bằng tốt nghiệp trung cấp không?
Căn cứ theo điểm c khoản 2 Điều 12 Thông tư 10/2017/TT-BLĐTBXH được sửa đổi bởi Khoản 4 Điều 1 Thông tư 24/2020/TT-BLĐTBXH quy định như sau:
Điều 12. Hồ sơ, trình tự, thủ tục chỉnh sửa nội dung bằng tốt nghiệp
...
2. Trình tự, thủ tục chỉnh sửa bằng tốt nghiệp được quy định như sau:
a) Người đề nghị chỉnh sửa bằng tốt nghiệp nộp 01 (một) bộ hồ sơ theo quy định tại khoản 1 Điều này cho trường có thẩm quyền chỉnh sửa nội dung bằng tốt nghiệp. Việc nộp hồ sơ có thể thực hiện bằng cách nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện;
b) Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, trường có thẩm quyền chỉnh sửa nội dung bằng tốt nghiệp xem xét quyết định việc chỉnh sửa; nếu không chỉnh sửa thì phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do;
c) Việc chỉnh sửa nội dung ghi trên bằng tốt nghiệp được thực hiện bằng quyết định chỉnh sửa, không chỉnh sửa trực tiếp trên bằng tốt nghiệp.
Căn cứ quyết định chỉnh sửa, người có thẩm quyền chỉnh sửa nội dung ghi trên bằng tốt nghiệp tiến hành chỉnh sửa các nội dung tương ứng ghi trong sổ gốc cấp bằng tốt nghiệp. Việc chỉnh sửa nội dung ghi trên sổ gốc được thực hiện bằng quyết định chỉnh sửa.
3. Nội dung chính của quyết định chỉnh sửa bằng tốt nghiệp gồm:
a) Họ, chữ đệm, tên; ngày tháng năm sinh của người có bằng tốt nghiệp được chỉnh sửa;
b) Tên, số, ngày tháng năm cấp bằng tốt nghiệp được chỉnh sửa;
c) Nội dung chỉnh sửa;
d) Lý do chỉnh sửa;
đ) Hiệu lực và trách nhiệm thi hành quyết định.
Theo đó, việc chỉnh sửa nội dung ghi trên bằng tốt nghiệp trung cấp tuyệt đối không chỉnh sửa trực tiếp trên bằng tốt nghiệp mà được thực hiện bằng quyết định chỉnh sửa.
Trường có phải công bố công khai thông tin về cấp bằng tốt nghiệp trung cấp trên trang thông tin điện tử không?
Căn cứ theo khoản 1 Điều 14 Thông tư 10/2017/TT-BLĐTBXH được sửa đổi bởi khoản 5 Điều 1 Thông tư 24/2020/TT-BLĐTBXH quy định như sau:
Điều 14. Công bố công khai thông tin về cấp bằng tốt nghiệp trên trang thông tin điện tử
1. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày cấp bằng, trường phải công bố công khai thông tin về cấp bằng tốt nghiệp trên trang thông tin điện tử của trường và cung cấp các thông tin về cấp bằng tốt nghiệp trên hệ thống cơ sở dữ liệu trực tuyến về cấp văn bằng, chứng chỉ giáo dục nghề nghiệp tại Trang thông tin tra cứu văn bằng giáo dục nghề nghiệp (sau đây gọi là trang thông tin điện tử) tại địa chỉ: http://vanbang.gdnn.gov.vn.
2. Thông tin công bố công khai về cấp bằng tốt nghiệp gồm các nội dung ghi trên bằng tốt nghiệp và phải được cập nhật thường xuyên trên trang thông tin điện tử bảo đảm dễ quản lý, truy cập, tìm kiếm. Trường hợp bằng tốt nghiệp được chỉnh sửa, thu hồi, hủy bỏ thì phải được cập nhật trên trang thông tin điện tử.
3. Việc công bố công khai thông tin về cấp, chỉnh sửa, thu hồi, hủy bỏ bằng tốt nghiệp trên trang thông tin điện tử được thực hiện đối với cả bằng tốt nghiệp đã được cấp trước ngày Thông tư này có hiệu lực thi hành đối với các chương trình đào tạo thực hiện theo quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp.
4. Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp hướng dẫn việc cập nhật, chỉnh sửa, thu hồi, hủy bỏ thông tin về bằng tốt nghiệp trên trang thông tin điện tử.
Theo quy định này, trường bắt buộc phải công bố công khai thông tin về cấp bằng tốt nghiệp trung cấp trên trang thông tin điện tử của trường và cung cấp các thông tin về cấp bằng tốt nghiệp trên hệ thống cơ sở dữ liệu trực tuyến về cấp văn bằng, chứng chỉ giáo dục nghề nghiệp tại Trang thông tin tra cứu văn bằng giáo dục nghề nghiệp tại địa chỉ: http://vanbang.gdnn.gov.vn.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lịch bắn pháo hoa Tết Âm lịch 2025 TP Hà Nội?
- Tốt nghiệp THPT năm 2025 giảm môn thi từ 06 môn còn 04 môn đúng không?
- Tháng 12 âm lịch 2024 là tháng mấy dương lịch? Xem lịch âm Tháng 12 2024 chi tiết?
- Tỉnh Bình Định có đường bờ biển dài bao nhiêu km? Tỉnh Bình Định mấy sân bay?
- Năm 2025 có bao nhiêu ngày? Lịch vạn niên 2025 - Xem lịch âm dương?