Mẫu thư chào hàng bằng tiếng Anh thu hút và chuyên nghiệp sử dụng nhiều nhất hiện nay?

Cho tôi hỏi anh chị có file tải về mẫu thư chào hàng bằng tiếng Anh không, nếu được mong anh chị hướng dẫn cacahs viết thư chào hàng bằng tiềng Anh? Mong được giải đáp!

Mẫu thư chào hàng bằng tiếng Anh thu hút và chuyên nghiệp sử dụng nhiều nhất hiện nay?

Thư chào hàng bằng tiếng Anh được sử dụng để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của một doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng ở nước ngoài. Thư chào hàng bằng tiếng Anh thường được gửi qua email, thư, hoặc fax.

Thư chào hàng bằng tiếng Anh có vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh quốc tế, giúp doanh nghiệp:

- Giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng tiềm năng ở nước ngoài.

- Tạo mối quan hệ với khách hàng tiềm năng ở nước ngoài.

- Khuyến khích khách hàng tiềm năng ở nước ngoài mua sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

Sau đây là mẫu thư chào hàng bằng tiếng Anh chuyên nghiệp có thể tham khảo:

Tải về miễn phí mẫu thư chào hàng bằng tiếng Anh chuyên nghiệp tại đây tải về

Mẫu thư chào hàng bằng tiếng Anh thu hút và chuyên nghiệp sử dụng nhiều nhất hiện nay?

Mẫu thư chào hàng bằng tiếng Anh thu hút và chuyên nghiệp sử dụng nhiều nhất hiện nay? (Hình từ Internet)

Hướng dẫn cách viết thư chào hàng bằng tiếng Anh?

Hiện nay, theo quy định tại Luật Thương mại 2005 hay các văn bản pháp luật chuyên ngànhđều chưa có quy định về mẫu chuẩn của thư chào hàng hay thư chào hàng bằng tiếng Anh

Tuy nhiên đây là một văn bản khá quan trọng dùng cho hoat động thương mại của các doanh nghiệp trong việc tìm kiếm khách hàng tiền năng trong và ngoài nước. Do đó, việc viết thư chào hàng sao cho chuyên nghiệp cũng là một vấn đề cần quan tâm

Sau đây là một số lưu ý khi viết thư chào hàng bằng tiếng Anh:

Mẫu thư này bao gồm các phần sau:

Tiêu đề: Tiêu đề ngắn gọn, súc tích, và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Nên tránh sử dụng những cụm từ bị cường điệu hóa như: Biggest Sale Ever! hay Best Promotion Ever!

Lời mở đầu: Một số cách viết lời mở đầu hấp dẫn mà bạn có thể tham khảo như:

- I wanted to reach out because I saw that…

- I loved your post on…

- Congratulations on…

Giới thiệu và lợi ích: Phần giới thiệu cung cấp thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Nên cung cấp thông tin ngắn gọn về sản phẩm/ dịch vụ muốn giới thiệu kèm với những ưu đãi. Trong phần này, nên làm rõ và nhấn mạnh lợi ích khách hàng theo nhu cầu của họ.

Ví dụ:

A new tool developed by [my company] will enable [company name] to [benefit summary] more successfully.

As we've previously seen with [relevant customers] and [relevant customers], I'm certain that [our product] will be able to help [company name] [high-level benefit] in less than X months.

hoặc

[My company] has a new product that will help [Comapny name]. [One sentence pitch of benefits].

We do this by:

Benefit/feature 1

Benefit/feature 2 ...

Kêu gọi hành động: Phần kêu gọi hành động khuyến khích khách hàng tiềm năng thực hiện hành động cụ thể, chẳng hạn như liên hệ với doanh nghiệp để biết thêm thông tin hoặc đặt hàng sản phẩm hoặc dịch vụ.

Trước khi viết lời kêu gọi hành động cho thư chào hàng bằng tiếng Anh, nên xác định được mục đích chính của thư này

Ví dụ:

- Place your order today.

- Fill in the order form and buy one now.

- If you want more advice, please contact us via hotline or email for further information

Kết thúc thư chào hàng: Để kết thúc một email chào hàng, bạn cần đề cập đủ 3 phần: lời cảm ơn, lời chào trang trọng và chữ ký.

Lời cảm ơn:

- I am looking forward to hearing from you

- Thank you for reading the letter. I am looking forward to your reply.

- It would be great if you could attend to this matter as soon as possible.

- If you have any further questions, please contact me via phone number …

Lời chào trang trọng: Sincerely, Regards, Warm regards, Your sincerely, Best, All best, Best wishes,…

Chữ ký: nên có thêm phương thức liên lạc

Nguyên tắc cơ bản trong hoạt động thương mại hiện nay gồm những nguyên tắc gì?

Những nguyên tắc cơ bản trong hoạt động thương mại theo quy định của pháp luật thương mại hiện nay dược quy định trong Mục 2 Chương 2 Luật Thương mại 2005 từ Điều 10 đến Điều 15, gồm 6 nguyên tắc sau:

[1] Nguyên tắc bình đẳng trước pháp luật của thương nhân trong hoạt động thương mại

Thương nhân thuộc mọi thành phần kinh tế bình đẳng trước pháp luật trong hoạt động thương mại.

[2] Nguyên tắc tự do, tự nguyện thoả thuận trong hoạt động thương mại

- Các bên có quyền tự do thoả thuận không trái với các quy định của pháp luật, thuần phong mỹ tục và đạo đức xã hội để xác lập các quyền và nghĩa vụ của các bên trong hoạt động thương mại. Nhà nước tôn trọng và bảo hộ các quyền đó.

- Trong hoạt động thương mại, các bên hoàn toàn tự nguyện, không bên nào được thực hiện hành vi áp đặt, cưỡng ép, đe doạ, ngăn cản bên nào.

[3] Nguyên tắc áp dụng thói quen trong hoạt động thương mại được thiết lập giữa các bên

Trừ trường hợp có thoả thuận khác, các bên được coi là mặc nhiên áp dụng thói quen trong hoạt động thương mại đã được thiết lập giữa các bên đó mà các bên đã biết hoặc phải biết nhưng không được trái với quy định của pháp luật.

[4] Nguyên tắc áp dụng tập quán trong hoạt động thương mại

Trường hợp pháp luật không có quy định, các bên không có thoả thuận và không có thói quen đã được thiết lập giữa các bên thì áp dụng tập quán thương mại nhưng không được trái với những nguyên tắc quy định trong Luật này và trong Bộ luật dân sự.

[5] Nguyên tắc bảo vệ lợi ích chính đáng của người tiêu dùng

- Thương nhân thực hiện hoạt động thương mại có nghĩa vụ thông tin đầy đủ, trung thực cho người tiêu dùng về hàng hoá và dịch vụ mà mình kinh doanh và phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin đó.

- Thương nhân thực hiện hoạt động thương mại phải chịu trách nhiệm về chất lượng, tính hợp pháp của hàng hoá, dịch vụ mà mình kinh doanh.

[6] Nguyên tắc thừa nhận giá trị pháp lý của thông điệp dữ liệu trong hoạt động thương mại

Trong hoạt động thương mại, các thông điệp dữ liệu đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn kỹ thuật theo quy định của pháp luật thì được thừa nhận có giá trị pháp lý tương đương văn bản.

Trân trọng!

Tìm hiểu Pháp luật
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Tìm hiểu Pháp luật
Hỏi đáp Pháp luật
Xem lịch âm tháng 12 năm 2024 - Lịch vạn niên tháng 12 năm 2024 đầy đủ, chi tiết, mới nhất? Tháng 12 Năm 2024 có gì đặc biệt?
Hỏi đáp Pháp luật
02 lưu ý quan trọng vào thi Vòng 7 Trạng nguyên tiếng việt năm 2024? Bao nhiêu điểm thi đậu vòng 7 Trạng Nguyên tiếng Việt năm 2024 - 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Viết thư UPU 2025 bao nhiêu từ? Viết thư Quốc tế UPU dành cho những ai?
Hỏi đáp Pháp luật
Đáp án tuần thứ nhất cuộc thi trực tuyến tìm hiểu nghị quyết đại hội MTTQ Việt Nam các cấp tỉnh Quảng Nam?
Hỏi đáp Pháp luật
Nguyễn Tất Thành đã từng dạy học ở ngôi trường nào trước khi ra đi tìm đường cứu nước?
Hỏi đáp Pháp luật
Triệu chứng bệnh đau mắt đỏ như thế nào? Phòng chống bệnh đau mắt đỏ ở trẻ em mầm non như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nguyên nhân chủ yếu gây bệnh đau mắt đỏ là gì? Cách xử lý khi bị bệnh đau mắt đỏ?
Hỏi đáp Pháp luật
Đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc 2025 tổ chức ở đâu?
Hỏi đáp Pháp luật
13/11 âm lịch 2024 là ngày bao nhiêu dương? 13 tháng 11 âm 2024 là thứ mấy?
Hỏi đáp Pháp luật
Củng mạc là gì? Chức năng của củng mạc là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Tìm hiểu Pháp luật
Chu Tường Vy
8,855 lượt xem
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào