Mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán áp dụng từ 01/7/2024?

Cho hỏi mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán áp dụng từ 01/7/2024 là mẫu nào? Câu hỏi từ chị Trang, TP. HCM.

Mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán áp dụng từ 01/7/2024?

Mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán áp dụng từ 01/7/2024 là mẫu số 11 được ban hành kèm theo Nghị định 52/2024/NĐ-CP (có hiệu lực từ 01/07/2024).

Mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán áp dụng từ 01/7/2024?

Tải về mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán áp dụng từ 01/7/2024 tại đây: tại đây

Mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán áp dụng từ 01/7/2024?

Mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán áp dụng từ 01/7/2024? (Hình từ Internet)

Tổ chức có được thực hiện cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán khi chưa có cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán không?

Theo quy định tại khoản 7 Điều 8 Nghị định 52/2024/NĐ-CP quy định về các hành vi bị cấm như sau:

Điều 8. Các hành vi bị cấm
1. Sửa chữa, tẩy xóa phương tiện thanh toán, chứng từ thanh toán không đúng quy định pháp luật; làm giả phương tiện thanh toán, chứng từ thanh toán; lưu giữ, lưu hành, chuyển nhượng, sử dụng phương tiện thanh toán giả.
2. Xâm nhập hoặc tìm cách xâm nhập, đánh cắp dữ liệu, phá hoại, làm thay đổi trái phép chương trình phần mềm, dữ liệu điện tử sử dụng trong thanh toán; lợi dụng lỗi hệ thống mạng máy tính để trục lợi.
3. Cung cấp không trung thực thông tin có liên quan đến việc cung ứng hoặc sử dụng dịch vụ thanh toán, dịch vụ trung gian thanh toán.
4. Tiết lộ, cung cấp thông tin về số dư trên tài khoản thanh toán, số dư thẻ ngân hàng, số dư ví điện tử và các giao dịch thanh toán của khách hàng tại tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán không đúng theo quy định của pháp luật có liên quan.
5. Mở hoặc duy trì tài khoản thanh toán, ví điện tử nặc danh, mạo danh; mua, bán, thuê, cho thuê, mượn, cho mượn tài khoản thanh toán, ví điện tử; thuê, cho thuê, mua, bán, mở hộ thẻ ngân hàng (trừ trường hợp thẻ trả trước vô danh); lấy cắp, thông đồng để lấy cắp, mua, bán thông tin tài khoản thanh toán, thông tin thẻ ngân hàng, thông tin ví điện tử.
6. Phát hành, cung ứng và sử dụng các phương tiện thanh toán không hợp pháp.
7. Thực hiện cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán khi chưa được Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán. Thực hiện cung ứng dịch vụ thanh toán mà không phải là tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán.
...

Như vậy, việc thực hiện cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán khi chưa được Ngân hàng Nhà nước cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán là hành vi bị cấm.

Do đó, tổ chức không được thực hiện cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán khi chưa có Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán.

Cấp lại Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán trong các trường hợp nào?

Theo quy định tại Điều 25 Nghị định 52/2024/NĐ-CP thì Ngân hàng Nhà nước cấp lại Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán trong các trường hợp sau:

- Hết thời hạn Giấy phép

- Giấy phép bị mất, bị rách, bị cháy hoặc bị hủy dưới hình thức khác

Thủ tục cấp lại Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán như thế nào?

Theo quy định tại Điều 25 Nghị định 52/2024/NĐ-CP thì thủ tục cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán như sau:

[ 1] Đối với trường hợp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán hết hạn:

Bước 1: Gửi đơn

Tối thiểu 60 ngày trước ngày hết thời hạn hoạt động ghi trên Giấy phép, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán phải gửi Hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép cho Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp hồ sơ được gửi qua đường bưu điện (dịch vụ bưu chính) hoặc nộp trực tiếp tới Bộ phận Một cửa Ngân hàng Nhà nước, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán gửi 03 bộ hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép.

Theo đó, hồ sơ gồm:

- Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép theo Mẫu số 11 ban hành kèm theo Nghị định 52/2024/NĐ-CP;

- Báo cáo tình hình thực hiện hoạt động theo Giấy phép kể từ ngày được cấp Giấy phép đến ngày nộp đơn đề nghị cấp lại Giấy phép và bản sao Giấy phép đang có hiệu lực tới Ngân hàng Nhà nước.

Bước 2: Cấp lại Giấy phép

Trong thời hạn 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị cấp lại Giấy phép của tổ chức, Ngân hàng Nhà nước sẽ xem xét cấp lại Giấy phép hoặc có văn bản thông báo từ chối trong đó nêu rõ lý do;

Theo đó thì thời hạn hoạt động ghi trên Giấy phép là 10 năm tính từ ngày tổ chức được Ngân hàng Nhà nước cấp lại Giấy phép.

[2] Đối với trường hợp Giấy phép bị mất, bị rách, bị cháy hoặc bị hủy dưới hình thức khác:

Bước 1: Gửi đơn

Tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán gửi đơn đề nghị cấp lại Giấy phép theo Mẫu số 11 ban hành kèm theo Nghị định 52/2024/NĐ-CP trong đó nêu rõ lý do.

Bước 2: Cấp Giấy phép

Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại Giấy phép của tổ chức, Ngân hàng Nhà nước xem xét cấp lại Giấy phép hoặc có văn bản thông báo từ chối trong đó nêu rõ lý do;

Thời hạn hoạt động ghi trên Giấy phép được giữ nguyên như thời hạn hoạt động trên Giấy phép đã bị mất, bị rách, bị cháy hoặc bị hủy dưới hình thức khác.

Lưu ý: Nghị định 52/2024/NĐ-CP có hiệu lực từ 01/07/2024.

Trân trọng!

Dịch vụ trung gian thanh toán
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Dịch vụ trung gian thanh toán
Hỏi đáp Pháp luật
Ngân hàng có được cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị sửa đổi, bổ sung Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề án cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tối thiểu phải có các nội dung gì từ 01/7/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán áp dụng từ 01/7/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán áp dụng từ 01/7/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo tình hình hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán năm 2024 được quy định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán gồm những gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Dịch vụ trung gian thanh toán
Nguyễn Thị Ngọc Trâm
72 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Dịch vụ trung gian thanh toán
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào