Nhận xét học bạ theo Thông tư 27 môn Tiếng Anh mới nhất năm 2024?

Xin hỏi một số ví dụ về nhận xét học bạ theo Thông tư 27 môn Tiếng Anh mới nhất năm 2024? Học sinh tiểu học được nhận giấy khen khi nào? - Câu hỏi của Minh Hồ (Quảng Bình).

Nhận xét học bạ theo Thông tư 27 môn Tiếng Anh mới nhất năm 2024?

Căn cứ theo quy định tại Điều 2 Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 2. Quy định đánh giá học sinh tiểu học được thực hiện theo lộ trình như sau:
1. Từ năm học 2020-2021 đối với lớp 1.
2. Từ năm học 2021-2022 đối với lớp 2.
3. Từ năm học 2022-2023 đối với lớp 3.
4. Từ năm học 2023-2024 đối với lớp 4.
5. Từ năm học 2024-2025 đối với lớp 5.

Theo đó, năm học 2023-2024, sẽ áp dụng Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT cho lớp 1,2,3,4. Và học sinh lớp 5 sẽ áp dụng Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi Thông tư 22/2016/TT-BGDĐT.

Dưới đây là nhận xét học bạ theo Thông tư 27 môn Tiếng Anh mới nhất năm 2024:

* Mẫu Nhận xét học bạ theo Thông tư 27 môn Tiếng Anh lớp 1, lớp 2, lớp 3:

(1) Hoàn thành xuất sắc:

Học sinh luôn đạt điểm cao nhất trong các bài kiểm tra Tiếng Anh. Cần tiếp tục phát huy khả năng học Tiếng Anh của mình.

Nghe được các từ và cụm từ gần gũi với hoạt động của học sinh trong các ngữ cảnh.

Nghe và phản hồi bằng tiếng Anh trong một số tình huống hỏi đáp rất quen thuộc khi đã được thực hành.

Nhắc lại một số cụm từ, câu đơn giản, bài đọc, bài hát phù hợp với lứa tuổi.

Nói các từ chỉ sự vật, sự việc trong ngữ cảnh quen thuộc.

Nghe các số đếm trong phạm vi 10. (One….Ten).

(2) Hoàn thành tốt:

Học sinh đã sử dụng Tiếng Anh vào các hoạt động học tập và vui chơi một cách hiệu quả.

Nghe và phản hồi phi ngôn ngữ trong một số tình huống giao tiếp rất đơn giản khi đã được thực hành nhiều lần.

Nghe và thực hiện theo các hướng dẫn rất đơn giản trong lớp học khi đã được thực hành nhiều lần.

Học sinh đã nắm vững kiến thức và kỹ năng Tiếng Anh theo chương trình. Có thể tham gia vào các hoạt động giao tiếp Tiếng Anh một cách tự tin trong chương trình.

Học sinh đã thể hiện được sự hứng thú và tích cực trong học tập Tiếng Anh. Cần phát huy và duy trì tinh thần học tập tốt này.

(3) Hoàn thành:

Nghe các âm cơ bản đã học.

Học sinh đã nắm được kiến thức và kỹ năng Tiếng Anh cơ bản theo chương trình. Có thể tham gia vào các hoạt động giao tiếp Tiếng Anh đơn giản.

Học sinh đã hoàn thành đầy đủ các bài tập và hoạt động học tập Tiếng Anh theo yêu cầu. Cần tiếp tục rèn luyện để nâng cao khả năng giao tiếp Tiếng Anh.

(4) Chưa hoàn thành

Học sinh chưa thể hiện được kiến thức và kỹ năng Tiếng Anh cơ bản theo chương trình. Cần có sự hỗ trợ và giúp đỡ từ gia đình và nhà trường để bắt kịp chương trình.

Học sinh gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức và kỹ năng Tiếng Anh. Cần nỗ lực nhiều hơn trong học tập và rèn luyện.

Học sinh chưa thể tham gia vào các hoạt động giao tiếp Tiếng Anh đơn giản. Cần tạo môi trường học tập Tiếng Anh thường xuyên và tích cực hơn.

* Mẫu Nhận xét học bạ theo Thông tư 27 môn Tiếng Anh lớp 4:

(1) Hoàn thành xuất sắc

Học sinh đã có kiến thức và kỹ năng Tiếng Anh vượt chương trình lớp 4. Có thể nghe, nói, đọc, viết Tiếng Anh một cách lưu loát và tự tin.

Học sinh luôn đạt điểm cao nhất trong các bài kiểm tra Tiếng Anh. Cần tiếp tục phát huy khả năng học Tiếng Anh của mình.

Học sinh đã sử dụng Tiếng Anh một cách hiệu quả trong học tập và cuộc sống.

Em nghe và phản xạ, trả lời nhanh câu hỏi, đôi khi biết dùng tiếng anh đặt câu hỏi tiếp tục cuộc hội thoại.

Em tích cực tham gia vào các hoạt động giao tiếp. Em nhận thức và ghi nhớ từ nhanh theo tranh.

Em nhớ và sử dụng từ vựng rất tốt. Em hiểu và sử dụng cấu trúc câu hợp lý.

(2) Hoàn thành tốt

Học sinh đã nắm vững kiến thức và kỹ năng Tiếng Anh theo chương trình lớp 4. Có thể nghe, nói, đọc, viết Tiếng Anh một cách trôi chảy ở mức độ cơ bản.

Học sinh thường xuyên đạt điểm cao trong các bài kiểm tra Tiếng Anh.

Học sinh đã sử dụng Tiếng Anh vào các hoạt động học tập và vui chơi một cách hiệu quả.

(3) Hoàn thành

Học sinh đã nắm được kiến thức và kỹ năng Tiếng Anh cơ bản theo chương trình lớp 4. Có thể nghe, nói, đọc, viết Tiếng Anh ở mức độ đơn giản.

Học sinh đã hoàn thành đầy đủ các bài tập và hoạt động học tập Tiếng Anh theo yêu cầu. Cần tiếp tục rèn luyện để nâng cao khả năng nghe, nói, đọc, viết Tiếng Anh.

Học sinh đã thể hiện được sự hứng thú và tích cực trong học tập Tiếng Anh. Cần phát huy và duy trì tinh thần học tập tốt này để đạt kết quả cao hơn.

Em giao tiếp tốt những câu đơn giản.

Em nghe tốt các câu đơn giản.

(4) Chưa hoàn thành

Học sinh chưa nắm được kiến thức và kỹ năng Tiếng Anh cơ bản theo chương trình lớp 4. Gặp nhiều khó khăn trong việc nghe, nói, đọc, viết Tiếng Anh. Cần có sự quan tâm, hỗ trợ và giúp đỡ từ gia đình và nhà trường để cải thiện kết quả học tập.

Học sinh chưa thể tham gia vào các hoạt động giao tiếp Tiếng Anh đơn giản. Thiếu tự tin khi sử dụng Tiếng Anh. Cần tạo môi trường học tập Tiếng Anh thường xuyên và tích cực hơn để rèn luyện kỹ năng giao tiếp.

Học sinh chưa hoàn thành đầy đủ các bài tập và hoạt động học tập Tiếng Anh. Chưa có ý thức học tập và rèn luyện Tiếng Anh. Cần nâng cao ý thức học tập và rèn luyện để đạt kết quả tốt hơn.

Em đã có nhiều tiến bộ trong việc nghe và nói rất nhiều, hãy phát huy nhé. Về từ vựng, em cần trao dồi thêm vốn từ vựng trong chương trình.

Lưu ý: Các Nhận xét học bạ theo Thông tư 27 môn Tiếng Anh trên chỉ là ví dụ, giáo viên có thể điều chỉnh nội dung cho phù hợp với từng học sinh cụ thể. Nên sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, phù hợp với lứa tuổi học sinh lớp 1-4.

Nhận xét học bạ theo Thông tư 27 môn Tiếng Anh mới nhất năm 2024?

Nhận xét học bạ theo Thông tư 27 môn Tiếng Anh mới nhất năm 2024? (Hình từ Internet)

Theo Thông tư 27, học sinh tiểu học được nhận giấy khen năm 2023-2024 khi nào?

Căn cứ theo quy định tại Điều 13 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 13. Khen thưởng
1. Hiệu trưởng tặng giấy khen cho học sinh:
a) Khen thưởng cuối năm học:
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;
- Khen thưởng danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.
b) Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.
2. Học sinh có thành tích đặc biệt được nhà trường xem xét, đề nghị cấp trên khen thưởng.
3. Cán bộ quản lý và giáo viên có thể gửi thư khen cho những học sinh có thành tích, cố gắng trong quá trình học tập, rèn luyện phẩm chất, năng lực hoặc có những việc làm tốt.

Theo đó, năm học 2023-2024, những học sinh tiểu học đang học lớp 1, 2, 3, 4 đạt thành tích dưới đây sẽ được nhận giấy khen:

- Danh hiệu Học sinh Xuất sắc cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành xuất sắc;

- Danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện cho những học sinh được đánh giá kết quả giáo dục đạt mức Hoàn thành tốt,, đồng thời có thành tích xuất sắc về ít nhất một môn học hoặc có tiến bộ rõ rệt ít nhất một phẩm chất, năng lực; được tập thể lớp công nhận.

- Khen thưởng đột xuất: học sinh có thành tích đột xuất trong năm học.

Giáo viên đánh giá định kỳ các môn học của học sinh tiểu học theo Thông tư 27 như thế nào?

Theo Điều 7 Quy định đánh giá học sinh tiểu học ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT quy định về đánh giá định kỳ như sau:

(1) Vào giữa học kỳ 1, cuối học kỳ 1, giữa học kỳ 2 và cuối năm học, giáo viên dạy môn học căn cứ vào quá trình đánh giá thường xuyên và yêu cầu cần đạt, biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của từng môn học, hoạt động giáo dục để đánh giá học sinh đối với từng môn học, hoạt động giáo dục theo các mức sau:

- Hoàn thành tốt: thực hiện tốt các yêu cầu học tập và thường xuyên có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Hoàn thành: thực hiện được các yêu cầu học tập và có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục;

- Chưa hoàn thành: chưa thực hiện được một số yêu cầu học tập hoặc chưa có biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học hoặc hoạt động giáo dục.

(2) Vào cuối học kỳ 1 và cuối năm học, đối với các môn học bắt buộc: Tiếng Việt, Toán, Ngoại ngữ 1, Lịch sử và Địa lý, Khoa học, Tin học và Công nghệ có bài kiểm tra định kỳ;

Đối với lớp 4, lớp 5, có thêm bài kiểm tra định kỳ môn Tiếng Việt, môn Toán vào giữa học kỳ 1 và giữa học kỳ 2.

(3) Đề kiểm tra định kỳ phù hợp với yêu cầu cần đạt và các biểu hiện cụ thể về các thành phần năng lực của môn học, gồm các câu hỏi, bài tập được thiết kế theo các mức như sau:

- Mức 1: Nhận biết, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung đã học và áp dụng trực tiếp để giải quyết một số tình huống, vấn đề quen thuộc trong học tập;

- Mức 2: Kết nối, sắp xếp được một số nội dung đã học để giải quyết vấn đề có nội dung tương tự;

- Mức 3: Vận dụng các nội dung đã học để giải quyết một số vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.

(4) Bài kiểm tra được giáo viên sửa lỗi, nhận xét, cho điểm theo thang điểm 10, không cho điểm thập phân và được trả lại cho học sinh. Điểm của bài kiểm tra định kỳ không dùng để so sánh học sinh này với học sinh khác.

Nếu kết quả bài kiểm tra cuối học kỳ 1 và cuối năm học bất thường so với đánh giá thường xuyên, giáo viên đề xuất với nhà trường có thể cho học sinh làm bài kiểm tra khác để đánh giá đúng kết quả học tập của học sinh.

Trân trọng!

Hỏi đáp về Giáo dục
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Hỏi đáp về Giáo dục
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu tranh vẽ về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em năm 2024? Hiện nay có các biện pháp nào phòng ngừa bạo lực học đường?
Hỏi đáp Pháp luật
Dàn ý bài dự thi Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu bài văn Cuộc thi Sáng kiến bảo đảm trật tự trường học về phòng ngừa bạo lực học đường và lao động trẻ em năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Đi thi thay người khác bị xử phạt như thế nào? Chủ tịch UBND các cấp có thẩm quyền xử phạt hành vi đi thi thay người khác hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 Toán 6 Chân trời sáng tạo có đáp án năm học 2023-2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi và đáp án giữa kì 2 Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo 2024 kèm file tải về?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi và đáp án giữa kì 2 Toán 4 năm 2024 Kết nối tri thức cập nhật mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Hình thức đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học sinh lớp 7 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chứng chỉ TOEFL iBT là gì? Có được sử dụng chứng chỉ TOEFL iBT thay thế môn ngoại ngữ thi THPT không?
Hỏi đáp Pháp luật
Đề thi giữa kì 2 Toán 8 Kết nối có tri thức có đáp án năm 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Hỏi đáp về Giáo dục
Tạ Thị Thanh Thảo
4,103 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Hỏi đáp về Giáo dục
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào