Cách lựa chọn tổ chức tư vấn lập quy hoạch đô thị thực hiện như thế nào?

Cho tôi hỏi lựa chọn tổ chức tư vấn lập quy hoạch đô thị thực hiện như thế nào? Mong được giải đáp!

Cách lựa chọn tổ chức tư vấn lập quy hoạch đô thị thực hiện như thế nào?

Căn cứ theo Điều 12 Nghị định 37/2010/NĐ-CP được bãi bỏ, sửa đổi một số nội dung bởi khoản 2 Điều 1 Nghị định 72/2019/NĐ-CP quy định về lựa chọn tổ chức tư vấn lập quy hoạch đô thị như sau:

Lựa chọn tổ chức tư vấn lập quy hoạch đô thị
1. Việc lựa chọn tổ chức tư vấn lập quy hoạch đô thị thực hiện theo quy định pháp luật về đấu thầu.
2. Khuyến khích việc lựa chọn tư vấn thông qua hình thức thi tuyển đối với quy hoạch chung các đô thị có quy mô lớn, có ý nghĩa đặc thù; quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết các khu vực có ý nghĩa quan trọng trong đô thị.

Theo đó, việc lựa chọn tổ chức tư vấn lập quy hoạch đô thị sẽ được thực hiện thông qua các hình thức theo pháp luật về đấu thầu.

Đồng thời khuyến khích việc lựa chọn tư vấn thông qua hình thức thi tuyển đối với quy hoạch chung các đô thị có quy mô lớn, có ý nghĩa đặc thù và quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết các khu vực có ý nghĩa quan trọng trong đô thị.

Cách lựa chọn tổ chức tư vấn lập quy hoạch đô thị thực hiện như thế nào?

Cách lựa chọn tổ chức tư vấn lập quy hoạch đô thị thực hiện như thế nào? (Hình từ Internet)

Điều kiện năng lực của tổ chức tư vấn lập quy hoạch đô thị quy định như thế nào?

Căn cứ theo Điều 13 Nghị định 37/2010/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm c khoản 2 Điều 1 Nghị định 72/2019/NĐ-CP quy định về hình thức thi tuyển như sau:

- Việc lựa chọn tổ chức tư vấn lập quy hoạch đô thị thông qua hình thức thi tuyển ý tưởng quy hoạch.

- Tổ chức tư vấn lập quy hoạch đô thị tham gia thi tuyển phải đảm bảo các điều kiện năng lực theo quy định hiện hành.

- Tổ chức thi tuyển:

Cơ quan tổ chức lập quy hoạch đô thị có trách nhiệm:

+ Tổ chức lập và phê duyệt nhiệm vụ, quy chế và dự toán kinh phí tổ chức thi tuyển;

+ Mời tối thiểu 5 tổ chức tư vấn tham gia thi tuyển;

+ Thành lập Hội đồng thi tuyển để đánh giá và xếp hạng tổ chức tư vấn.

+ Thành phần và trách nhiệm của Hội đồng thi tuyển:

+ Thành phần Hội đồng thi tuyển:

Hội đồng thi tuyển gồm đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức xã hội – nghề nghiệp có liên quan, hội đồng kiến trúc quy hoạch và các chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực quy hoạch – kiến thức.

Trách nhiệm của Hội đồng thi tuyển:

+ Phân tích các ý tưởng quy hoạch trên cơ sở đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ thi tuyển; tính khoa học, tính thực tiễn của phương án và đánh giá, xếp hạng tổ chức tư vấn.

+ Tổng hợp và báo cáo kết quả đánh giá, xếp hạng thi tuyển với cơ quan tổ chức lập quy hoạch đô thị.

- Cơ quan tổ chức lập quy hoạch quyết định chọn tổ chức tư vấn trên cơ sở kết quả thi tuyển.

Chủ đầu tư với tổ chức tư vấn lập quy hoạch có thể thỏa thuận thời gian lập nhiệm vụ quy hoạch không?

Căn cứ theo Điều 2 Nghị định 37/2010/NĐ-CP quy định về thời gian lập quy hoạch đô thị như sau:

Thời gian lập quy hoạch đô thị
1. Thời gian lập quy hoạch chung đô thị:
a) Đối với thành phố trực thuộc Trung ương, thời gian lập nhiệm vụ quy hoạch chung không quá 03 tháng, thời gian lập đồ án không quá 15 tháng;
b) Đối với thành phố thuộc tỉnh, thị xã, đô thị mới, thời gian lập nhiệm vụ không quá 02 tháng và thời gian lập đồ án không quá 12 tháng;
c) Đối với thị trấn, thời gian lập nhiệm vụ không quá 01 tháng và thời gian lập đồ án không quá 09 tháng.
2. Thời gian lập quy hoạch phân khu: đối với lập nhiệm vụ không quá 01 tháng và thời gian lập đồ án không quá 09 tháng.
3. Thời gian lập quy hoạch chi tiết: đối với lập nhiệm vụ không quá 01 tháng và thời gian lập đồ án không quá 06 tháng.
4. Thời gian lập đồ án quy hoạch chuyên ngành hạ tầng kỹ thuật không quá 9 tháng.
5. Thời gian lập nhiệm vụ quy hoạch được tính kể từ ngày ký kết hợp đồng tư vấn giữa cơ quan tổ chức lập quy hoạch hoặc chủ đầu tư với tổ chức tư vấn lập quy hoạch. Thời gian lập đồ án quy hoạch được tính kể từ ngày nhiệm vụ quy hoạch được phê duyệt. Trường hợp việc lập nhiệm vụ quy hoạch và lập đồ án quy hoạch do hai pháp nhân khác nhau thực hiện thì thời gian lập đồ án được tính từ ngày ký kết hợp đồng tư vấn.

Theo đó, thời gian lập nhiệm vụ quy hoạch được tính kể từ ngày ký kết hợp đồng tư vấn giữa cơ quan tổ chức lập quy hoạch hoặc chủ đầu tư với tổ chức tư vấn lập quy hoạch. Tức là chủ đầu tư và tổ chức tư vấn lập quy hoạch không thể thỏa thuận về thời gian lập nhiệm vụ quy hoạch.

Trân trọng!

Quy hoạch đô thị
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Quy hoạch đô thị
Hỏi đáp Pháp luật
Quy định phương pháp xác định dân số đối với dự án, công trình văn phòng kết hợp lưu trú tại Hà Nội từ ngày 10/6/2024 như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo về tình hình quản lý, vận hành hệ thống chiếu sáng công cộng đô thị mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đề cương báo cáo xây dựng đô thị tăng trưởng xanh mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo tình hình phát triển đô thị chuẩn mới nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời hạn lập quy hoạch tổng thể quốc gia tối đa là bao lâu?
Hỏi đáp pháp luật
Nội dung quy hoạch tỉnh?
Hỏi đáp pháp luật
Khu đô thị là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tra cứu thông tin quy hoạch TP.HCM chuẩn nhất?
Hỏi đáp Pháp luật
Các trường hợp nào thì được điều chỉnh quy hoạch đô thị?
Hỏi đáp Pháp luật
Luật quy hoạch đô thị mới nhất hiện nay là luật nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Quy hoạch đô thị
Chu Tường Vy
1,030 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Quy hoạch đô thị
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào