Download Mẫu Biên bản họp phụ huynh cuối năm 2024 phù hợp cho mọi cấp học?

Cho tôi hỏi: Download Mẫu Biên bản họp phụ huynh cuối năm 2024 phù hợp cho mọi cấp học ở đâu? Mẫu có dạng như thế nào? Chị Hà (Bình Phước)

Download Mẫu Biên bản họp phụ huynh cuối năm 2024 phù hợp cho mọi cấp học?

Mẫu Biên bản họp phụ huynh cuối năm được sử dụng để:

* Ghi chép lại nội dung cuộc họp:

- Thông tin về người chủ trì, thư ký cuộc họp, số lượng phụ huynh tham dự,...

* Nội dung chính được thảo luận trong buổi họp, bao gồm:

Báo cáo kết quả học tập và rèn luyện của học sinh:

+ Kết quả học tập chung của lớp.

+ Kết quả học tập của từng học sinh.

+ Phân tích điểm mạnh, điểm yếu của học sinh.

+ Định hướng giúp đỡ học sinh trong thời gian tới.

Đánh giá ý thức và đạo đức của học sinh:

+ Ý thức học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động ngoại khóa.

+ Phẩm chất đạo đức, ý thức chấp hành nội quy, quy định của nhà trường.

+ Phân tích những biểu hiện tích cực và tiêu cực cần được quan tâm, giáo dục.

Vấn đề phối hợp giữa nhà trường và gia đình:

+ Trao đổi kinh nghiệm giáo dục con em.

+ Đề xuất giải pháp phối hợp hiệu quả giữa nhà trường và gia đình để giúp đỡ học sinh học tập tốt hơn.

+ Thống nhất các biện pháp giáo dục, rèn luyện học sinh.

Các vấn đề khác:

+ Thông báo kế hoạch hoạt động hè cho học sinh.

+ Thu chi quỹ lớp.

+ Chuẩn bị cho năm học mới.

Có thể tham khảo Mẫu Biên bản họp phụ huynh cuối năm 2024 phù hợp cho mọi cấp học dưới đây:

Tải Mẫu Biên bản họp phụ huynh cuối năm 2024 số 1

Tại đây

Tải Mẫu Biên bản họp phụ huynh cuối năm 2024 số 2

Tại đây

Lưu ý: Nội dung của mẫu biên bản họp phụ huynh cuối năm cần phải trình bày rõ về thời gian, địa điểm, thành phần tham gia buổi họp. Đồng thời trong biên bản phải ghi rõ các nội dung trao đổi, ý kiến của các bậc phụ huynh và các thỏa thuận trong buổi họp.

Download Mẫu Biên bản họp phụ huynh cuối năm 2024 phù hợp cho mọi cấp học?

Download Mẫu Biên bản họp phụ huynh cuối năm 2024 phù hợp cho mọi cấp học? (Hình từ Internet)

Một năm học họp phụ huynh bao nhiêu lần?

Căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 9 Điều lệ ban đại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT quy định họp phụ huynh như sau:

Điều 9. Hoạt động của cha mẹ học sinh và Ban đại diện cha mẹ học sinh
1. Các cuộc họp của toàn thể cha mẹ học sinh:
a) Đầu năm học, giáo viên chủ nhiệm lớp tổ chức cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh để cha mẹ học sinh cử Ban đại diện học sinh lớp với số thành viên quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 3 Điều lệ này. Trong năm học, tổ chức họp toàn thể cha mẹ học sinh lớp ba lần: Vào đầu năm học, khi kết thúc học kỳ một, khi kết thúc năm học và tổ chức họp bất thường khi có ít nhất 50% cha mẹ học sinh lớp yêu cầu;
b) Việc tổ chức hay không tổ chức cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh trường do Ban đại diện cha mẹ học sinh trường quyết định.
2. Các cuộc họp của Ban đại diện cha mẹ học sinh:
a) Đầu năm học giáo viên chủ nhiệm lớp triệu tập cuộc họp đầu tiên của Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp để Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp cử trưởng ban, phó trưởng ban. Sau khi được cử, trưởng ban điều hành cuộc họp toàn thể cha mẹ học sinh để thông qua chương trình hoạt động cả năm học.
....

Như vậy, trong một năm học sẽ tổ chức họp toàn thể cha mẹ học sinh lớp ba lần, cụ thể:

- Họp phụ huynh vào đầu năm

- Họp phụ huynh khi kết thúc học kỳ một

- Họp phụ huynh khi kết thúc năm học

Đồng thời nếu có ít nhất 50% cha mẹ học sinh lớp yêu cầu thi tổ chức cuộc họp bất thường.

Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp được tổ chức như thế nào?

Căn cứ Điều 2 Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 2. Nguyên tắc tổ chức Ban đại diện cha mẹ học sinh
1. Ban đại diện cha mẹ học sinh được tổ chức trong mỗi năm học, do cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh (sau đây gọi chung là cha mẹ học sinh) đang theo học ở từng lớp, từng trường cử ra để phối hợp với nhà trường thực hiện các hoạt động giáo dục.
2. Không tổ chức Ban đại diện cha mẹ học sinh theo hình thức liên trường và ở các cấp hành chính.

Đồng thời, căn cứ theo quy định tại khoản 1 Điều 3 Điều lệ Ban đại diện cha mẹ học sinh ban hành kèm theo Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT quy định như sau:

Điều 3. Tổ chức của Ban đại diện cha mẹ học sinh
1. Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp.
a) Mỗi lớp có một Ban đại diện cha mẹ học sinh gồm từ 3 đến 5 thành viên, trong đó có trưởng ban và một phó trưởng ban.
b) Các thành viên Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp là những người nhiệt tình, có trách nhiệm trong việc phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên bộ môn, nhà trường và đại diện cho cha mẹ học sinh trong lớp thực hiện các hoạt động giáo dục học sinh.
...

Như vậy, Ban đại diện cha mẹ học sinh được tổ chức trong mỗi năm học, do cha mẹ hoặc người giám hộ học sinh đang theo học ở từng lớp, từng trường cử ra để phối hợp với nhà trường thực hiện các hoạt động giáo dục.

Trong đó, mỗi lớp có một Ban đại diện cha mẹ học sinh gồm từ 3 đến 5 thành viên, gồm có trưởng ban và một phó trưởng ban.

Ngoài ra, các thành viên Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp là những người nhiệt tình, có trách nhiệm trong việc phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp, giáo viên bộ môn, nhà trường và đại diện cho cha mẹ học sinh trong lớp thực hiện các hoạt động giáo dục học sinh.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Thị Hiền
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào