Mẫu Báo cáo tổng kết thư viện trường học năm 2024 theo Thông tư 16 cập nhật mới nhất?

Cho tôi hỏi: Mẫu Báo cáo tổng kết thư viện trường học năm 2024 theo Thông tư 16 cập nhật mới nhất như thế nào? Câu hỏi từ chị Châu - Hà Nội

Mẫu Báo cáo tổng kết thư viện trường học năm 2024 theo Thông tư 16 cập nhật mới nhất?

Báo cáo tổng kết thư viện trường học là một trong những hoạt động thường niên tại các nhà trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông vào mỗi dịp cuối năm.

Báo cáo công tác thư viện trường học được lập ra với mục đích:

- Báo cáo quá trình triển khai các hoạt động thư viện trong năm học vừa qua.

- Tự đánh giá các tiêu chuẩn theo Thông tư 16 về Tiêu chuẩn thư viện trường học.

- Giúp đánh giá toàn diện hoạt động thư viện trong năm học qua các khía cạnh: thu thập, tổ chức, quản lý tài liệu; phục vụ bạn đọc; tuyên truyền, giáo dục sử dụng thư viện; xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị. Dựa trên đánh giá, đề ra định hướng, nhiệm vụ cụ thể cho hoạt động thư viện trong năm học tiếp theo.

...

Có thể tham khảo Mẫu Báo cáo tổng kết thư viện trường học năm 2024 theo Thông tư 16 cập nhật mới nhất như sau:

Tải Mẫu Báo cáo tổng kết thư viện trường học năm 2024 theo Thông tư 16 cập nhật mới nhất

Tại đây

Mẫu Báo cáo tổng kết thư viện trường học năm 2024 theo Thông tư 16 cập nhật mới nhất?

Mẫu Báo cáo tổng kết thư viện trường học năm 2024 theo Thông tư 16 cập nhật mới nhất? (Hình từ Internet)

Tiêu chuẩn về quản lý thư viện đối với thư viện trường mầm non mức độ 2 được quy định như thế nào?

Căn cứ khoản 2 Điều 9 Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn về quản lý thư viện đối với thư viện trường mầm non Mức độ 2 như sau:

Điều 9. Tiêu chuẩn về quản lý thư viện
...
2. Tiêu chuẩn quản lý thư viện Mức độ 2
Thư viện trường mầm non đạt tiêu chuẩn quản lý thư viện Mức độ 2 bảo đảm quy định tại khoản 1 Điều này và quy định sau:
a) Người làm công tác thư viện làm việc theo chế độ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm theo quy định của Hiệu trưởng trường mầm non hoặc theo quy định về định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục. Trong trường hợp kiêm nhiệm, người làm công tác thư viện phải bảo đảm thời gian theo quy định dành cho thư viện;
b) Kinh phí chi hoạt động hằng năm của thư viện bảo đảm tối thiểu 03% tổng ngân sách chi thường xuyên hằng năm của nhà trường.

Như vậy, thư viện trường mầm non đạt tiêu chuẩn quản lý thư viện Mức độ 2 bảo đảm quy định về mức độ 1 tại Điều 9 ban hành kèm theo Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT và các quy định sau:

- Người làm công tác thư viện làm việc theo chế độ chuyên trách hoặc kiêm nhiệm theo quy định của Hiệu trưởng trường mầm non hoặc theo quy định về định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục. Trong trường hợp kiêm nhiệm, người làm công tác thư viện phải bảo đảm thời gian theo quy định dành cho thư viện;

- Kinh phí chi hoạt động hàng năm của thư viện bảo đảm tối thiểu 03% tổng ngân sách chi thường xuyên hằng năm của nhà trường.

Thư viện trường mầm non phải đáp ứng những tiêu chuẩn như thế nào?

Căn cứ Chương 2 Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT có quy định về các tiêu chuẩn đối với thư viện tại những trường mầm non.

Theo đó, thư viện tại những trường mầm non phải đảm bảo các tiêu chuẩn như sau:

- Tiêu chuẩn về tài nguyên thông tin;

- Tiêu chuẩn về cơ sở vật chất;

- Tiêu chuẩn về thiết bị chuyên dùng;

- Tiêu chuẩn về hoạt động thư viện;

- Tiêu chuẩn về quản lý thư viện.

Mục đích áp dụng tiêu chuẩn thư viện đề làm gì?

Căn cứ Điều 3 Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 16/2022/TT-BGDĐT có quy định về mục đích áp dụng tiêu chuẩn thư viện như sau:

Điều 3. Mục đích áp dụng tiêu chuẩn thư viện
1. Xác định tiêu chuẩn thư viện nhằm bảo đảm điều kiện thực hiện chương trình giáo dục mầm non và phổ thông.
2. Xác định định mức, dự toán để lập dự án đầu tư xây mới hoặc cải tạo thư viện đã có.
3. Xác định mức độ đạt tiêu chuẩn thư viện để kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia các trường mầm non, tiểu học, trung học và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Như vậy, mục đích áp dụng tiêu chuẩn thư viện là:

- Xác định tiêu chuẩn thư viện nhằm bảo đảm điều kiện thực hiện chương trình giáo dục mầm non và phổ thông.

- Xác định định mức, dự toán để lập dự án đầu tư xây mới hoặc cải tạo thư viện đã có.

- Xác định mức độ đạt tiêu chuẩn thư viện để kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia các trường mầm non, tiểu học, trung học và trường phổ thông có nhiều cấp học.

Trân trọng!

Thư viện trường học
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Thư viện trường học
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu Báo cáo tổng kết thư viện trường học năm 2024 theo Thông tư 16 cập nhật mới nhất?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thư viện trường học
Nguyễn Thị Hiền
1,436 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thư viện trường học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào