Quy định mới về cấp chứng chỉ đào tạo cho người nước ngoài dạy Tiếng Anh tại Trung tâm ngoại ngữ từ ngày 06/12/2023?
- Quy định mới nhất về cấp chứng chỉ đào tạo cho người nước ngoài dạy Tiếng Anh tại Trung tâm ngoại ngữ?
- Nội dung chương trình cấp chứng chỉ đào tạo cho người nước ngoài dạy Tiếng Anh tại Trung tâm ngoại ngữ có gì?
- Hình thức đào tạo chứng chỉ đào tạo cho người nước ngoài dạy Tiếng Anh tại Trung tâm ngoại ngữ như thế nào?
Quy định mới nhất về cấp chứng chỉ đào tạo cho người nước ngoài dạy Tiếng Anh tại Trung tâm ngoại ngữ?
Ngày 06/12/2023, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Quyết định 4159/QĐ-BGDĐT năm 2023 về Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ đào tạo cho người nước ngoài dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ, tin học tại Việt Nam.
Theo đó, Chương trình được sử dụng để đào tạo và cấp chứng chỉ đào tạo dạy tiếng Anh cho người nước ngoài dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ, tin học tại ở Việt Nam bao gồm:
- Người bản ngữ (ngôn ngữ tiếng Anh) có bằng cao đẳng trở lên; người nước ngoài có bằng cao đẳng tiếng Anh trở lên.
- Người nước ngoài có bằng cao đẳng trở lên và có chứng chỉ năng lực ngoại ngữ từ bậc 5 trở lên theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc tương đương.
Quy định mới về cấp chứng chỉ đào tạo cho người nước ngoài dạy Tiếng Anh tại Trung tâm ngoại ngữ từ ngày 06/12/2023? (Hình từ Internet)
Nội dung chương trình cấp chứng chỉ đào tạo cho người nước ngoài dạy Tiếng Anh tại Trung tâm ngoại ngữ có gì?
Căn cứ theo Mục 3 Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ đào tạo cho người nước ngoài dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ, tin học tại Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 4159/QĐ-BGDĐT năm 2023, nội dung chương trình bao gồm các phần như sau:
[1] Khối lượng kiến thức và thời lượng Chương trình:
- Chương trình bao gồm: 10 chuyên đề về kiến thức, phương pháp và kỹ năng giảng dạy tiếng Anh và 01 chuyên đề thực tập.
- Thời lượng Chương trình: 160 tiết dạy, mỗi tiết dạy là 45 phút (tương đương với 120 giờ dạy, mỗi giờ dạy là 60 phút).
[2] Cấu trúc chương trình:
[3] Mô tả nội dung các chuyên đề:
Phần 1: Kiến thức, phương pháp và kỹ năng giảng dạy tiếng Anh
*Chuyên đề 1: Tổng quan về văn hóa, bối cảnh dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam
- Yêu cầu cần đạt: Sau khi kết thúc chuyên đề này, học viên có thể:
+ Phát triển tư duy, nhận thức, hiểu biết nhất định về văn hóa, xã hội Việt Nam; đặc tính, phong cách của người Việt Nam và đối tượng người học tại trung tâm ngoại ngữ trong mối liên hệ với hoạt động dạy - học tiếng Anh;
+ Phát triển tư duy, nhận thức, hiểu biết nhất định tổng quan về hệ thống giáo dục Việt Nam, trong đó có chương trình giáo dục mầm non, phổ thông, bối cảnh giáo dục trong việc định hướng và cách tiếp cận, phương pháp dạy - học tiếng Anh.
- Nội dung, hình thức tổ chức, phân bổ thời gian chi tiết:
*Chuyên đề 2: Lý luận và phương pháp dạy và học tiếng Anh
- Yêu cầu cần đạt: Sau khi kết thúc chuyên đề này, học viên có thể:
+ Lĩnh hội kiến thức về lý thuyết đắc thụ tiếng Anh, đường hướng giảng dạy tiếng Anh gắn với đối tượng người học và bối cảnh văn hóa, xã hội Việt Nam;
+ Vận dụng được lý thuyết đắc thụ tiếng Anh, đường hướng giảng dạy tiếng Anh trong quá trình giảng dạy phù hợp với đối tượng người học và bối cảnh văn hóa, xã hội Việt Nam.
- Nội dung, hình thức tổ chức, phân bổ thời gian chi tiết:
*Chuyên đề 3: Phương pháp giảng dạy kiến thức ngôn ngữ tiếng Anh
- Yêu cầu cần đạt: Sau khi học xong chuyên đề này, học viên có thể:
+ Xác định được nguyên tắc, một số mô hình và lỗi sai phổ biến của người Việt Nam khi học kiến thức ngôn ngữ Anh;
+ Vận dụng được lý thuyết về đường hướng, phương pháp, kỹ năng để giảng dạy hiệu quả các nội dung thuộc phạm vi kiến thức ngôn ngữ Anh như từ vựng, ngữ pháp, ngữ âm phù hợp với người học.
- Nội dung, hình thức tổ chức, phân bổ thời gian chi tiết:
*Chuyên đề 4: Phương pháp giảng dạy kỹ năng tiếng Anh
- Yêu cầu cần đạt: Sau khi học xong chuyên đề này, học viên có thể:
+ Xác định được những khó khăn phổ biến của người Việt Nam khi học 4 kỹ năng nghe, nói, đọc viết bằng tiếng Anh.
+ Vận dụng hiệu quả, phù hợp các phương pháp, tiểu kỹ năng, các dạng câu hỏi đối với 4 kỹ năng đọc hiểu, nghe hiểu, nói và viết trong quá trình giảng dạy.
+ Xây dựng được các bước và tiến tình trong một bài dạy kỹ năng tích hợp và tiến trình dạy nghe, nói, đọc, viết một cách hiệu quả, phù hợp với đối tượng người học.
- Nội dung, hình thức tổ chức, phân bổ thời gian chi tiết:
Chi tiết chuyên đề Chương trình được quy định tại Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ đào tạo cho người nước ngoài dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ, tin học tại Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 4159/QĐ-BGDĐT năm 2023.
Phần 2: Thực tập:
[1] Yêu cầu cần đạt: Sau khi hoàn thành phần thực tập, học viên có thể:
- Xây dựng được kế hoạch bài dạy, vận dụng được các kiến thức, phương pháp, kỹ năng giảng dạy trong việc thực hành dạy học thực tế tại trung tâm ngoại ngữ;
- Điều chỉnh được kế hoạch, phương pháp, kỹ năng giảng dạy tiếng Anh phù hợp với các đối tượng người học khác nhau.
[2] Nội dung, hình thức tổ chức, phân bổ thời gian chi tiết:
Hình thức đào tạo chứng chỉ đào tạo cho người nước ngoài dạy Tiếng Anh tại Trung tâm ngoại ngữ như thế nào?
Căn cứ theo tiết 2.3 Tiểu mục 2 Mục 4 Chương trình được quy định tại Chương trình đào tạo và cấp chứng chỉ đào tạo cho người nước ngoài dạy tiếng Anh tại trung tâm ngoại ngữ, tin học tại Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định 4159/QĐ-BGDĐT năm 2023, hình thức đào tạo chứng chỉ bao gồm:
- Đa dạng các hình thức đào tạo (trực tiếp, trực tuyến, v.v; tăng cường kết hợp các hình thức đào tạo, trong đó chú trọng việc học trực tiếp với sự phản hồi và tương tác cao).
- Mô hình học tập kết hợp nên có sự phân chia thời lượng phù hợp giữa học trực tuyến và trực tiếp phù hợp. Tỷ lệ đào tạo trực tuyến và trực tiếp là 30:70. Cụ thể 30% thời lượng dành cho thời lượng học trực tuyến và 70% dành cho học trực tiếp.
Trân trọng
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/Hoidapphapluat/2025/LNMT/Th%C3%A1ng%202%202025/250206/khung_nang_luc.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/Hoidapphapluat/2025/LNMT/21%20th%C3%A1ng%201/250124/hoc_ba.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/Hoidapphapluat/2024/NTKL/26082024/lich-thi-ioe.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/Hoidapphapluat/2024/NTH/28112024/IOE.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn//uploads/Hoidapphapluat/2024/LNMT/241020/lk_gd_voi_nn.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/Hoidapphapluat/2024/NTH/17102024/l10.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/Hoidapphapluat/2024/LTN/thang10/duong-chung-ket-olympia.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/Hoidapphapluat/2024/HMH/Thang_10/12102024/nhan-luc-trinh-do-quoc-te.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/Hoidapphapluat/2024/LNMT/241011/trang_nguyen_tieng_viet.jpg)
![Hỏi đáp Pháp luật](https://cdn.thuvienphapluat.vn/uploads/Hoidapphapluat/2024/HMH/Thang_10/11102024/trang-tu-chi-tan-suat.jpg)
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
![](https://cdn.thuvienphapluat.vn/images/new.gif)
- Đáp án Tuần 5 Cuộc thi tìm hiểu Lịch sử Đảng bộ tỉnh Thái Bình 2025?
- Đáp án Tuần 2 Cuộc thi tìm hiểu văn hóa Quảng Nam và lịch sử Đảng bộ tỉnh Quảng Nam trên Internet 2025?
- TOEIC bao nhiêu thì được miễn thi ngoại ngữ xét tốt nghiệp THPT 2025?
- CBCCVC nghỉ hưu trước tuổi 2 đến 5 năm, hưởng chính sách như thế nào?
- Tải về 12 mẫu tờ khai theo Thông tư 86/2024/TT-BTC quy định về đăng ký thuế 2025?