Lớp học cập nhật kiến thức cho kế toán viên phải có ít nhất 10 học viên từ ngày 01/7/2024?

Cho tôi hỏi: Có phải lớp học cập nhật kiến thức cho kế toán viên phải có ít nhất 10 học viên từ ngày 01/7/2024 không?- Câu hỏi của anh Thiên (Tp.HCM).

Lớp học cập nhật kiến thức cho kế toán viên phải có ít nhất 10 học viên từ ngày 01/7/2024?

Tại khoản 3 Điều 15 Thông tư 292/2016/TT-BTC được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 1 Thông tư 23/2024/TT-BTC có quy định về lớp cập nhật kiến thức cho kế toán viên như sau:

Điều 15. Trách nhiệm của hội nghề nghiệp, cơ sở đào tạo, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán được chấp thuận tổ chức cập nhật kiến thức cho kế toán viên
...
3. Tổ chức các lớp học với số lượng tối thiểu 10 học viên và không quá 200 học viên/lớp và theo dõi, điểm danh đầy đủ đối với các học viên tham gia lớp học.
...

Như vậy, từ ngày 01/7/2024, lớp học cập nhật kiến thức cho kế toán viên phải có số lượng học viên tối thiểu là 10 học viên và tối đa là 200 học viên/lớp.

Lớp học cập nhật kiến thức cho kế toán viên phải có ít nhất 10 học viên từ ngày 01/7/2024?

Lớp học cập nhật kiến thức cho kế toán viên phải có ít nhất 10 học viên từ ngày 01/7/2024? (Hình từ Internet)

Tài liệu nào chứng minh về giờ cập nhật kiến thức cho kế toán viên?

Tại Điều 13 Thông tư 292/2016/TT-BTC được sửa đổi bởi khoản 3 Điều 1 Thông tư 23/2024/TT-BTC có quy định về tài liệu chứng minh về giờ cập nhật kiến thức cho kế toán viên như sau:

- Trường hợp kế toán viên tham gia lớp học cập nhật kiến thức do các đơn vị tổ chức bao gồm Hội nghề nghiệp về kế toán, kiểm toán; Cơ sở đào tạo; Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán được tổ chức các lớp học cập nhật kiến thức cho kế toán viên; tổ chức nghề nghiệp quốc tế về kế toán, kiểm toán có tổ chức các lớp học cập nhật kiến thức cho kế toán viên là hội viên của mình thì:

Tài liệu chứng minh giờ cập nhật kiến thức là giấy chứng nhận tham dự cập nhật kiến thức trong đó ghi rõ tên đơn vị tổ chức lớp học, tên người học, số chứng chỉ kế toán viên hoặc chứng chỉ kiểm toán viên, chuyên đề học, thời gian tổ chức lớp học, số lượng giờ học thực tế.

- Trường hợp kế toán viên tham gia giảng dạy các lớp cập nhật kiến thức do các đơn vị tổ chức bao gồm Hội nghề nghiệp về kế toán, kiểm toán; Cơ sở đào tạo; Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ kế toán được tổ chức các lớp học cập nhật kiến thức cho kế toán viên; tổ chức nghề nghiệp quốc tế về kế toán, kiểm toán có tổ chức các lớp học cập nhật kiến thức cho kế toán viên là hội viên của mình thì:

Tài liệu chứng minh giờ cập nhật kiến thức là giấy xác nhận của đơn vị tổ chức lớp học trong đó ghi rõ họ tên giảng viên, số chứng chỉ kế toán viên hoặc chứng chỉ kiểm toán viên, chuyên đề đã giảng, thời gian giảng, số lượng giờ giảng theo từng chuyên đề giảng dạy.

- Trường hợp kế toán viên tham gia các buổi thảo luận, rà soát hệ thống chuẩn mực kế toán Việt Nam, tài liệu chứng minh số giờ cập nhật kiến thức là giấy xác nhận của cơ quan, tổ chức chủ trì việc thảo luận, rà soát chuẩn mực.

Tính giờ cập nhật kiến thức của kế toán viên tham gia học cập nhật kiến thức như thế nào?

Tại khoản 1 Điều 11 Thông tư 292/2016/TT-BTC có quy định về tính giờ cập nhật kiến thức như sau:

Điều 11. Tính giờ cập nhật kiến thức
1. Kế toán viên tham gia học cập nhật kiến thức được tính giờ cập nhật kiến thức theo tỷ lệ 1 giờ học bằng 1 giờ cập nhật kiến thức. Thời lượng được tính giờ cập nhật kiến thức không quá 04 giờ/buổi học và không quá 08 giờ/ngày học.
2. Kế toán viên tham gia giảng dạy các lớp cập nhật kiến thức cho kế toán viên được tính giờ cập nhật kiến thức theo tỷ lệ 1 giờ giảng bằng 1,5 giờ cập nhật kiến thức. Thời lượng được tính giờ giảng không quá 04 giờ/buổi giảng và không quá 08 giờ/ngày giảng.
3. Số giờ cập nhật kiến thức của kế toán viên tham gia học tại các lớp học do tổ chức nghề nghiệp quốc tế về kế toán, kiểm toán tổ chức chỉ được tính tối đa là 20 giờ/1 năm.
4. Kế toán viên tham gia học các lớp cập nhật kiến thức do hội nghề nghiệp, cơ sở đào tạo phối hợp với các đơn vị, tổ chức khác tổ chức thì được tính giờ cập nhật kiến thức theo quy định tại khoản 1 Điều này nếu hội nghề nghiệp, cơ sở đào tạo là đơn vị chủ trì tổ chức các lớp học cập nhật kiến thức đó.
5. Kế toán viên tham gia học cập nhật kiến thức tại tổ chức nghề nghiệp quốc tế về kế toán, kiểm toán mà mình là hội viên được tính giờ cập nhật kiến thức theo quy định tại khoản 1 Điều này nếu:
a) Kế toán viên là hội viên chính thức của tổ chức nghề nghiệp quốc tế về kế toán, kiểm toán đó;
b) Tổ chức nghề nghiệp quốc tế về kế toán, kiểm toán là thành viên của Liên đoàn Kế toán Quốc tế (IFAC) và phải tuân thủ đầy đủ các nghĩa vụ bắt buộc đối với thành viên của IFAC;
...

Như vậy, giờ cập nhật kiến thức của kế toán viên tham gia học cập nhật kiến thức được tính theo tỷ lệ 1 giờ học = 1 giờ cập nhật kiến thức.

Thời lượng được tính giờ cập nhật kiến thức của kế toán viên tham gia học cập nhật kiến thức không quá 04 giờ/buổi học và không quá 08 giờ/ngày học.

Trân trọng!

Kế toán viên
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Kế toán viên
Hỏi đáp Pháp luật
Kế toán viên chính cần phải đáp ứng những tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu phiếu đăng ký dự thi kế toán viên mới nhất 2024 là mẫu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Một năm có mấy kỳ thi lấy chứng chỉ kế toán viên?
Hỏi đáp Pháp luật
Năm 2024 mức lương kế toán viên chính là bao nhiêu? Kế toán viên chính phải có bằng tốt nghiệp chuyên ngành nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Lớp học cập nhật kiến thức cho kế toán viên phải có ít nhất 10 học viên từ ngày 01/7/2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Tỷ lệ vốn góp của các kế toán viên hành nghề phải chiếm bao nhiêu phần trăm vốn điều lệ của công ty trách nhiệm hữu hạn dịch vụ kế toán?
Hỏi đáp Pháp luật
Học ngành gì để được bổ nhiệm vào ngạch Kế toán viên cao cấp?
Hỏi đáp Pháp luật
Kế toán viên cao cấp có phải đáp ứng yêu cầu về chứng chỉ ngoại ngữ không?
Hỏi đáp Pháp luật
Công chức là Kế toán viên chính thì có cần phải có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng quản lý nhà nước không?
Hỏi đáp Pháp luật
Để lấy chứng chỉ kế toán viên cần thi bao nhiêu môn?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Kế toán viên
Lương Thị Tâm Như
129 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Kế toán viên
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào