Thủ tục cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử được thực hiện như thế nào?
- Mẫu Tờ khai đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử mới nhất hiện nay?
- Thủ tục cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử được thực hiện như thế nào?
- Khi nào Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử sẽ bị thu hồi?
- Dịch vụ xác thực điện tử là ngành nghề kinh doanh có điều kiện hay không có điều kiện?
Mẫu Tờ khai đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử mới nhất hiện nay?
Tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định 59/2022/NĐ-CP có quy định mẫu Tờ khai đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử như sau:
Xem chi tiết mẫu Tờ khai đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử ban hành kèm theo Nghị định 59/2022/NĐ-CP tại đây.
Thủ tục cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử được thực hiện như thế nào?
Tại Điều 28 Nghị định 59/2022/NĐ-CP có quy định về hồ sơ, trình tự thủ tục cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử như sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ
Tổ chức, doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy xác nhận trực tiếp hoặc qua hệ thống bưu chính về Bộ Công an hoặc nộp hồ sơ qua Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của Bộ Công an.
Hồ sơ bao gồm:
- Tờ khai đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử theo Mẫu XT01.
Xem chi tiết mẫu tờ khai đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử ban hành kèm theo Nghị định 59/2022/NĐ-CP tại đây.
- Đề án và các tài liệu mô tả theo quy định tại khoản 3 Điều 27 Nghị định 59/2022/NĐ-CP.
Bước 2: Xử lý hồ sơ
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, hợp lệ: Bộ Công an có thông báo bằng văn bản cho tổ chức, doanh nghiệp để bổ sung hồ sơ trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ.
Trường hợp hồ sơ đầy đủ, hợp lệ: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Bộ Công an lấy ý kiến của các bộ, cơ quan ngang bộ có liên quan; trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được văn bản của Bộ Công an, bộ, cơ quan ngang bộ có văn bản trả lời;
Bước 3: Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Công an thực hiện việc thẩm định, kiểm tra thực tế tại tổ chức, doanh nghiệp và cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử cho tổ chức, doanh nghiệp đủ điều kiện;
Trường hợp từ chối cấp Giấy xác nhận phải có thông báo bằng văn bản nêu rõ lý do.
Thủ tục cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử được thực hiện như thế nào? (Hình từ Internet)
Khi nào Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử sẽ bị thu hồi?
Tại Điều 30 Nghị định 59/2022/NĐ-CP có quy định về thu hồi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử như sau:
Thu hồi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử
1. Tổ chức cung cấp dịch vụ xác thực điện tử bị thu hồi Giấy xác nhận trong các trường hợp sau đây:
a) Tổ chức, doanh nghiệp không hoạt động liên tục từ 06 tháng trở lên;
b) Bị giải thể hoặc phá sản theo quy định của pháp luật;
c) Không tiếp tục cung cấp dịch vụ;
d) Vi phạm pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân, an toàn thông tin, an ninh mạng.
2. Bộ Công an ra quyết định về việc thu hồi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử theo Mẫu XT04 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này.
3. Tổ chức cung cấp dịch vụ xác thực điện tử bị thu hồi giấy xác nhận có trách nhiệm bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của chủ thể danh tính điện tử và các bên có liên quan theo quy định của pháp luật.
Như vậy, Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử sẽ bị thu hồi khi:
- Tổ chức, doanh nghiệp không hoạt động liên tục từ 06 tháng trở lên;
- Bị giải thể hoặc phá sản theo quy định của pháp luật;
- Không tiếp tục cung cấp dịch vụ;
- Vi phạm pháp luật về bảo vệ dữ liệu cá nhân, an toàn thông tin, an ninh mạng.
Dịch vụ xác thực điện tử là ngành nghề kinh doanh có điều kiện hay không có điều kiện?
Tại Điều 26 Nghị định 59/2022/NĐ-CP có quy định dịch vụ xác thực điện tử như sau:
Dịch vụ xác thực điện tử
1. Dịch vụ xác thực điện tử là ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
2. Tổ chức cung cấp dịch vụ xác thực điện tử phải bảo đảm điều kiện quy định tại Điều 27 Nghị định này và được Bộ Công an cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ xác thực điện tử.
3. Cơ quan, tổ chức, cá nhân tạo lập tài khoản định danh theo quy định tại khoản 3 Điều 13 Nghị định này không phải tuân thủ các quy định tại Điều 27, Điều 28, Điều 29, Điều 30 Nghị định này.
Như vậy, Dịch vụ xác thực điện tử là ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Việt Nam có mấy Viện kiểm sát nhân dân tối cao? Địa chỉ Viện kiểm sát nhân dân tối cao ở đâu?
- Hướng dẫn thủ tục xóa đăng ký tạm trú từ 10/01/2025?
- Lịch âm dương tháng 12 năm 2024: Đầy đủ, chi tiết, mới nhất?
- Tờ khai đề nghị xác nhận nơi thường xuyên đậu, đỗ; sử dụng phương tiện vào mục đích để ở từ 10/1/2025?
- Những đối tượng nào được miễn đào tạo nghề công chứng?