Danh sách trường, mã trường THPT công lập theo 12 khu vực tuyển sinh 2024 tại TP Hà Nội?
Danh sách trường, mã trường THPT công lập theo 12 khu vực tuyển sinh 2024 trên địa bàn TP Hà Nội?
Theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký tối đa 3 nguyện vọng (NV) dự tuyển vào 3 trường THPT công lập xếp theo thứ tự NV1, NV2 và NV3; trong đó NV1 và NV2 phải thuộc cùng một khu vực tuyển sinh (KVTS) theo quy định, NV3 có thể thuộc KVTS bất kỳ. Học sinh không được thay đổi NV dự tuyển sau khi đã đăng ký.
Nhằm giúp học sinh có căn cứ đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 công lập, Hà Nội phân chia địa bàn các quận, huyện, thị xã thành 12 KVTS:
- Khu vực tuyển sinh 1 gồm các quận: Ba Đình, Tây Hồ.
- Khu vực tuyển sinh 2 gồm các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng.
- Khu vực tuyển sinh 3 gồm các quận: Đống Đa, Thanh Xuân, Cầu Giấy.
- Khu vực tuyển sinh 4 gồm quận: Hoàng Mai, huyện Thanh Trì.
- Khu vực tuyển sinh 5 gồm quận: Long Biên và huyện Gia Lâm.
- Khu vực tuyển sinh 6 gồm các huyện: Đông Anh, Sóc Sơn, Mê Linh.
- Khu vực tuyển sinh 7 gồm các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm và các huyện Hoài Đức, Đan Phượng.
- Khu vực tuyển sinh 8 gồm các huyện: Phúc Thọ, Ba Vì và thị xã Sơn Tây.
- Khu vực tuyển sinh 9 gồm các huyện: Thạch Thất, Quốc Oai.
- Khu vực tuyển sinh 10 gồm quận Hà Đông và các huyện Chương Mỹ, Thanh Oai.
- Khu vực tuyển sinh 11 gồm các huyện: Thường Tín, Phú Xuyên.
- Khu vực tuyển sinh 12 gồm các huyện: Ứng Hòa, Mỹ Đức.
Sở GD&ĐT Hà Nội sắp xếp bảo đảm ở mỗi khu vực tuyển sinh đều có các trường THPT ở các nhóm có điểm tuyển sinh khác nhau, hướng tới đáp ứng nguyện vọng học tập đa dạng của học sinh.
Dưới đây là danh sách trường và mã trường THPT công lập tại TP Hà Nội phân theo 12 KVTS như sau:
Xem thêm: Tra cứu danh sách mã Tỉnh, mã Huyện, mã Xã thi THPT Quốc gia chi tiết, đầy đủ 2024?
Danh sách trường, mã trường THPT công lập theo 12 khu vực tuyển sinh 2024 trên địa bàn TP Hà Nội? (Hình từ Internet)
Tiêu chuẩn xếp loại hạnh kiểm tốt đối với học sinh lớp 12 trường THPT công lập là thế nào?
Căn cứ quy định Điều 4 Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT quy định về tiêu chuẩn xếp loại hạnh kiểm như sau:
Điều 4. Tiêu chuẩn xếp loại hạnh kiểm
1. Loại tốt:
a) Thực hiện nghiêm túc nội quy nhà trường; chấp hành tốt luật pháp, quy định về trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông; tích cực tham gia đấu tranh với các hành động tiêu cực, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội;
b) Luôn kính trọng thầy giáo, cô giáo, người lớn tuổi; thương yêu và giúp đỡ các em nhỏ tuổi; có ý thức xây dựng tập thể, đoàn kết, được các bạn tin yêu;
c) Tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, có lối sống lành mạnh, giản dị, khiêm tốn; chăm lo giúp đỡ gia đình;
d) Hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ học tập, có ý thức vươn lên, trung thực trong cuộc sống, trong học tập;
đ) Tích cực rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường;
e) Tham gia đầy đủ các hoạt động giáo dục, các hoạt động do nhà trường tổ chức; tích cực tham gia các hoạt động của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh;
g) Có thái độ và hành vi đúng đắn trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống theo nội dung môn Giáo dục công dân.
....
Như vậy, tiêu chuẩn xếp loại hạnh kiểm tốt đối với học sinh lớp 12 trường THPT công lập được quy định như sau:
- Thực hiện nghiêm túc nội quy nhà trường; chấp hành tốt luật pháp, quy định về trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông; tích cực tham gia đấu tranh với các hành động tiêu cực, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội;
- Luôn kính trọng thầy giáo, cô giáo, người lớn tuổi; thương yêu và giúp đỡ các em nhỏ tuổi; có ý thức xây dựng tập thể, đoàn kết, được các bạn tin yêu;
- Tích cực rèn luyện phẩm chất đạo đức, có lối sống lành mạnh, giản dị, khiêm tốn; chăm lo giúp đỡ gia đình;
- Hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ học tập, có ý thức vươn lên, trung thực trong cuộc sống, trong học tập;
- Tích cực rèn luyện thân thể, giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường;
+ Tham gia đầy đủ các hoạt động giáo dục, các hoạt động do nhà trường tổ chức; tích cực tham gia các hoạt động của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh;
- Có thái độ và hành vi đúng đắn trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống theo nội dung môn Giáo dục công dân.
Lưu ý: Tiêu chuẩn xếp loại này trong năm học 2023-2024 chỉ áp dụng cho học sinh lớp 12 (Điều 21 Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT)
Việc đánh giá xếp loại học sinh lớp 12 trường THPT công lập dựa trên cơ sở nào?
Căn cứ Điều 2 Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT quy định như sau:
Điều 2. Mục đích, căn cứ và nguyên tắc đánh giá, xếp loại
1. Đánh giá chất lượng giáo dục đối với học sinh sau mỗi học kỳ, mỗi năm học nhằm thúc đẩy học sinh rèn luyện, học tập.
2. Căn cứ đánh giá, xếp loại của học sinh được dựa trên cơ sở sau:
a) Mục tiêu giáo dục của cấp học;
b) Chương trình, kế hoạch giáo dục của cấp học;
c) Điều lệ nhà trường;
d) Kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
3. Bảo đảm nguyên tắc khách quan, công bằng, công khai, đúng chất lượng trong đánh giá, xếp loại hạnh kiểm, học lực học sinh.
Theo đó, việc đánh giá xếp loại học sinh lớp 12 trường THPT công lập dựa trên cơ sở:
- Mục tiêu giáo dục của cấp học;
- Chương trình, kế hoạch giáo dục của cấp học;
- Điều lệ nhà trường;
- Kết quả rèn luyện và học tập của học sinh.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Dấu hiệu cấu thành tội trốn tránh nghĩa vụ quân sự theo pháp luật Hình sự?
- Giấy chứng nhận phần vốn góp công ty hợp danh bao gồm các nội dung nào?
- Ai là Tổng Tư lệnh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ?
- Từ 25/01/2025, chỉ được dùng hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá trong trường hợp nào?
- Chiến lược phát triển kinh tế xã hội 10 năm (2021-2030) nêu phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp: “Tăng cường hợp tác quốc tế về quốc phòng, an ninh, thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia gì?