Hướng dẫn làm bài thi khảo sát năng lực ngoại ngữ cho học sinh lớp 9 và lớp 11 tại TPHCM năm 2024?

Xin cho tôi hỏi: Học sinh cần làm bài thi khảo sát năng lực ngoại ngữ cho học sinh lớp 9 và lớp 11 tại TPHCM theo các bước như thế nào? (Câu hỏi từ chị Hân - TP Hồ Chí Minh).

Hướng dẫn làm bài thi khảo sát năng lực ngoại ngữ cho học sinh lớp 9 và lớp 11 tại TPHCM năm 2024?

Theo Kế hoạch 2614/KH-SGDĐT năm 2024 do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM ban hành. Học sinh lớp 9 và lớp 11 công lập, ngoài công lập trên địa bàn TPHCM sẽ tham gia kỳ thi khảo sát năng lực ngoại ngữ từ ngày 10/5/2024 đến ngày 18/5/2024.

Căn cứ Phụ lục 1 ban hành kèm theo Kế hoạch 2614/KH-SGDĐT năm 2024 do Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM ban hành, học sinh làm bài thi theo hướng dẫn làm bài thi khảo sát năng lực ngoại ngữ cho học sinh lớp 9 và lớp 11 tại TPHCM năm 2024 dưới đây:

- Bước 1: Học sinh truy cập trang web https://khaosatngoaingu.hcm.edu.vn và chọn nút "Đăng nhập".

- Bước 2: Đăng nhập vào hệ thống bằng tài khoản do Nhà trường đã cung cấp.

- Bước 3: Chọn mục “Bắt đầu khảo sát” ở phía bên trái màn hình.

- Bước 4: Chọn "Làm bài" để bắt đầu làm bài khảo sát.

- Bước 5: Chọn “Khảo sát ngay” và tiến hành làm phần thi “READING” trước.

- Bước 6: Sau khi hoàn tất phần thi "READING", nhấn vào nút “Nộp bài” để chuyển sang phần thi “LISTENING”.

Lưu ý: Sau khi phần thi “READING” kết thúc, 2 phút sau hệ thống sẽ tự động chuyển sang phần “LISTENING”, học sinh không thoát bài thi trong thời gian này.

- Bước 7: Làm phần thi “LISTENING”, chỉ được nhấn nút Play Audio một lần duy nhất trong mỗi PART của phần "LISTENING".

- Bước 8: Nhấn nút Nộp bài sau khi hoàn tất phần thi "LISTENING". Nhấn nút Nộp bài, học sinh đã hoàn thành toàn bộ bài khảo sát.

Xem thêm thông tin chi tiết Phụ lục 1 ban hành kèm theo Kế hoạch 2614/KH-SGDĐT năm 2024 tại đây.

Hướng dẫn làm bài thi khảo sát năng lực ngoại ngữ cho học sinh lớp 9 và lớp 11 tại TPHCM năm 2024?

Hướng dẫn làm bài thi khảo sát năng lực ngoại ngữ cho học sinh lớp 9 và lớp 11 tại TPHCM năm 2024? (Hình từ Internet)

Tiếng Anh có phải là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông hay không?

Căn cứ Mục 1 Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT sửa đổi bởi Điều 1, Điều 2 Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT quy định về môn Tiếng Anh như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM MÔN HỌC
Tiếng Anh là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông từ lớp 3 đến lớp 12. Là một trong những môn học công cụ ở trường phổ thông, môn Tiếng Anh không chỉ giúp học sinh hình thành và phát triển năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh mà còn góp phần hình thành và phát triển các năng lực chung, để sống và làm việc hiệu quả hơn, để học tập tốt các môn học khác cũng như để học suốt đời.
...
Với tư cách là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông, môn Tiếng Anh còn liên quan trực tiếp và có tác động qua lại với nhiều môn học/nội dung giáo dục khác như Ngữ văn/Tiếng Việt, Tự nhiên và xã hội, Lịch sử và Địa lí, Nghệ thuật, Giáo dục thể chất, Tin học, Hoạt động trải nghiệm. Tiếng Anh còn là công cụ để dạy và học các môn học khác, đặc biệt là môn Toán và các môn khoa học tự nhiên.
....

Như vậy, Tiếng Anh là môn học bắt buộc trong chương trình giáo dục phổ thông cho học sinh từ lớp 3 đến lớp 12. Môn Tiếng Anh liên quan trực tiếp và có tác động qua lại với nhiều môn học, nội dung giáo dục khác và là công cụ để dạy và học các môn học khác, đặc biệt là môn Toán và các môn khoa học tự nhiên.

Mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh là gì?

Căn cứ Tiểu mục 1 Mục 3 Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh ban hành kèm theo Thông tư 32/2018/TT-BGDĐT sửa đổi bởi Điều 1, Điều 2 Thông tư 13/2022/TT-BGDĐT quy định về mục tiêu của Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh.

Theo đó, mục tiêu chung của Chương trình giáo dục phổ thông môn Tiếng Anh là:

- Giúp học sinh có một công cụ giao tiếp mới, hình thành và phát triển cho học sinh năng lực giao tiếp bằng tiếng Anh thông qua các kỹ năng.

- Kết thúc chương trình giáo dục phổ thông, học sinh có khả năng giao tiếp đạt trình độ Bậc 3 của Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho Việt Nam, tạo nền tảng cho học sinh sử dụng tiếng Anh trong học tập, hình thành thói quen học tập suốt đời để trở thành những công dân toàn cầu trong thời kỳ hội nhập.

- Ggiúp học sinh có hiểu biết khái quát về đất nước, con người và nền văn hoá của một số quốc gia nói tiếng Anh và của các quốc gia khác trên thế giới, có thái độ và tình cảm tốt đẹp đối với đất nước, con người, nền văn hoá và ngôn ngữ của các quốc gia đó.

- Góp phần hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất và năng lực cần thiết đối với người lao động: ý thức và trách nhiệm lao động, định hướng và lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với năng lực, sở thích, khả năng thích ứng trong bối cảnh cách mạng công nghiệp mới.

Trân trọng!

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Trình độ ngoại ngữ
Trần Thị Ngọc Huyền
6,422 lượt xem
Trình độ ngoại ngữ
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Trình độ ngoại ngữ
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn làm bài thi khảo sát năng lực ngoại ngữ cho học sinh lớp 9 và lớp 11 tại TPHCM năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Lịch thi khảo sát năng lực ngoại ngữ học sinh lớp 9 và lớp 11 năm học 2023-2024 tại TPHCM?
Hỏi đáp pháp luật
Có đủ điều kiện học lên thạc sĩ không khi đã có trình độ ngoại ngữ HSK4?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về Trình độ ngoại ngữ có thể đặt câu hỏi tại đây.

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào