Mức phí thực hiện của các thủ tục hành chính được sửa đổi trong lĩnh vực hàng không mới nhất là bao nhiêu?

Nếu thực hiện các thủ tục hành chính được sửa đổi trong lĩnh vực hàng không thì mức phí phải đóng là bao nhiêu?

Mức phí thực hiện của các thủ tục hành chính được sửa đổi trong lĩnh vực hàng không mới nhất là bao nhiêu?

Tại Phụ lục kèm theo Quyết định 162/QĐ-BGTVT năm 2024 đã công bố cụ thể thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung trong lĩnh vực hàng không thuộc quản lý của Bộ GTVT. Trong đó, các mức phí thực hiện thủ tục được quy định như sau:

(1) Cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động hàng không chung không vì mục đích thương mại.

Mức phí thực hiện là 10.000.000 đồng/lần.

(2) Cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động hàng không chung không vì mục đích thương mại.

Mức phí thực hiện là 5.000.000 đồng/lần.

(3) Cấp Giấy chứng nhận đăng ký sử dụng thương hiệu của hãng hàng không khác đối với hãng hàng không kinh doanh vận chuyển hàng không, kinh doanh hàng không chung vì mục đích thương mại.

Không tính phí thực hiện.

(4) Cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, Giấy phép kinh doanh hàng không chung

Mức phí thực hiện là 20.000.000 đồng.

(5) Cấp lại Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, Giấy phép kinh doanh hàng không chung.

Mức phí thực hiện như sau:

- Cấp lại do thay đổi nội dung: 15.000.000 đồng/lần.

- Cấp lại do mất, rách, hỏng: 5.000.000 đồng/lần.

(6) Cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

Mức phí thực hiện như sau:

- Cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không quốc tế: 50.000.000 đồng.

- Cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không khác: 30.000.000 đồng.

(7) Cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay.

Mức phí thực hiện như sau:

- Cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không quốc tế:

+ Cấp lại do thay đổi nội dung: 30.000.000 đồng;

+ Cấp lại do bị mất, rách, hỏng: 5.000.000 đồng.

- Cung cấp dịch vụ tại cảng hàng không khác:

+ Cấp lại do thay đổi nội dung: 20.000.000 đồng;

+ Cấp lại do bị mất, rách, hỏng: 5.000.000 đồng.

Mức phí thực hiện của các thủ tục hành chính được sửa đổi trong lĩnh vực hàng không mới nhất là bao nhiêu?

Mức phí thực hiện của các thủ tục hành chính được sửa đổi trong lĩnh vực hàng không mới nhất là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

Trình tự thủ tục cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay năm 2024 mới nhất là gì?

Căn cứ tại Mục 7 Chương 2 Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 162/QĐ-BGTVT năm 2024 quy định thủ tục, trình thự thực hiện cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay như sau:

(1) Trình tự thực hiện

- Nộp hồ sơ thủ tục hành chính:

Cá nhân, tổ chức đề nghị cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay phải gửi hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính hoặc trên môi trường điện tử hoặc bằng các hình thức khác đến Cục Hàng không Việt Nam và phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của các thông tin trong hồ sơ.

Cách thức thực hiện:

+ Nộp hồ sơ trực tiếp; hoặc

+ Nộp hồ sơ qua hệ thống bưu chính; hoặc

+ Trên môi trường điện tử.

- Giải quyết thủ tục hành chính:

+ Đối với giấy phép cấp lại do thay đổi nội dung: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Hàng không Việt Nam cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay; trường hợp không cấp phải gửi văn bản trả lời người đề nghị và nêu rõ lý do.

+ Đối với giấy phép cấp lại do bị mất, rách, hỏng: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm xem xét, quyết định cấp lại.

(2) Cơ quan thực hiện giải quyết thủ tục hành chính:

- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Cục Hàng không Việt Nam

- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được ủy quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không có.

- Cơ quan trực tiếp thực hiện thủ tục hành chính: Cục Hàng không Việt Nam.

- Cơ quan phối hợp: Không có.

Điều kiện thực hiện thủ tục hành chính cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay năm 2024 ra sao?

Căn cứ tại Mục 7 Chương 2 Phụ lục ban hành kèm theo Quyết định 162/QĐ-BGTVT năm 2024 quy định điều kiện thực hiện thủ tục hành chính cấp lại Giấy phép cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay năm 2024 như sau:

(1) Đáp ứng các điều kiện quy định tại các điểm b, c, d khoản 2 Điều 65 Luật Hàng không dân dụng Việt Nam 2006 và được Cục Hàng không Việt Nam thẩm định, đánh giá theo phân ngành dịch vụ tương ứng quy định tại khoản 1 Điều 15 Nghị định 92/2016/NĐ-CP.

(2) Mức vốn tối thiểu để thành lập và duy trì doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay:

- Cung cấp dịch vụ khai thác nhà ga hành khách: 30 tỷ đồng Việt Nam;

- Cung cấp dịch vụ khai thác nhà ga, kho hàng hóa: 30 tỷ đồng Việt Nam;

- Cung cấp dịch vụ xăng dầu hàng không: 30 tỷ đồng Việt Nam.

(3) Doanh nghiệp cảng hàng không cung cấp dịch vụ khai thác nhà ga hành khách; dịch vụ khai thác nhà ga, kho hàng hóa không phải đáp ứng điều kiện quy định về mức vốn tối thiểu để thành lập và duy trì doanh nghiệp.

(4) Đối với doanh nghiệp cung cấp dịch vụ khai thác nhà ga hành khách, nhà ga hàng hóa, dịch vụ xăng dầu hàng không, dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất, dịch vụ khai thác khu bay, tỷ lệ vốn góp của cá nhân, tổ chức nước ngoài không được quá 30% vốn điều lệ của doanh nghiệp.

Trân trọng!

Thủ tục hành chính
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Thủ tục hành chính
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Nghị định 63/2010/NĐ-CP về kiểm soát TTHC, “TTHC” được hiểu như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Nghị quyết 76/NQ-CP cơ quan nào là cơ quan thường trực tổ chức triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2021-2030?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chí dịch vụ công trực tuyến một phần trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Thông tư 01/2023/TT-VPCP quy định Kho quản lý dữ liệu điện tử của tổ chức, cá nhân gồm những nội dung nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nguyên tắc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Nghị định 61 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Có những loại dịch vụ công trực tuyến nào trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Kết quả giải quyết TTHC được chuyển đổi từ bản giấy sang điện tử phải đáp ứng các yêu cầu nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Theo Nghị định 45/2020/NĐ-CP thời gian cán bộ công chức viên chức phản hồi việc tiếp nhận hồ sơ trực tuyến chậm nhất là bao lâu sau khi công dân nộp hồ sơ lên hệ thống?
Hỏi đáp Pháp luật
Ai có trách nhiệm chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra và tổ chức thực hiện thủ tục hành chính về đất đai tại địa phương?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn thủ tục liên thông đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú mới nhất năm 2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thủ tục hành chính
355 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào