Sửa đổi một số mẫu về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung?
Sửa đổi một số mẫu về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung?
Ngày 16/01/2024, Chính phủ ban hành Nghị định 15/2024/NĐ-CP sửa đổi Nghị định 30/2013/NĐ-CP về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung và Nghị định 92/2016/NĐ-CP về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng.
Theo đó, Nghị định 15/2024/NĐ-CP sửa đổi một số biểu mẫu về kinh doanh vận chuyển hàng không, hoạt động hàng không chung và các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không dân dụng như sau:
Thay thế Mẫu số 03 (Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động hàng không chung), Mẫu số 06 (Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động hàng không chung), Mẫu số 08 (Đơn đề nghị đăng ký sử dụng thương hiệu), Mẫu số 09 (Giấy chứng nhận đăng ký thương hiệu), Mẫu số 10 (Đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động hàng không chung) tương ứng bằng Mẫu số 03, Mẫu số 06, Mẫu số 08, Mẫu số 09, Mẫu số 10 tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Nghị định 15/2024/NĐ-CP.
Thay thế Mẫu số 01 (Tờ khai đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không/Giấy phép kinh doanh hàng không chung) bằng Mẫu số 01 tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Nghị định 15/2024/NĐ-CP.
Thay thế Mẫu số 03 (Tờ khai cấp, cấp lại Giấy phép kinh doanh dịch vụ hàng không tại cảng hàng không, sân bay) bằng Mẫu số 03 tại Phụ lục 2 ban hành kèm theo Nghị định 15/2024/NĐ-CP.
Sửa đổi một số mẫu về kinh doanh vận chuyển hàng không và hoạt động hàng không chung? (Hình từ Internet)
Nội dung của Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động hàng không chung không vì mục đích thương mại là gì?
Tại khoản 3 Điều 23 Nghị định 30/2013/NĐ-CP có quy định nội dung của Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động hàng không chung không vì mục đích thương mại bao gồm:
- Tên doanh nghiệp, tên giao dịch, địa điểm trụ sở chính; người đại diện theo pháp luật của tổ chức;
- Họ tên; ngày tháng năm sinh; quốc tịch; số, nơi cấp và ngày cấp chứng minh nhân dân hoặc số, nơi cấp và ngày cấp hộ chiếu, nơi cư trú của cá nhân;
- Số và ngày cấp của Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động hàng không chung không vì mục đích thương mại;
- Loại hình hoạt động hàng không chung không vì mục đích thương mại được thực hiện;
- Cảng hàng không, sân bay dự định làm sân bay căn cứ của tàu bay;
- Số lượng, chủng loại, số hiệu đăng ký của tàu bay khai thác.
Khi nào phải hủy bỏ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động hàng không chung không vì mục đích thương mại?
Tại Điều 24 Nghị định 30/2013/NĐ-CP có quy định hủy bỏ, cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động hàng không chung không vì mục đích thương mại như sau:
Hủy bỏ, cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động hàng không chung không vì mục đích thương mại
1. Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động hàng không chung không vì mục đích thương mại bị hủy bỏ trong các trường hợp sau đây:
a) Không đáp ứng đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký;
b) Hoạt động sai mục đích hoặc không đúng với nội dung ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký;
c) Vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về hoạt động hàng không chung;
d) Hoạt động hàng không chung gây ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng, lợi ích công cộng và trật tự xã hội;
đ) Cố ý làm sai lệch thông tin trong hồ sơ đăng ký;
e) Tổ chức không còn tồn tại; cá nhân bị chết hoặc mất năng lực hành vi dân sự;
g) Theo đề nghị của tổ chức, cá nhân đã được cấp Giấy chứng nhận.
2. Tổ chức, cá nhân được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động hàng không chung không vì mục đích thương mại muốn sửa đổi nội dung của Giấy chứng nhận phải làm hồ sơ đề nghị và gửi một (01) bộ hồ sơ trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính đến Cục Hàng không Việt Nam, bao gồm:
a) Bản chính văn bản đề nghị đăng ký thay đổi theo Mẫu số 10 quy định tại Phụ lục của Nghị định này;
b) Các tài liệu liên quan đến các nội dung thay đổi.
3. Thủ tục thẩm định, cấp sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động hàng không chung không vì mục đích thương mại được thực hiện theo quy định tại Điều 23 của Nghị định này. Trong trường hợp chấp thuận sửa đổi, Cục Hàng không Việt Nam cấp bổ sung hoặc thay thế Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động hàng không chung không vì mục đích thương mại.
4. Trong trường hợp Giấy chứng nhận bị hủy bỏ, Cục Hàng không Việt Nam ra văn bản hủy bỏ Giấy chứng nhận và tổ chức, cá nhân liên quan phải chấm dứt ngay các hoạt động hàng không chung; tổ chức, cá nhân có trách nhiệm giải quyết các hợp đồng liên quan đã ký trước khi Giấy phép bị hủy bỏ.
Như vậy, Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động hàng không chung không vì mục đích thương mại sẽ bị hủy bỏ khi thuộc 01 trong các trường hợp sau:
- Vi phạm nghiêm trọng các quy định của pháp luật về hoạt động hàng không chung;
- Hoạt động hàng không chung gây ảnh hưởng đến an ninh quốc phòng, lợi ích công cộng và trật tự xã hội;
- Không đáp ứng đủ điều kiện cấp Giấy chứng nhận đăng ký;
- Hoạt động sai mục đích hoặc không đúng với nội dung ghi trong Giấy chứng nhận đăng ký;
- Cố ý làm sai lệch thông tin trong hồ sơ đăng ký;
- Tổ chức không còn tồn tại; cá nhân bị chết hoặc mất năng lực hành vi dân sự;
- Theo đề nghị của tổ chức, cá nhân đã được cấp Giấy chứng nhận.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Link dự thi Cuộc thi chăm sóc mắt và phòng chống suy giảm thị lực ở học sinh năm 2024?
- Đối tượng kê khai tài sản theo Nghị định 130?
- Lễ Tạ ơn là gì? Lễ Tạ ơn 2024 vào ngày nào? Lễ Tạ ơn ở Việt Nam có phải là ngày lễ lớn?
- Nghị quyết 18 về tinh gọn bộ máy: Nghiên cứu hợp nhất văn phòng HĐND, văn phòng đoàn đại biểu Quốc hội và văn phòng UBND cấp tỉnh thành một?
- Từ 2025, ngân hàng không được gửi tin nhắn, email chứa đường link tới khách hàng?